:::     :::

"แค่อยากรู้ว่าฉันเป็นใคร ตำแหน่งไหนของหัวใจเธอ" Marcus Rashford

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,871
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นักเตะที่ยังไม่สามารถหาตำแหน่งที่ดีที่สุดของตัวเองเจอ มีความเสี่ยงที่การพัฒนาการจะช้าและไปไม่ถึงขีดสุด และแรชฟอร์ดจำเป็นต้องรีบหามันให้เจอ

ถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงพอสมควรสำหรับกองหน้าดาวรุ่งตัวความหวังของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อย่าง Marcus Rashford ที่ตอนนี้ ณ ปัจจุบัน แรชฟอร์ดคือตัวเลือกหลักแรกสุดของแนวรุกทีมเรา ข้อนี้น่าจะเป็นที่ชัดเจนอยู่แล้ว และก็ไม่ได้มีข้อกังขาใดๆสำหรับโควตาตำแหน่งตัวจริงของเขา เมื่อเราต้องยอมรับว่า แรชฟอร์ดมันก็มีคุณภาพและคุณสมบัติมากพอที่จะยึดตัวจริงได้ หากว่าไม่อคติจนเกินไปนัก หากเทียบกับอายุ และความสด ความแข็งแกร่งของร่างกาย น้องมันก็สมควรอยู่แล้วที่จะต้องลงตัวจริง  ไม่นับเรื่องที่ว่าเรามีตัวผู้เล่นกองหน้าอยู่น้อยก็ตาม ยังไงมันก็ต้องลงตัวจริงนั่นแหละ

แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เรากำลังพูดถึงกันก็คือ "การหาตำแหน่งที่ดีที่สุดของแรชฟอร์ด" ว่าเขาควรจะอยู่ตรงไหนของสนาม และเล่นในบทบาทอะไร เรื่องนี้เป็นประเด็นสำคัญที่เราจำเป็นที่จะต้องพูดถึงและพิจารณากันแล้ว ในเมื่อจนถึงตอนนี้ เราได้เห็นแรชฟอร์ดยืนอยู่ทั่วทุกจุดของการเป็นตัวรุก ไม่ว่าจะเป็นหน้าเป้า  กองหน้าด้านซ้าย  บางทีก็ยืนกองหน้าด้านขวา สลับตำแหน่งไปตรงนั้นตรงนี้บ่อยๆ

แต่เรายังไม่รู้กันสักทีว่า จริงๆแล้วแรชฟอร์ดควรจะเล่นตำแหน่งไหนถึงจะดีที่สุดในการเล่นของเขา

อ่านบทความนี้ ควรเปิดเพลง ตรงไหนของหัวใจเธอ จาก ดัง พันกร ประกอบ เพื่ออรรถรส

อย่างที่เราเห็นกันเรื่อยๆ มีนักวิจารณ์ฟุตบอล และตำนานนักฟุตบอลเก่าๆมากมายที่ออกมาพูดถึงประเด็นเรื่องราวนี้ของแรชฟอร์ด และต่างก็แสดงความเป็นห่วงว่า แรชยังไม่สามารถหาตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาเจอเลยด้วยซ้ำ สิ่งที่เป็นมาตลอดมันคือตำแหน่งที่เขานั้น "เล่นได้" เพียงเท่านั้น ไม่ว่าจะกองหน้า ปีก ตัวเป้า เขาเล่นได้ก็จริง  แต่มันก็เหมือนเป็นจับฉ่ายตัวรุกที่ ไปไม่สุดสักทาง และไม่เด่นชัดเจนสักตำแหน่งจริงๆเลยว่า มันควรจะยืนตรงไหนถึงจะดีสุด

เพราะอย่างที่เห็นกัน ให้ถ่างออกมาเล่นด้านข้างแบบปีก ก็เล่นห่วย การสร้างสรรค์เกมแย่  ครั้นพอจะให้ไปยืนค้ำเป็นหน้าเป้า ก็หายไปจากเกมอีกเพราะได้แต่รอบอล และถ้าไม่ลงมาล้วงต่ำบ้าง ก็แทบจะไม่มีส่วนกับเกมเลยในหลายๆแมตช์ที่ผ่านมา ที่เขาถูกจับยืนตัวเป้า แล้วถูกประกบตายทีสองสามคนก็ไม่มีทักษะจะสามารถเอาชนะและไปต่อได้

บทความนี้จึงจะเป็นการมาช่วยหาและวิเคราะห์ตำแหน่งและหน้าที่ในการเล่นของแรชนี่แหละ ว่าควรจะเล่นแบบไหน ถึงจะดึงเอาศักยภาพขั้นสุดยอดของเขาออกมาช่วยทีมได้อย่างดีที่สุด วิเคราะห์แยกแยกส่วนของสกิลความสามารถ นิสัยการเล่น และสิ่งที่เขาจะสามารถผลิตให้กับทีมได้ว่ามีอะไรบ้าง


เรามาดูความสามารถเด่นๆที่แรชฟอร์ดมีก่อน จุดเด่นของเขามีอะไร จากการมองดูในสายตาของแฟนบอลและโค้ชคีย์บอร์ดอย่างเราๆท่านๆ

1.วิ่งเร็ว

2.การจบสกอร์

3.สปีดชิงจังหวะกับกองหลัง

4.ปั่น ยิงไกลนอกกรอบ แถวสอง (พอได้)

5.เลี้ยงบอล ไปกับบอล

6.ร่างกายแข็งแกร่ง

7.มีส่วนร่วมกับเกม เล่นกับเพื่อนดี teamworkดี


เท่าที่นึกได้มีเท่านี้ ส่วนสกิลที่กองหน้าควรจะมี แต่กลับอ่อนมากๆก็เช่น

1.ลูกโหม่ง ห่วยสุดๆ (เล่นลูกโด่งไม่ได้)

2.ฟรีคิก สามวันดีสี่วันไข้ แบบนี้ไม่ควรให้ยิง (ฟรีคิกไม่ได้)

3.การครองบอล พักบอลไว้กับตัว ค่อนข้างแย่ โดนรุมแซะบอลก็หลุดประจำ (พักบอลไม่ได้)

4.การเลี้ยงกินตัวที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ข้อนี้ก็คงนับเป็นข้อดีไม่ได้เช่นกัน (1on1ไม่มีความแน่นอน)

5.การตัดสินใจจังหวะสุดท้ายในระดับที่ค่อนข้างไม่ดีเท่าไหร่บางครั้ง (decisionไม่ดีเท่าที่ควร)

การตัดสินใจจังหวะสุดท้ายยังคงฝืนๆ นรกๆเหมือนเดิม

ลองมาประมวลเล่นๆ เริ่มจากข้อเสียก่อนเลย สิ่งที่พอเอาแต่ละเรื่องแยกส่วนออกมา แล้วลิสต์ออกมาเช่นนี้นั้น สิ่งที่ผมเห็นชัดเจนมากๆก็คือ แรชฟอร์ดไม่สามารถและไม่ควรที่จะเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าในลักษณะของ Target man คือตัวเป้ายืนค้ำตัวพักบอล รอยิง ในลักษณะคล้ายๆเป็นกองหน้ายืนค้ำสูง ในสไตล์คล้ายๆรุดหรืออิบรา แรชเล่นไม่ได้ และโคตรจะไม่เหมาะอย่างแรง

เหตุเพราะ 2 จาก 5 ข้อเสียของเขา มันเป็นสิ่งที่หน้าเป้าควรจะมี นั่นก็คือ ข้อ1 การที่เขาเล่นลูกโหม่ง ลูกโด่งแทบจะไม่ได้เลย โหม่งห่วยมาก เทคตัวก็ไม่สูง เอาชนะกองหลังคู่ต่อสู้ตัวใหญ่ๆไม่ได้เลยสักคน (ล่าสุดก็โหม่งจ่อๆออกอีก ไม่ใกล้เคียงเลย) และ ข้อ3 เรื่องการพักบอล เก็บบอลไว้กับตัว แรชทำไม่ได้เลย จะเป็นหลักในแดนหน้า ยืนค้ำพักบอลต่อให้เพื่อนนั้น แรชทำสไตล์นั้นไม่ได้เลย

ดังนั้น "กองหน้าตัวเป้าแบบ Target man" แรชฟอร์ดไม่เหมาะมากๆ เล่นไม่ได้ตำแหน่งหนึ่งแล้ว ตัดทิ้งไปเลย

อยากวัดรอยเท้าข้อ รอชาติหน้าเถอะไอ้น้อง สลาตันไม่ได้พูดไว้ แต่ส่งกระแสจิตมาบอกคนเขียนเช่นนี้

มาดูที่ตำแหน่งInside Forward กองหน้าฝั่งซ้าย ที่"ดูเหมือน"ว่ามันจะเหมาะที่สุดกับเขา และดีที่สุดในตำแหน่งนั้น ซึ่งถ้าหากไม่ใช่ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  แต่กับทีมชาติอังกฤษนั้น แรชฟอร์ดก็เล่นได้อยู่นั่นแหละอย่างที่เห็นกัน ประสานงานกับเคน/สเตอร์ลิ่งได้เป็นอย่างดี  แต่ถ้าอยู่กับแมนยูไนเต็ดล่ะ มันสมควรหรือไม่ ในเมื่อตำแหน่งนี้ ยังมีนักเตะคนอื่นๆที่สามารถเล่นได้อยู่เพียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Martial และ Daniel James (และอาจจะรวมถึงTahith Chongด้วย ที่ยืนปีกซ้ายพริ้วดีมาก)

วัดทักษะกันจะจะคนละอย่าง ตัวต่อตัวกับคู่แข่งแย่งตำแหน่งLeft Striker/Inside Forwardฝั่งนี้โดยเปรียบเทียบกันระหว่างนักเตะสามคนคือ แรชฟอร์ด มาร์กซิยาล แดนเจมส์

ผลปรากฏ "เมื่อเวลาเล่นในตำแหน่งนี้" เรียงลำดับจากเก่งสุดดีสุด ไปหาอ่อนสุดก็คือ

1.การลากเลีื้อย เลี้ยงบอล(dribblingจากกราบซ้ายของสนาม)

 1.Martial > 2.James >>> 3.Rashford  

สกิลการลากเลื้อยบอล ชัดเจนว่า น้องหมากแกเล่นแบบนี้อยู่แล้ว ตามมาด้วย ปีกแท้อย่างเจมส์ที่ทำได้ดี ส่วนแรชฟอร์ด กระจอกสุดในการ"เลี้ยงบอล"จู่โจมจากด้านข้างสนาม

2.การยิงจบสกอร์ (จากการยืนกองหน้าฝั่งซ้าย)

1.Martial >> Rashford > James

เรื่องของการยิงประตู การจบสกอร์ ผมยังให้น้องหมากเป็นเบอร์หนึ่งอยู่ในด้านfinishing ส่วนแรชฟอร์ด เทียบกับเจมส์แล้ว ผมจะไม่ใจร้ายด้วยการ คิดแค่ฟอร์มในปัจจุบันเอามาเปรียบเทียบกัน ซึ่งถ้ามองแต่ในตอนนี้ แดนเจมส์ดูเหมือนจะนำแรชอยู่ แต่ถ้าพูดถึงภาพรวมในการเล่นกองหน้า และการจบสกอร์ ผมยังให้แรชดีกว่าเจมส์อยู่ ซึ่งเจมส์บางทีจ่อๆก็หมูหกไม่คมกริบพอเหมือนกัน จากหลายนัดก่อนที่ผ่านมา

3.การยิงไกลจากบริเวณเส้นกรอบ ลูกปั่น (long shot)

1.James > Martial >> Rashford

เรื่องของลูกปั่น การยิงไกล ลูกไฟแถวสองบริเวณเส้นกรอบ หรือนอกกรอบเขตโทษก็ตามที คนที่แรงสุดคงต้องยกให้กับ แดน เจมส์แล้วในวินาทีนี้ สำหรับลูกยิงไกล ที่เขายิงเอาๆมาหลายนัด 3-4ลูกติดๆกันเข้าไปแล้ว นี่น่าจะเป็นไม้ตายที่ดีที่สุดของเจมส์ ในการลากเลื้อยด้วยความเร็ว แล้วจู่โจมด้วยลูกยิงไกล เวลาเจอการแพ็คแน่นๆหน้ากรอบเขตโทษ เจมส์ดูดีสุดในยามเล่นปีกซ้ายตัดเข้ากลางเช่นนี้   ส่วนถัดมา รองลงมาก็คือเจ้าของลูกถนัด เอี้ยวตัวยิงแบบอองรีสไตล์ของ มาร์กซิยาล ที่ก็ยังดูคมกริบและมีลุ้น หวังพึ่งได้ไม่ต่างกับเวลาเจมส์ยิงเลย  ส่วนอันดับสุดท้าย แน่นอนว่า คนที่กระจอกสุดก็ไม่ใช่ใคร แรชฟอร์ดอีก

เจมส์ : เห็นรึยังวะว่าใครเบอร์หนึ่ง!!!! / แรชฟอร์ด : เดเคอาไงเบอร์หนึ่ง ไอสัสสสสส

จะเห็นได้ชัดเจนว่า จากการประเมินเปรียบเทียบสกิลที่ Inside Forwardฝั่งซ้ายควรจะมีนั้น เทียบกันสามคนด้านทักษะ แรชฟอร์ดนั้น ด้อยกว่าทั้ง มาร์กซิยาล และ แดนเจมส์ หมดเลย ในการเล่นกองหน้าด้านซ้าย ทั้งการเลี้ยง การยิงไกล การจบสกอร์ แรชอยู่หลังๆทั้งนั้นเวลาเทียบกันกับคนอื่น

ในประเด็นนี้ เคสนี้ มันแปลว่า แรชฟอร์ดเองก็คงจะเล่นได้ดีในตำแหน่งนี้ กับหน้าที่ของกองหน้าด้านข้างฝั่งซ้าย แต่ถ้าเราพูดกันในบริบทของ "ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" สิ่งที่ดีกว่าก็คือ ตำแหน่งนี้เราควรจะให้มันเป็นหน้าที่ของ แดเนียล เจมส์ หรือ มาร์กซิยาล  จะเกิดประโยชน์ในการเล่นเกมรุกสูงสุด มากกว่าการใช้แรชฟอร์ดยืน ซึ่งเล่นได้ดีน้อยกว่ามากๆ  เราจะเห็นได้ชัดเวลาดูแมตช์แข่งขัน  ดังนั้นตำแหน่งInside Forwardฝั่งซ้าย ผมคิดว่าควรจะเป็น James หรือ Martial จะดีกว่าการใช้ Rashford

เธอดีอย่างนี้ ต้องยึด ต้องยึด ไม่ให้ไปไหน ต้องยึดหัวใจเธอ

ในเมื่อกองหน้าตัวเป้าก็เล่นไม่ได้ กองหน้าฝั่งซ้ายก็มีคนที่ดีกว่า แล้วRashford ควรจะเล่นตำแหน่งไหนถึงจะดีที่สุดกับตัวเขา เราจะใช้วิธีย้อนไปพิจารณาที่จุดเด่นของเขา ว่าอะไรคือสิ่งที่แรชฟอร์ด "มี" และทำได้ดีบ้าง 

-ที่เห็นก็คือ การจบสกอร์ การยิงก็ถือว่าทำได้ดีแหละ พัฒนาความชัวร์ขึ้นมาเยอะเวลาหลุดเดี่ยวไป

-ความเร็ว ฝีเท้า ความแข็งแกร่ง อันนี้ชัดเจน เวลาสปีดแข่งกับกองหลังคู่ต่อสู้ แรชมักมีความเร็วสูงที่เอาชนะกองหลังทั่วๆไปได้แทบทุกคน จะขาดก็เพียงการดวลกับคูลิบาลี่ที่ว่าวิ่งเร็วๆเท่านั้นเอง (ฮา  มึงต้องย้ายไปเซเรียอาแล้วล่ะถ้าอยากไปวัดกับรายนั้น)

-ทีมเวิร์คดี เล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้ ไม่ใช่นักเตะวันแมนโชว์

สามอย่างที่เด่นจัดๆจริงๆของแรชก็มีเท่านั้นแหละ คือสปีดความเร็วในการวิ่ง ทีมเวิร์ค และการจบสกอร์ ดังนั้นผมว่ามันเห็นชัดมากๆว่าเขานั้นเหมาะกับบทบาทไหน เบื้องต้นก่อนเลยก็คือ เราเห็นกันบ่อยๆว่า แรชฟอร์ดเวลาที่ถูกถ่างออกไปเล่นห่างไกลจากปากประตูนั้น เล่นได้ย่ำแย่และทำประโยชน์ได้น้อยมากๆ ดังนั้นตำแหน่ง Winger / Inside Forward ตัดทิ้งออกไปก่อนได้เลยว่า ไม่ควรเล่น แม้จะเล่นได้  

(พูดในกรณีที่เราหา Best Position ให้แรชฟอร์ดนะ ไม่ได้บอกว่ามันเล่นไม่ได้)

เครื่องหมายการค้าที่ไม่มีใครค้าขายด้วย

ตำแหน่งการยืนที่เหมาะสม แรชฟอร์ดควรจะเป็นกองหน้าที่เล่นในพื้นที่ค่อนมากลางๆสนาม มากกว่าเล่นริมเส้นอย่างแน่นอน สกิลเพลย์ไม่สูงเหมือนพวกปีกแท้อยู่แล้ว   แต่ตำแหน่งกองหน้าroleที่เขาไม่ควรเล่น ก็คือกองหน้าตัวเป้ารอพักบอล เหมือนอย่างที่เกมก่อนๆโซลชาลองใช้ แล้วมันไม่เวิร์ค  แบบนั้นเขาเล่นไม่ได้

แต่กองหน้าก็มีวิธีการเล่นหลายอย่าง ดังนั้น สองรูปแบบที่ แรชฟอร์ดควรจะเล่นและเล่นได้ดี และพิจารณาออกมาแล้วนั้นมีสองสไตล์ นั่นก็คือ

1."กองหน้าคลาสสิคตัวค้ำกับดักล้ำหน้า รอชิงจังหวะเอาชนะไลน์แบบ Poacher"

2."กองหน้ารอยิง ที่มีส่วนกับเกมรุกด้วย ในรูปแบบของAdvance Forward"

วิเคราะห์อันแรกก่อน Poacher มันคือกองหน้าตัวค้ำที่รอชิงจังหวะวิ่งทะลุไลน์ เอาชนะกับดักล้ำหน้าด้วยความเร็ว แล้วหลุดขึ้นไปจบสกอร์ จุดเด่นที่ควรมีก็คือ "ความเร็วที่ดี + หาช่องเก่งๆ + จบสกอร์คมกริบ"

กองหน้าสไตล์Poacherจึงเหมาะกับแรชฟอร์ดมากๆ ถ้าหากนึกไม่ออกก็จะประมาณกองหน้าโบราณรอเข้าฮอร์ส วิ่งหนีกองหลัง อย่างอินซากี้ โอเว่น พวกนั้น และให้ง่ายที่สุดเมื่อเทียบกับนักเตะแมนยูก็คือ เล่นPoacherแบบ Chicharito นี่แหละ ที่เหมาะกับแรชฟอร์ด 

คือใช้ความเร็วในการเอาชนะกับดักล้ำหน้า วิ่งทะลุไปรับบอลที่เปิดมา แล้วหลุดเข้าไปจบสกอร์แบบคมๆ ซึ่งรูปแบบนี้นึกให้ดีๆ มันก็คืออาวุธของแมนยูไนเต็ดยุคปัจจุบันที่เราทำประตูกันได้ลักษณะนี้บ่อยๆ จากการเล่นประสานงานกันของ ปอล ป็อกบา กับ แรชฟอร์ด ที่พวกเขามักจะแทงบอล หรือเปิดบอลยาวมาให้แรช วิ่งเอาชนะไลน์กองหลัง แล้วหลุดเข้าไปยิงเดี่ยวๆได้เป็นประจำ

คิดถึงถั่วน้อยชิบXาย

การเล่นรูปแบบนี้ของป็อกแรช มันบอกให้เห็นชัดเจนว่า การเป็นตัวพิงค้ำไลน์ แล้ววิ่งชิงจังหวะไปยิงแบบPoacherคล้ายๆถั่วน้อยชิชาริโต้ คือสิ่งที่เหมาะกับเขามากๆ

แต่!!

การจะใช้งานให้แรชฟอร์ดเล่นเป็นตัววิ่ง รอบอลรอยิงจังหวะอย่างเดียว มันเสียของ และไม่เกิดประโยชน์อะไร + นิสัยการเล่นของเจ้าตัว ไม่ใช่พวกเบสิคต่ำแล้วรอยิงอย่างเดียวแบบนั้น  แรชฟอร์ดมักลงมาต่อบอล ลงต่ำ และลงมามีส่วนร่วมกับเกมรุกค่อนข้างเยอะ ทั้งต่อบอล ทั้งตั้งเกมบุกด้วยตัวเอง ดังนั้นมันก็จะมีอีกรูปแบบหนึ่งที่แรชฟอร์ดเล่นได้

ตำแหน่งนั้นก็คือ Advance Forward หรือคำอธิบายภาษาไทยที่ดีที่สุดคือ "กองหน้าตัวรุกที่ลงมามีส่วนร่วมในการทำเกม"

ลักษณะการเล่นของAdvance Forward มันคือ Poacherดีๆนี่แหละที่ รอวิ่งชิงจังหวะ เป็นตัวหัวหอกจู่โจมและยิงประตู รอชิงไลน์กองหลัง รอชาร์จประตู แต่ว่าแอดวานซ์ฟอร์เวิร์ดคือ Poacher ที่ลงต่ำมามีส่วนร่วมกับเกมด้วย เลี้ยงได้ ใช้ความเร็วบุกได้ หรือบางครั้งก็ฉีกออกด้านข้างได้ (ดังเช่นที่วิเคราะห์ข้อดีของแรชไว้แล้ว ส่วนหนึ่งคือ การเล่นแบบทีมเวิร์คที่เขาทำได้ดี)

เป็นกองหน้าตัวรุกแบบadvance ที่ทำอะไรได้หลายอย่างเท่านั้นเอง เพียงแค่ว่า แรชฟอร์ดยังไม่สามารถไปได้ถึงขั้น Complete Forward ได้เท่านั้นเอง ซึ่งตำแหน่งที่ว่าให้นึกถึงดร็อกบา คือตัวประเภทที่ว่าทำได้ทุกอย่าง ยิงได้ทุกรูปแบบในแดนหน้า ทั้งการวิ่งชิงจังหวะ การพักบอล การโหม่ง การจบสกอร์  แรชฟอร์ดขาดสกิลของTarget manไป จึงไม่สามารถเล่น"กองหน้าสมบูรณ์แบบ" เช่นนั้นได้

แรชฟอร์ดภายใต้ยุคของมู ก็ใช้งานไม่ถูกตำแหน่งเช่นกัน จับไปยืนด้านข้างก็เป็นอย่างที่เห็น

สรุปทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เมื่อพิจารณารวมกัน ตำแหน่งที่เป็น The Best Position ของMarcus Rashford แล้วนั้น เขาควรจะเล่นกองหน้าตัวกลาง ในรูปแบบของAdvance Forword ที่รอชิงจังหวะ ใช้ความเร็วหาที่ว่างจบสกอร์ ในขณะที่จะลงต่ำมามีส่วนร่วมกับเกมบุกในหลายๆส่วนของสนามด้วย  กับการที่เจ้าตัวมีความเร็ว มีการจบสกอร์ และบุกจู่โจมได้หลากหลายเช่นนี้  การจะเอาไปยืนด้านข้าง หรือ ให้ยืนค้ำตัวเป้าอย่างเดียวคงไม่เหมาะ ตำแหน่งที่เหมาะของเขาคือกองหน้าตัวจบสกอร์ที่ลงมามีส่วนร่วมกับเกมแบบนี้แหละ ถึงจะดีที่สุด ที่ใช้งานเขาได้มีประสิทธิภาพ และ "เหมาะสม" ที่สุดกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

อยู่ที่ว่าเจ้าตัว และทีมงาน รวมถึงผู้จัดการทีม จะมองเห็นความเหมาะสมตรงนี้ไหม และเลิกใช้งานเขาผิดที่ผิดทาง อย่างการเอาไปยืนเอ๋ออยู่หน้าเป้าโดดเดี่ยวคนเดียว หรือถ่างไปเล่นปีก  ถ้าหากว่าเจ้าตัวพบสิ่งที่ดีที่สุดได้เร็ว มาร์คัส แรชฟอร์ด จะเห็นเส้นทางในการเดินไปข้างหน้าชัดเจนกว่านี้ และเขาก็จะยิ่งพัฒนาได้เร็วขึ้น เมื่อรู้ว่าตัวเองถนัดอะไร และควรจะเล่นแบบไหน ไม่ต้องฝืนพยายามทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด อย่างที่บางครั้งเขาเป็นอยู่ในทุกวันนี้

ตำแหน่งนี้แหละ ดีที่สุดในแมนยูไนเต็ดสำหรับเอ็งแล้วแรช หาตัวเองให้เจอเร็วๆล่ะ

-ศาลาผี-

แอ๊ะแอ๋!!!

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด