:::     :::

พูดคุยสบายๆกับ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้"

วันพุธที่ 11 กันยายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,527
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สร้างสถิติอีกหนึ่งอย่างเป็นที่เรียบร้อย ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำหรับ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ซูเปอร์สตาร์จากยูเวนตุส ที่ยิงคนเดียว 4 ประตู ช่วยพาทีมชาติโปรตุเกส ถล่มทีมชาติลิธัวเนีย 5-1 ในศึกยูโร รอบคัดเลือก

ส่งผลให้ "CR7" กลายเป็นนักเตะที่สามารถยิงประตูในศึกยูโร รอบคัดเลือก มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่จำนวน 25 ประตู โดยเป็นการแซงหน้า "ร็อบบี้ คีน" ที่จำนวน 23 ประตู เป็นที่เรียบร้อย

ช่วงนี้ เราไปดูบทสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆของเขากัน ผ่านหลายเรื่องราวที่น่าสนใจ ทั้งกับศัตรูที่รักอย่าง "ลิโอเนล เมสซี่" และความหวังในอนาคตกับทีมชาติโปรตุเกส 

ความสัมพันธ์กับลิโอเนล เมสซี่

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาทำให้ผมกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น และผมก็ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นเช่นเดียวกัน เราถือเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมเลย มันเป็นอะไรที่ดีนะ ทั้งในฟุตบอล และกีฬาประเภทอื่น"

"ผมชื่นชมเส้นทางอาชีพของเขาเป็นอย่างมากเลย รวมถึงการที่เขาบอกว่าเ สียใจที่เห็นผมย้ายออกจากลีกสเปน นั่นเพราะการเป็นคู่แข่งของเรา ทำให้เขารู้สึกสนุกตามไปด้วย ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่แสนยอดเยี่ยม และการแข่งขันที่ดีในโลกของลูกหนัง"


อนาคตกับทีมชาติโปรตุเกส

"ผมเป็นคนที่ไม่เคยปิดกั้นโอกาส ตอนนี้ผมยังรู้สึกว่าตัวเองมีความแข็งแกร่ง และมีแรงผลักดัน สำหรับกับทีมชาติโปรตุเกส ผมพร้อมเสมอเลยล่ะ"

"ผมจะเลิกเล่นทีมชาติ ก็ต่อเมื่อพวกเขาไม่ต้องการผมอีกต่อไปแล้ว (หัวเราะ) สำหรับการเดินทางไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งหน้าที่ประเทศกาตาร์ ? ผมยังไม่ปิดโอกาสความเป็นไปได้"

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดกับทีมชาติโปรตุเกส

"ผมมีความสุขมากมายกับทีมชาติโปรตุเกส โดยเฉพาะตลอดช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มันเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกว่าสนุกมากที่สุด ไม่ต้องถามหาเหตุผลจากผมหรอก เพราะผมรักในการเล่นให้กับบ้านเกิดเมืองนอนอย่างแท้จริง"


กลับบ้านเกิด

"ผมเดินทางกลับไปยังประเทศโปรตุเกส เป็นครั้งคราวเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กรุงลิสบอน และหมู่เกาะมาเดยร่า นี่คือสถานที่ที่ผมอยากใช้ชีวิต ผมมั่นใจว่า ตัวผม และครอบครัวจะกลับไปอาศัยที่ประเทศโปรตุเกส ในเวลาอีกไม่กี่ปี"

คนสานต่อความสำเร็จที่ทีมชาติโปรตุเกส 

"ผมมีความเชื่อมั่นในตัวชูเอา เฟลิกซ์ เป็นอย่างมาก เขาถือว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ แม้ว่าเขาจะมีบางส่วนของเกมที่ต้องพัฒนาปรับปรุงก็ตามที"

"รวมถึงในรายของเบอร์นาโด้ ซิลวา ที่อายุมากกว่าเล็กน้อย ผมไม่สงสัยเลยว่า ทั้งสองคนจะสามารถก้าวมาประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน"


เจาะลึกที่ชูเอา เฟลิกซ์ 

"เฟลิกซ์ ตัดสินใจย้ายสโมสรไปสู่ลีกที่มีความแตกต่างออกไป สำหรับผมมองว่าลาลีกา สเปน ถือเป็นลีกที่มีความยากมากขึ้น รวมถึงเขาต้องเผชิญหน้ากับนักเตะที่มีรูปแบบแตกต่างออกไป"

"เขาจำเป็นต้องเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะในเรื่องของจิตใจ เพื่อสามารถรับมือกับคำวิจารณ์ทั้งหมด ที่จะถาโถมเข้ามาเล่นงานเขา"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด