:::     :::

ไก่...อีหรอบเดิม

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
3 เกมติดต่อกันแล้วที่ สเปอร์ส นำคู่ต่อสู้เมื่อจบครึ่งแรก แต่ลงท้ายกลับไม่ชนะใครเลย เกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ คิง พาวเวอร์ ถึงขั้นกลับมาแพ้ เฮ้อ !

สัปดาห์ก่อนในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่บ้าน อาร์เซน่อล หมดครึ่งแรก สเปอร์ส นำ 2-0 แต่ลงท้ายด้วยการเสมอกัน 2-2 ก่อนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะมาฉุนขาดเมื่อเป็นแบบนี้กับ โอลิมเปียกอส อีก นำ 2-0 ก่อนจะเป็น 2-1 เมื่อหมดครึ่งแรกสุดท้ายก็เสมอ 2-2

กับ เลสเตอร์ ก็เช่นกัน ซึ่งแน่นอนนะครับว่าจุดเปลี่ยนก็คือประตู 2-0 ที่ สเปอร์ส ไม่ได้นั่นเอง ลูกนั้นถ้าเป็นประตูทุกอย่างก็คงจบไปแล้ว แต่เมื่อ ซน ฮึง-มิน ล้ำหน้า "แค่ขน" ก็ต้องยอมรับกันไป ถ้ามาตรฐาน VAR เอากันอย่างนี้จริงๆก็ดีมันจะได้ยุติธรรม

แทนที่จะเป็น 2-0 สักพัก สเปอร์ส ก็โดนตีเสมอเป็น 1-1 จาก ริคาร์โด้ เปไรร่า ก่อนจะมาโดน เจมส์ แมดดิสัน ยิงอย่างสวยเป็นลูก 2-1 ของ เลสเตอร์ ทั้งที่ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา แมดดิสัน ได้สับไกยิง 31 ครั้งแต่ไม่เป็นประตูเลย ดันมาเป็นประตูกับ สเปอร์ส ครั้งที่ 32 นี้เอง

มีแฟนบอล สเปอร์ส บางส่วนอยากจะเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกไปแล้วนะครับ ซึ่งน้าแมวมองว่ารอก่อนให้หมดซีซั่นนี้หรือซีซั่นหน้าก่อน เพราะเราเห็นอยู่ว่า โปเช็ตติโน่ ยกระดับ สเปอร์ส ขึ้นมา แต่เขาดันทำสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ได้ก็คือการเป็น "แชมป์" นั่นเอง

สเปอร์ส ในยุคของ พอช เข้าชิง ลีก คัพ แพ้ แมนฯยูไนเต็ด เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แพ้ ลิเวอร์พูล ไล่บี้แชมป์พรีเมียร์ลีก แพ้ เลสเตอร์ และ เชลซี แฟน สเปอร์ส ก็ต้องถามใจตัวเองว่าจะเอาแบบนี้ หรือเอาแบบเล่นไม่ต้องดีมากแต่เป็นแชมป์ อย่างที่ จอร์จ เกรแฮม หรือ ฆวนเด้ รามอส เคยพาทีมเป็นแชมป์ ลีก  คัพ

DNA ของผู้ชนะก็จึงต้องหยิบมาพูดกันอีกครั้ง เพราะ 4-5 ปีที่ผ่านมาเราจะเห็นว่า สเปอร์ส กับ เชลซี นั้นไม่ได้ห่างกันเลย แต่ทำไม เชลซี ไปถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือแม้แต่แชมป์ยูโรปา ลีก เมื่อซีซั่นก่อน

ต้องให้โอกาส พอช ปีนี้และปีหน้า ถ้า สเปอร์ส ยังไม่ได้แชมป์จากผู้เล่นชุดนี้อีก น้าแมวว่าสโมสรก็ควรจะเปลี่ยนนะ เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่า พอช ไม่มี DNA ของการเป็นแชมป์

แต่เชื่อสิ ! ด้วยคุณภาพของทีมยังไงเดี๋ยว สเปอร์ส ก็ต้องดีขึ้น เพียงแต่ พอช ต้องทำงานด้วยความกดดันมากขึ้น เพราะนี่เข้าสู่ซีซั่นที่ 6 ของเขาแล้ว เป็นหน้าที่ของกุนซือ อาร์เจนตินา ที่ต้องนำมันมาให้แฟนๆ ไก่เดือยทอง ได้ชื่นใจ

อีก 2 ปีนับจากนี้ถ้าทำไม่ได้ น้าแมวว่าก็เปลี่ยนเหอะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด