:::     :::

ชีวิตใหม่'มิคกี้'ในกรุงโรม

วันพุธที่ 11 กันยายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,330
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สามปี...หลังก้าวเท้าออกจากเวทีบุนเดสลีกา เฮนริค มคิทาเรียน กำลังจะมีชีวิตใหม่ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา หลังต้องเผชิญฝันร้ายในพรีเมียร์ลีก

ในฐานะมิดฟิลด์จอมทัพของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ถล่มประตูและแอสซิสต์จนเตะตา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควักกระเป๋าจ่าย 30 ล้านปอนด์ ซื้อตัวไปเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่อยู่กับทีมได้เพียงฤดูกาลครึ่ง ก็ถูกส่งไป อาร์เซน่อล เป็นการสลับตัวกับ อเล็กซิส ซานเชซ

หลังผ่านไปฤดูกาลครึ่งเช่นกันในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เดอะ กันเนอร์ส ก็ส่ง 'มิคกี้' ไปอยู่กับ โรม่า ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล 2019-20 เป็นการยืนยันความล้มเหลวตลอด 3 ปีในพรีเมียร์ลีกกับสองทีมใหญ่พรีเมียร์ลีก
หลังจบภาระกิจกับทีมชาติอาร์เมเนียสองนัดในเดือนกันยายน ถึงเวลาที่ โรม่า เปิดตัว มคิทาเรียน อย่างเป็นทางการ ก่อนลงซ้อมครั้งแรก และพร้อมประเดิมสนามในรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก้ เจอ ซาสซูโอโล่ ในช่วงสุดสัปดาห์
ชีวิตใหม่ในกรุงโรม
"ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่"
"มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผมก่อนย้ายมาที่นี่ และตอนนี้ผมจะเริ่มต้นความท้าทายใหม่แล้ว"
"ผมรู้จักที่ที่ผมย้ายมา ผมรู้ถึงเป้าหมายของสโมสรแห่งนี้ และแน่นอนว่าผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยพาสโมสรประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้"
"ผมได้เจอเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรก เรามีทีมที่ดีมากๆ ผมได้เจอโค้ชเป็นครั้งแรกเช่นกัน ผมกล้าพูดได้เลยว่าทีมนี้มีอนาคตที่สดใสมาก"
"ผมได้เจอนักเตะที่เผชิญหน้ากันมาในทีมชาติก่อนแล้ว เราคุยกันในเกมที่เจอ อิตาลี กับ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ เราพูดถึงเรื่อง โรม่า และฟุตบอลอิตาลี"
"เอดิน เชโก้ ก็เช่นกัน เราคุยกันถึงเกม และวันนี้ในตอนซ้อม เราได้มีโอกาสคุยกันมากขึ้น คุยกันถึงเป้าหมายและเรื่องต่างๆ"
"แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเรื่องทีมชาติเราต้องพักเอาไว้ก่อน เราต้องมีสมาธิกับเกมของ โรม่า"
บทบาทในสนาม
"ผมสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ไม่สำคัญว่าผมจะได้เล่นฝั่งขวา ฝั่งซ้าย หรือตรงกลางด้านหลังศูนย์หน้าตัวเป้า ผมรู้สึกว่าตัวเองมีประโยชน์มากขึ้นทุกครั้งที่ได้ลงช่วยทีม"
"ผมไม่คิดหรอกว่าจะมีความแตกต่างระหว่างการเล่นฝั่งขวาหรือฝั่งซ้าย เพราะสุดท้ายแล้วคุณก็ได้ตัดเข้ากลางอยู่ดี ผมคิดว่านั่นคือทีเด็ดของผม การตัดจากริมเส้นเข้ากลาง ผมคิดว่าผมจะทำประโยชน์ให้ทีมได้จากคุณภาพของผม"
"กับทีมชาติ ผมลงเล่นอยู่หลังศูนย์หน้าตัวเป้า ผมมีอิสระในการเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ที่ผมต้องการ ลงต่ำเพื่อล้วงบอลก็ได้ แต่สุดท้ายแล้ว ผมจะต้องโฉบเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ และพยายามช่วยทีมจบสกอร์"
"แต่ที่ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บทบาทของผมแตกต่างออกไป ผมต้องรับผิดชอบอะไรต่างๆ มากขึ้น และบางทีนั่นคือสาเหตุที่ผมยิงประตูได้น้อยลง แต่ผมพยายามทำให้ดีที่สุดเรื่องการยิงประตูและแอสซิสต์ เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมชื่นชอบ"
กับเจ้านายคนใหม่
"ผมได้ติดตามดูเกมของ ชัคตาร์ ในแชมเปี้ยนส์ลีก และในลีก ผมไม่ได้นั่งวิเคราะห์รายละเอียดของเกม แต่ผมได้ดูเกมบ่อยๆ พวกเขาเล่นฟุตบอลเกมรุกได้น่าดึงดูดใจมากๆ"
"นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมประทับใจ ชัคตาร์ เล่นเกมรุกเต็มที่แม้การเจอกับทีมใหญ่"
"ผมหวังว่าเขาจะนำคุณภาพเหล่านั้นมาสู่ โรม่า"
"เราจะเล่นฟุตบอลเน้นเกมรุก และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนบอล" 'มิคกี้' พูดถึง เปาโล ฟอนเซก้า ที่ย้ายมาจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ซึ่งเป็นทีมเก่าของ มคิทาเรียน เช่นกัน
แรงกดดันจากแฟนบอล
"หลังจบเกมเจอ อิตาลี ผมได้รับข้อความจากแฟนๆ โรม่า เพียบ รวมถึงเกมกับ บอสเนีย ด้วย พวกเขาประทับใจผลงานของผม และผมเองก็เช่นกัน"
"เหมือนอย่างที่ผมได้พูดไปแล้ว ตอนนี้ผมมีสมาธิอย่างเต็มที่กับ โรม่า ผมต้องการเล่นให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร ผมไม่เกรงกลัวความกดดัน ถ้าคุณเป็นยอดนักเตะสำหรับยอดทีม คุณต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ผู้คนจะจับจ้องทุกฝีก้าวของคุณ"
"ถ้าคุณเล่นได้ดี พวกเขาก็จะยกย่องคุณ แต่ถ้าคุณพลาดขึ้นมาเมื่อไหร่ คุณก็จะโดนวิจารณ์เช่นกัน ผมอายุ 30 ปีแล้ว และผมรู้วิธีรับมือกับเสียงวิจารณ์ต่างๆ นาๆ ผมไม่มีเกรงกลัวอยู่แล้ว"
ขอลืมพรีเมียร์ลีก
"ผมออกมาจากอังกฤษ ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องที่อังกฤษอีกต่อไปแล้ว เพราะผมต้องการมุ่งสมาธิกับ โรม่า และฟุตบอลอิตาลี"
"ผมไม่คิดว่านี่คือการก้าวถอยหลัง เพราะที่นี่คือสโมสรใหญ่ สโมสรที่ยิ่งใหญ่ ทุกคนทราบเรื่องนี้ดี"
"ผมคิดว่าบางทีผมอาจจะไม่เหมาะกับฟุตบอลอังกฤษ ดังนั้นผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นทางออกที่ดี ผมได้ยินจากเพื่อนนักเตะหลายต่อหลายคนว่าลีกอิตาลีมีความยอดเยี่ยม ฟุตบอลที่นั่นสุดยอดมาก"
"เมื่อเดือนที่แล้วที่ อาร์เซน่อล ผมไม่ค่อยมีความสุขนัก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมบอกว่ามันคงดีกว่าหากย้ายมาอยู่ โรม่า และกลับมามีความสุขกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง"
"มันเป็นคำถามที่ยากมาก มันยากสำหรับผมที่จะตอบ ผมไม่ใช่บอร์ดของ อาร์เซน่อล ผมพูดอะไรไม่ได้ แต่ผมคิดว่ามันเป็นความต้องการของผมที่จะย้ายมากกว่า"
"ผมรู้ตัวเองดีว่าผมจะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากนัก บางทีผมอาจนั่งสำรองเหมือนอย่างที่ผมเป็นตลอดสามเกมหลัง ก่อนพักสัปดาห์ทีมชาติ"
เริ่มใหม่ในเซเรียอา
"ผมรู้ว่าที่นี่ ผมจะได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่า เพราะมีเกมลีก บอลถ้วย และยูโรปาลีก รออยู่"
"การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ง่ายสำหรับ อาร์เซน่อล ที่ต้องปล่อยผมออกมา แต่ต้องขอบคุณผู้อำนวยการกีฬาและบอร์ดบริหาร โรม่า ที่จัดการเรื่องนี้ และหวังว่าผมจะสามารถแสดงให้เห็นว่าทำไมพวกเขาถึงทำแบบนั้น"
"ผมเลือก โรม่า เพราะเป็นโอกาสอันดีเยี่ยมของผม ผมได้รับการติดต่อจากเอเยนต์ และผมต้องการมาที่นี่ เพราะถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผม"
"ผมไม่ได้คุยกับเอเยนต์เรื่องเงินๆ ทองๆ ด้วยซ้ำ ผมแค่อยากมาที่นี่เพื่อสนุกกับเกมฟุตบอล และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายร่วมกัน"
"ผมได้คุยกับ ฟอนเซก้า แล้ว เราคุยกันหลายเรื่อง ไม่มีใครได้รับประกันการลงเล่นในเกมต่อไป เพราะมีเวลา 4 หรือ 5 วันก่อนถึงเกม มันขึ้นอยู่กับเขาว่าต้องการให้ผมนั่งสำรอง หรือลงตัวจริง และไม่ว่าเขาต้องการแบบไหน ผมก็พร้อมเสมอ"
"ผมจะทำงานหนักตอนซ้อม ทำให้ดีที่สุดในทุกๆ วันเพื่อพร้อมสำหรับเกม เพราะนี่คือสัญญายืมตัวหนึ่งปี ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าผมสามารถทำอะไรเพื่อช่วยทีมได้บ้าง"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด