:::     :::

ถึงไม่ใช่'บิ๊ก6'ก็สอยรางวัลได้

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,355
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมู พุกกี้ กลายเป็นนักเตะ นอริช คนแรกที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก และกลายเป็นนักเตะฟินแลนด์คนที่สามที่รับรางวัลนี้

ไม่ง่ายเลยที่นักเตะนอกเหนือจากทีม 'บิ๊ก 6' จะผงาดคว้ารางวัลนี้ แต่ด้วยผลงานที่ร้อนแรง โดดเด่น และชัดเจนยิ่งกว่าใครๆ ทำให้ พุกกี้ สมควรเป็นเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนแรกของศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 อย่างเหมาะสมที่สุด

ก่อนหน้านี้ มีไม่บ่อยครั้งนักที่จะมีนักเตะจากทีมอื่นที่ไม่ใช่ 'บิ๊ก 6' ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนี้
ย้อนกลับไปดูกันสักหน่อยว่ามีนักเตะคนใดที่อยู่นอกเหนือจากทีม 'บิ๊ก 6' เคยสัมผัสกันมาบ้าง
เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ / เมษายน 2019)
5 ประตูจาก 4 เกมในเดือนเมษายน ทำให้ วาร์ดี้ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเดือนสุดท้ายที่มีการแจกรางวัลของฤดูกาล 2018-19 ในจำนวนนั้นคือ 2 ประตูที่ซัลโวใส่ อาร์เซน่อล ในชัยชนะ 3-0 แม้ไม่มีผลต่อการลุ้นอะไรแล้วสำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้
วิลฟรีด ซาฮา (คริสตัล พาเลซ / เมษายน 2018)
4 ประตูของ ซาฮา พา คริสตัล พาเลซ ไร้พ่ายในเดือนเมษายน และทำให้ปีกไอวอรี่โคสต์คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนเป็นครั้งแรกในชีวิต และกลายเป็นนักเตะ คริสตัล พาเลซ คนที่สองที่ทำได้ ก่อนจบซีซั่น 2017-18 ด้วยจำนวน 9 ประตู
โรเมลู ลูกากู (เอฟเวอร์ตัน / มีนาคม 2017)
ดาวยิงเบลเยียมซัลโวระเบิด ลุ้นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2016-17 โดยในเดือนมีนาคม แม้ เอฟเวอร์ตัน มีเตะแค่ 3 เกม แต่ ลูกากู ก็ยิงไปถึง 4 ประตู คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนเป็นครั้งแรก ก่อนจบซีซั่นเป็นรองดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก แล้วย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์
เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (เซาธ์แฮมป์ตัน / กุมภาพันธ์ 2016)
ฟอร์สเตอร์ เป็นผู้รักษาประตูคนสุดท้ายที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือน และเป็นเพียงคนที่ 8 ที่ทำได้ หลังจากทำคลีนชีตได้ 3 จาก 4 เกมในเดือนกุมภาพันธ์ และหากย้อนขึ้นไปเดือนมกราคมด้วย รวม 6 นัดติดที่ไม่เสียประตู โดย 2 เกมคือการเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล
โอเดียน อีกาโล่ (วัตฟอร์ด / ธันวาคม 2015)
จนถึงเวลานี้ อีกาโล่ กลายเป็นนักเตะ วัตฟอร์ด คนแรกและคนเดียวที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก และเป็นนักเตะไนจีเรียรายที่สามที่สัมผัสรางวัลนี้ต่อจาก เจย์ เจย์ โอโคชา และ ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ หลังจากยิง 5 ประตูจาก 5 เกมในเดือนธันวาคม
เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ / ตุลาคม, พฤศจิกายน 2015)
วาร์ดี้ คนเดิมคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสองเดือนติดต่อกัน หลังจากซัลโว 5 ประตูจาก 4 เกม พา เลสเตอร์ กวาด 10 แต้มเน้นๆ ในเดือนตุลาคม จากนั้นก็รัว 3 ประตูจาก 3 เกมติดต่อกันในเดือนพฤศจิกายน สอยอีก 7 แต้มในเดือนนี้ ก่อนจบซีซั่นด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกที่โลกต้องจดจำ
อันเดร อายิว (สวอนซี ซิตี้ / สิงหาคม 2015)
ศูนย์หน้าชาวกาน่า ซัลโว 3 ประตูจาก 4 เกมแรกของฤดูกาล 2015-16 กลายเป็นนักเตะ สวอนซี คนที่สองที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน ในเดือนมีนาคมปี 2012 และเป็นแข้งกาน่ารายที่สองที่ทำได้เช่นกันต่อจาก โทนี่ เยบัวห์ ที่คว้ารางวัลนี้สองครั้งเดือนมีนาคมและกันยายนปี 1995
คริสติย็อง เบนเตเก้ (แอสตัน วิลล่า / เมษายน 2015)
ศูนย์หน้าร่างใหญ่ทีมชาติเบลเยียม ซัลโวกระจุยกระจายกับ แอสตัน วิลล่า เป็นฤดูกาลที่สาม โดยกดไปเบาะๆ 5 ประตูจาก 4 เกมในเดือนเมษายน จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเดือนดังกล่าว กลายเป็นนักเตะรายที่ 7 และเป็นคนสุดท้ายของ แอสตัน วิลล่า จนส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ดึงตัวไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ปีนั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด