:::     :::

5 นัดนำ 5 แต้มหรือจะม้วนเดียวจบ

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,584
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นทีมเดียวที่ชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์ใน 5 เกมแรก เมื่อรวมกับความผิดพลาดของ แมนฯซิตี้ ด้วยแล้ว ก็เลยทำให้ลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ นำเพิ่มเป็น 5 แต้มกันเลยทีเดียว

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฟุตบอลพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้จะลุ้นกันแค่ ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ เช่นเคยนะครับ เพราะ สเปอร์ส, เชลซี, อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด มีจุดอ่อนเยอะและผลัดกันทำผิดพลาด

และเมื่อ "เรือใบสีฟ้า" ทำแต้มหล่นง่ายๆด้วยการแพ้ นอริช ซิตี้ 2-3 ที่ แคร์โรว์ โร้ด เมื่อวันเสาร์ งานนี้ทำให้คิดไปว่าหรือนี่จะเป็นปีของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พวกเขามีสิทธิ์จะนำม้วนเดียวจบไปเลยนะเนี่ย

สภาพจิตใจของ ลิเวอร์พูล ฮึกเหิมกว่าในการลุ้นแชมป์ เพราะปีก่อนพวกเขาทำดีที่สุดแล้วด้วยสถิติ 30-7-1 ได้ 97 แต้ม แต่ต้องยอมรับชะตากรรม เพราะ แมนฯซิตี้ เอาป็อก 9 มากิน ป็อก 8 ด้วยการทำ 98 แต้ม

แมนฯซิตี้ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ปีติดต่อกัน ทำท่าเหมือนจะอิ่มตัว และไปใส่ความทุ่มเททั้งหมดกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากคำพูดของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุด "จะยังเรียก แมนฯซิตี้ ทีมนี้ว่ายิ่งใหญ่ไม่ได้ ตราบใดที่ยังมิอาจคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง"

ขณะที่ ลิเวอร์พูล น่ะคว้าแชมป์ที่ แมนฯซิตี้ ต้องการไปแล้วด้วยการล้ม สเปอร์ส 2-0 ในรอบชิงเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีเป้าหมายที่แชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นอันดับ 1

เราจะเห็นว่า ลิเวอร์พูล ขาด อลีสซง เบ็คเกอร์ ไปก็จริง แต่พวกเขาก็เอาตัวรอดมาได้ทุกนัด ทว่า แมนฯซิตี้ พอขาด อายเมอริก ลาป๊อร์ก ปุ๊บก็หงายหลังทันที ดู นิโกลัส โอตาเมนดี้ ทำพลาดเสียประตูให้ นอริช ซิตี้ สิ ทุเรศจริงๆ ส่วน จอห์น สโตนส์ ก็ระเบิดเวลาดีๆนี่เองพร้อมที่จะออกทะเลอยู่ตลอด 90 นาที

แม้ว่าจะยังเร็วไปที่จะฟันธงอะไร แต่ ลิเวอร์พูล ก็คั่วจัดและใสปิ๊งจริงๆ !

มีสิ่งเดียวที่ยังทำให้ต้องฉุกคิดก็คือ ราคาในร้านพูลยังคงให้ แมนฯซิตี้ เป็นเต็ง 1 นะครับ แต่ก็โดนปรับแล้วล่ะ จาก 2-5 เหลือแค่ 4-6 ขณะที่ ลิเวอร์พูล โดนหั่นจาก 5-2 เหลือ 6-4 แล้วจ้า (แล็ดโบร็กส์) โดยมี สเปอร์ส เป็นเต็ง 3 ที่ 33-1 ส่วน แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ เชลซี เต็ง 4 ร่วมกันที่ 66-1

นัดหน้าสำคัญครับ แมนฯซิตี้ จะลงสนามก่อนในวันเสาร์ 21.00 น.โดยจะเปิด เอติฮัต สเตเดี้ยม รับมือ วัตฟอร์ด ส่องกล้องดูแล้วลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะหวานเจี๊ยบ ส่วน ลิเวอร์พูล จะไปเยือน เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันอาทิตย์ 22.30 น.

เชลซี ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เกมรุกมันส์มาก แทมมี่ อับราฮัม ยิงระเบิดซัดไปแล้ว 7 ประตู แต่เกมรับกลับยวบพร้อมเสียประตูเช่นเดียวกัน เตะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ น่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่ตึงมือ ลิเวอร์พูล เลยล่ะ 

ซึ่งถ้า ลิเวอร์พูล บุกเข้าวินได้พร้อมกับทำสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์ 6 เกมติดต่อกัน 

พวกเขาอาจจะขึ้นเป็นเต็ง 1 แทน แมนฯซิตี้ และมีหวังที่เราจะได้เห็นการเป็นแชมป์แบบ "ม้วนเดียวจบ" จริงๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด