:::     :::

ลินเดเลิฟ: ผมอยากคว้าแชมป์กับ ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,295
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นข่าวดีในรอบสัปดาห์สำหรับการต่อสัญญาของ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ปราการหลังชาวสวีเดนที่ยอมฝากอนาคตระยะยาวไว้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถือเป็นการประกาศข่าวดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มาไล่เลี่ยกันเพราะก่อนหน้านั้นเพิ่งจัดการต่อสัญญากับ ดาบิด เด เคอา ออกไป นั่นเท่ากับปราการหลังตัวจริง 4 รายรวมไปถึงผู้รักษาประตูจะอยู่กับทีมไปพร้อมกันอย่างน้อยไปอีก 3-4 ปี

นับว่าเป็นการประกาศเจตนารมณ์อันชัดเจนของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่จะนำพาและสร้างทีมจากแนวรับ เพราะนั่นคือส่วนที่กุนซือชาวนอร์เวย์มองว่าต้องได้รับการแก้ไขอย่างโดยเร็ว

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ถูกดึงเข้ามาเมื่อหน้าร้อน และยังมีการต่อสัญญากับ เด เคอา และ ลินเดเลิฟ ส่วนทาง ชอว์ ก็ยังมีสัญญายาวไปจนถึงปี 2023 ทำให้แฟนบอลเริ่มเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น

ต่อจากนี้คือการมุ่งมั่นในการทำงานบนสนามและคว้าผลการแข่งขันมาครอง ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเตะปิศาจแดงทุกคนทราบดีและพยายามพัฒนาการเล่นอยู่เสมอ

สำหรับทาง ลินเดเลิฟ แล้ว 2 ปีที่ผ่านมาเขามองว่าเป็น 2 ปีที่ตนเองพัฒนาขึ้นมาก แต่เจ้าตัวก็ยังไม่พอใจและเชื่อว่าสามารถทำได้ดีกว่านี้ ที่สำคัญคือเป้าหมายนับจากนี้ที่ตนเอง (รวมไปถึงทุกๆคนในสโมสร) จะพยายามอย่างหนักเพื่อให้ประสบความสำเร็จ นั่นคือการคว้าแชมป์มาประดับตู้โชว์สโมสร ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทุกๆคนปรารถนา

กับทิศทางที่สโมสรกำลังก้าวเดินไป และการสร้างทีมภายใต้กุนซือนาม โซลชา ส่งผลให้ ลินเดเลิฟ มั่นใจว่าหากทุกๆคนในทีมยังคงเดินหน้าและทำงานกันอย่างต่อเนื่อง วันที่พวกเขารอคอยก็จะมาถึง



วิคตอร์ ยินดีด้วยนะกับสัญญาใหม่ของนาย แล้วตอนนี้นายรู้สึกอย่างที่ได้ฝากอนาคตไว้กับสโมสร?

"ขอบคุณมาก แน่นอนผมมีความสุขมากๆ ผมรู้สึกว่าสโมสรแห่งนี้เหมือนกับบ้านอยู่เสมอ ดังนั้นผมจึงมีความสุขจริงๆที่ได้ต่อสัญญาออกไป"



แล้วนายมองช่วงเวลาที่ผ่านมาของนายกับที่นี่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง?

"มันดีเลยล่ะ ผมคิดว่าตนเองพัฒนาอย่างมากในฐานะนักเตะและยังรวมไปถึงเรื่องส่วนตัว ดังนั้นมันจึงเป็นช่วง 2 ปีที่ดีสำหรับผม ผมได้เรียนรู้อย่างมากมายและหวังว่าอนาคตต่อจากนี้ผมก็จะสามารถเรียนรู้ได้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา"



แล้วทางไหนบ้างล่ะที่นายได้รับการพัฒนาทั้งในฐานะนักเตะและตัวบุคคล?

"ผมคิดว่า ผมเติบโตขึ้นในเรื่องของการเล่นและยกระดับเกมของผมขึ้นมาเล็กน้อย ยิ่งไปกว่านั้น มีหลายๆสิ่งที่ผมดีขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน ส่วนในตัวบุคคลแล้ว สโมสรช่วยเหลือผมอย่างมาก เช่นเดียวกับนักเตะ ซึ่งตอนนี้ผมคิดว่าผมเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม"



นายเพิ่งจะอายุ 25 ปีเท่านั้น และยังมีเส้นทางในปีต่อๆไปที่รอให้คุณได้พัฒนาได้มากกว่าเดิม ...

"ผมหวังไว้มากเลยนะ (ว่าจะสามารถพัฒนาได้) ผมต้องการดีกว่าเดิมและอยากช่วยให้ทีมเอาชนะและคว้าแชมป์มาครอง ผมต้องการพิสูจน์และทำให้ดีกว่าเดิมอย่างที่ผมเป็นอยู่ในตอนนี้ นั่นคือเป้าหมายหลักของผม และผมรู้ว่าตนเองต้องทำงานหนักอย่างมากเพื่อที่จะทำให้สำเร็จ ผมคิดว่าผมอยู่กับสโมสรที่เหมาะสมที่จะทำเรื่องนั้น"



มีเกมที่ผ่านมานัดไหนบ้างที่นายมองว่าตนเองทำได้ดีนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นที่นี่?

"มีเกมที่ดีหลายเกม ผมเคยพูดไปก่อนหน้านี้แล้วว่าทุกๆเกมที่ลงเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเรื่องที่พิเศษอย่างมาก การได้สวมเสื้อและลงสนามไปเจอแฟนบอลของพวกเราคือความรู้สึกที่มหัศจรรย์ และเป็นสิ่งที่คุณมองไปถึง ผมไม่สามารถเลือกได้เลย มันยากมากๆ"



ประตูที่นายทำให้ ยูไนเต็ด ถือเป็นประตูที่สำคัญ และตอนนี้นายก็เพิ่งทำให้ทีมชาติของนายได้เช่นกัน แล้วต่อจากนี้ไปเราสามารถคาดหวังที่จะได้เห็นประตูจากนายมากขึ้นได้หรือไม่?

"ผมหวังให้เป็นเช่นนั้นนะ ผมหวังว่าตนเองจะทำประตูได้ในทั้งในตอนนี้และนับจากนี้ต่อไป ผมสนุกทุกครั้งที่ทำประตูได้เพราะผมไม่ได้ทำมันบ่อยนัก ผมเคยทำได้ตอนที่ยังเป็นเด็ก แต่ตอนนี้ผมทำประตูไม่ได้มากเท่าไหร่แต่มันเป็นเรื่องที่มีความสุขเสมอ"



โอเล่ กล่าวยกย่องนายอย่างมากตั้งแต่เขามาร่วมทีม แล้วเขามีความสำคัญมากแค่ไหนกับการต่อสัญญาของนาย และนายตื่นเต้นมากแค่ไหนที่มาเป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของเขาที่จะทำให้ทีมเดินหน้าต่อไป?

"เขามีความสำคัญอย่างมาก เขายอดเยี่ยมตั้งแต่ที่เขามายังสโมสรและผมคิดว่าเราอยู่ในเส้นทางที่ดี ผมคิดว่าอนาคตของพวกเราดูดีเลยล่ะ เราต้องทำงานหนักกันต่อไปและรับฟังความเห็นจากทีมงานผู้ฝึกสอนทุกๆคน หวังว่าเราจะทำสิ่งที่ดีหลายสิ่งร่วมกันได้"



อะไรคือสิ่งที่นายอยากจะประสบความสำเร็จต่อจากนี้?

"แน่นอนว่าเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมคือการคว้าแชมป์ ในฐานะนักเตะของสโมสรแห่งนี้ เป้าหมายของคุณมันควรจะเป็นการคว้าแชมป์ ดังนั้น นั่นคือเป้าหมายและวัตถุประสงค์หลักของผม ตอนนี้เราต้องพัฒนาในทุกๆวัน และต้องทำงานหนักเพื่อให้สำเร็จในเรื่องนั้น"



การชูถ้วยแชมป์สัก 1 หรือ 2 ใบคือสิ่งที่นายจินตนาการไว้ ที่ ยูไนเต็ด ใช่หรือไม่?

"ใช่ นั่นจะเป็นเรื่องที่วิเศษไปเลยล่ะ และอย่างที่ผมเคยพูดไป นั่นคือสาเหตุแรกที่ผมย้ายมาที่นี่ เพื่อคว้าแชมป์ ผมคิดว่าเรามีทีมที่ดีมากๆ และหวังว่าผมจะสามารถทำเรื่องนั้นได้ (คว้าแชมป์) ในอนาคต"



เราได้เห็นนายเล่นร่วมกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ แล้วรู้สึกอย่างไรกับคู่หูคนใหม่และรู้สึกดีมากน้อยแค่ไหนที่ได้เล่นร่วมกับเขา?

"ผมดีเลยล่ะ เราเพิ่งมีโอกาสลงเล่นร่วมกันแค่ไม่กี่เกม ดังนั้นทุกๆเกมที่เรามีโอกาสเล่นร่วมกันมันจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเราเพราะการทำงานร่วมกันคุณต้องการการลงสนามเพื่อรู้จักกันและกันให้มากขึ้น ถ้าเราสามารถลงเล่นร่วมกันได้มากกว่านี้ หวังว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิม"



นายคิดว่ารูปแบบการเล่นของพวกนายจะเป็นองค์ประกอบที่ช่วยเติมเต็มกันและกันได้หรือไม่?

"ได้สิ ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและเราต่างช่วยกันและกันอย่างมากมายในสนาม คุณต้องทำเช่นนั้นเพราะในฐานะกองหลังตัวกลางคุณต้องอยากรู้ว่าคู่หูของคุณจะคอยสนับสนุนคุณ และเขาก็ต้องติดแบบเดียวกันกับผม"



นักเตะอีกคนที่เพิ่งต่อสัญญาไปคือคนที่ปักหลักอยู่ข้างหลังนายอ่าง ดาบิด เด เคอา การต่อสัญญาของเขามีความสำคัญอย่างไรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ?

"มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ในความเห็นของผม เขาคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่มีเขาอยู่ในทีมและมันเหมือนกับความรู้สึกปลอดภัยที่มีเขายืนอยู่ด้านหลังของคุณเสมอ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})