:::     :::

บิ๊ก 6 สัปดาห์นี้ ใครหวานเจี๊ยบ ใครขมปี๋ ?

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,542
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เผลอแป๊บเดียว ! พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางถึง "แมตช์ที่ 5" น้าแมวพอไปเจาะทีมในกลุ่ม "Big Six" ครับว่าทีมในบ้างที่จะได้เฮและทีมใดที่จะทำแต้มหล่น

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะลงสนามก่อนเพื่อนนะครับ พวกเขาเตะที่ แอนฟิลด์ รับมือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 18.30 น.ตามเวลาในบ้านเรา ซึ่งถ้าลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้าวินจะทิ้ง แมนฯซิตี้ ไป 5 แต้มก่อนเลย

ลิเวอร์พูล เป็นทีมเดียวที่รักษาสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์เอาไว้ได้ พวกเขามี 12 แต้มเต็มๆ สภาพทีมก็โอเคซะด้วย แต่จากเกมทีมชาติก็ทำให้ คล็อปป์ น่าจะเปลี่ยนผู้เล่นบางคนเพื่อเพิ่มความสดลงไป โจ โกเมซ กับ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ไม่ได้กรอบอะไรก็จะมีโอกาสได้ลงสนามบางทีอาจจะสตาร์ตเป็นตัวจริงเลย

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล เจ็บเยอะนะนี่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ก็ลงเล่นไม่ได้อีกคน ก่อนหน้านี้ แมตต์ ริตชี่, ดไวท์ เกย์ล, ดิอันเดร เยดลิน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, ฟลอร็องต์ เลอจูเน่ และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ก็เล่นไม่ได้อยู่แล้ว ชั่งน้ำหนักดูเกมที่ แอนฟิลด์ น้าแมวว่าอย่างต่ำ ลิเวอร์พูล มี 3 แน่ สภาพ นิวคาสเซิ่ล แบบนี้เอา ซาลาห์, ฟิร์มิโน่ และ มาเน่ ไม่อยู่แหงๆ น้าแมวว่า ลิเวอร์พูล หวานเจี๊ยบครับ

รอบ 3 ทุ่ม "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด จะลงสนามเตะที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ บอกเลยว่าไม่ง่าย เพราะ สุนัขจิ้งจอก แข็งแกร่งยังไม่แพ้ใคร ทีมเวิร์กแน่นปั้กรูปเกมดีกว่า แมนฯยูฯ ซะอีก

ที่สำคัญทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เจ็บกันเยอะนะ ปอล ป็อกบา, แอรอน วาน-บิสซาก้า และ เจสซี่ ลินการ์ด ไม่น่าจะลงเล่นไดทั้งหมด ก่อนหน้านี้ ลุค ชอว์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็เล่นไม่ได้ก่อนแล้ว เลสเตอร์ สดกว่าสมบูรณ์กว่า ทีเด็ดของ เจมี่ วาร์ดี้, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, อโยเซ่ เปเรซ ฯลฯ งานนี้สงสัย ปีศาจแดง จะขมปี๋

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ กับ "ดิ อีเกิ้ลส์" คริสตัล พาเลซ คู่นี้ในพรีเมียร์ลีกบอกเลยว่าผูกปีชนะสำหรับลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งตอนหลังๆมักจะชนะสกอร์ 1-0 เป็นประจำ มีซีซั่นก่อนที่ชนะ 2-0 แต่ไม่ต้องไปนับ เอฟเอ คัพ นะ เพราะรอบ 4 ไก่ ออกไปแพ้ พาเลซ 0-2 เช่นกัน

สเปอร์ส นั้น แฮร์รี่ เคน กำลังฮอต บวกด้วยตัวดีๆอย่าง คริสเตียน เอริกเซ่น, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน, ลูคัส มูร่า ฯลฯ และการเล่นใน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม น้าแมวฟันธงว่า ไก่กระต๊าก หวานเจี๊ยบครับ

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ รังหมาป่าอย่าง โมลินิวซ์ กราวด์ ซึ่งบอกเลยครับว่าไม่ง่าย เพราะเราเห็นแล้วว่า 2 สัปดาห์ก่อนทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด เอาอีกแล้วเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ นำน้องใหม่ เชฟฯยูไนเต็ด ไปก่อน 2-0 แต่สุดท้ายจบ 2-2 ซะงั้น ตรงนี้บ่งบอกว่า เชลซี มีปัญหาครับ

บวกกับทาง วูล์ฟส์ ดันยังไม่ชนะในซีซั่นนี้ซะด้วย พวกเขาเป็นทีมคุณภาพสูง เตะในบ้านชัวร์แข็งโป๊ก แต่เป็นเพราะโปรแกรมเจอกับทีมแกร่งๆเกือบทั้งหมดและมี ยูโรป้า ลีก มากวนใจทำให้พลาดไป นัดนี้ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต เน้นสุดๆ น้าแมวว่า เชลซี เสร็จได้นะ ขมปี่ได้เลย

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไปเยือนรัง แคร์โรว์ โร้ด ของ นอริช ซิตี้ ในรอบดึกคืนวันเสาร์เวลา 23.30 น. ใครจัดโปรแกรมให้ "นกขมิ้น" น้องใหม่กันเนี่ยโหดจัดเลย 5 นัดแรกเจอทั้ง ลิเวอร์พูล, เชลซี และ แมนฯซิตี้ ตายกันพอดี

น้าแมว ชอบเกมรุก นอริช นะตัวดีๆเพียบและกล้าเล่นด้วย โดยเฉพาะ ตีมู ปุ๊กกี้ ไว้ใจได้ แต่เกมรับพวกเขาเอา แมนฯซิตี้ ไม่อยู่แน่ กุน อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง, ดาบิด ซิลบา, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา ฯลฯ ดีพอที่จะช่วยกันถลุงเจ้าบ้าน แบบนี้ลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หวานเจี๊ยบครับ

ทีมสุดท้าย "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะไปเยือน วัตฟอร์ด ในวันอาทิตย์ โดย แตนอาละวาด เพิ่งไล่ ฆาบี้ กราเซีย ออก แล้วแต่งตั้ง กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ให้ทำงานภาค 2 น้าแมวว่าบ้าไปแล้วเพิ่ง 4 เกมเอง และ วัตฟอร์ด ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรขนาดนั้น

คู่นี้ดูยากที่สุดในจำนวน 6 คู่ แต่ยังชอบ อาร์เซน่อล ครับ นิโกล่าส์ เปเป้ เริ่มปรับตัวได้เรื่อยๆ บวกกับ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ดูแล้วโอกาสที่ อาร์เซน่อล จะหวานเจี๊ยบก็มีพอสมควรครับ

รอตรวจขอสอบกันได้เลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด