:::     :::

"ผมอยากได้แชมป์ในฐานะกัปตันทีมตราหมี" .... โกเก้

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,875
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกือบสองทศวรรษแล้ว

กับระยะเวลาที่ "โกเก้" เล่นให้กับแอตเลติโก้ มาดริด ตั้งแต่ระดับเยาวชน จนถึงทีมชุดใหญ่ แน่นอนว่า ความฝันของเขา นั่นคือการเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ จนถึงเวลาเลิกเล่น

ช่วงนี้ เราไปดูบทสัมภาษณ์ล่าสุดของกัปตันทีมวัย 27 ปีรายนี้กัน ทั้งความหมาย, เป้าหมาย และความคาดหวังที่เขามีกับสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด 

ความคาดหวัง ?

"เราต่างรู้ว่าต้องทำอะไร เราต้องต่อสู้ในทุกเกม และพยายามที่จะชนะ เราได้ตั้งความหวังเอาไว้สูง ตลอดหลายปีผ่านมา ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ผู้คนจะเรียกร้องอะไรจากเรา เราต่างมีความคิดเดียวกันในการลงสนามในแต่ละเกม นั่นคือการคิดว่า เรากำลังลงเล่นเป็นเกมสุดท้ายของชีวิต"


มีการพูดอย่างมากมายว่า เมื่อมีผู้เล่นคุณภาพมากขึ้น แอตเลติโก้ มาดริด ก็ต้องพัฒนาตามไปด้วย คุณมองว่ามันเป็นเรื่องดีหรือเปล่ากับการยึดติดกับความสำเร็จ ?

"โค้ชเป็นคนมองหาวิธีที่ดีที่สุด สำหรับการคว้าชัยชนะในแต่ละนัดมาครอบครอง ที่อาโนเอต้า เขาคิดในแนวทางหนึ่ง บางวัน เราอาจจะมีกองกลาง 4 คนก็ได้ หรือบางที เราอาจจะเล่นเกมรุกมาขึ้น ซึ่งการเล่นรุก หรือเล่นรับให้มากนั้น ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับดิเอโก้ ซิเมโอเน่"


การเข้ามาเปลี่ยนแปลงของซิเมโอเน่ ?

"ไม่เลย โดยเฉพาะกับแนวความคิดของเรา โค้ชพยายามถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้น และผู้เล่นแค่ทำตามความคิดแห่งชัยชนะของเขา เราไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร เราต้องดำเนินการต่อไป ด้วยแนวความคิดที่จะนำพาเราไปสู้ความสำเร็จ"

รู้สึกเจ็บปวดหรือเปล่ากับการที่อองตวน กรีซมันน์ ย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า ? 

สุดท้ายแล้ว มันก็คือการตัดดสินใจของเขาเอง ผมเล่นจำนวนมาก ติดต่อกับสโมสรอื่นกันทั้งนั้น ผมไม่รู้หรอกว่า พวกเขาสื่อสารกันยังไง ผมไม่รู้เลย บางที มันอาจเป็นแง่มุมที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แต่มันเป็นการตัดสินใจของเขา โดยผมมองว่า ทุกคนสามารถทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ ผมทำได้เพียงแค่กล่าวคำขอบคุณถึงเขา กับช่วงเวลา 5 ปีที่นี่ พร้อมกับที่เขามอบทุกสิ่งทุกอย่างให้


หลังจากที่ผ่านการลงเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง และแพ้หมด คุณคิดหรือเปล่าว่า โอกาสนั้นผ่านไปแล้ว ? 

"ไม่เลย ส่วนตัวผมมองว่า ทุกฤดูกาลย่อมที่จะมีความแตกต่างกัน เราจะไม่มานั่งหลอกตัวเอง เราต่างต้องการแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอบครอง"


คุณมีความกระหายที่จะเอาชนะยูเวนตุส หรือเปล่า ? (แอตเลติโก้ มาดริด พ่ายยูเวนตุส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา)

"ไม่มีการแก้แค้นอะไรทั้งนั้น ทุกปีย่อมมีความแตกต่าง เราจะเล่นในแบบหนึ่งทีมที่ดีที่สุดในโลก สิ่งสำคัญคือ เราจะพยายามผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ พร้อมกับพยายามเอาชนะยูเวนตุส หรือคู่แข่งทุกรายที่เจอ เราไม่ได้มองแค่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ใช่แค่เขาหรอก เราให้ความเคารพผู้เล่นทุกคน คุณต้องพยายามเล่นเกมรับให้ดี อย่าเสียประตูเหมือนการเจอกันครั้งที่ผ่านมา"

คุณกำลังมีชีวิตอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ เพราะคุณกำลังก้าวมาเป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นที่ลงสนามให้กับแอตเลติโก้ มาดริด มากที่สุด ในประวัติศาสตร์ 116 ปีของสโมสร ?

"สถิติดังกล่าว สร้างความภาคภูมิใจกับผมมากเลย เพราะผมต้องใช้เวลาหลายปีในการทำงาน และลงสนามมากมาย เพื่อแสดงให้เห็นว่าผมสามารถทำได้ ผมจะตั้งหน้าตั้งตาทำต่อไป ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากเลยล่ะ"


คุณต้องการเล่นกับแอตเลติโก้ มาดริด เพียงสโมสรเดียวหรือไม่ ?

"ใช่แล้ว ความฝันที่เป็นมาเสมอคือ ผมต้องการเลิกเล่นที่แอตเลติโก้ มาดริด อย่างไรก็ตาม ในวงการฟุตบอล คุณไม่มีทางล่วงรู้หรอกว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ตัวอย่างเช่นชาบี เอร์นานเดซ และอันเดรส อิเนียสต้า (ทั้งสองต่างไม่ได้แขวนสตั๊ดกับบาร์เซโลน่า) แผนการของผมคือการแขวนสตั๊ดที่นี่ ผมหวังที่จะทำมันสำเร็จนะ"


คุณได้เรียนรู้อะไร ในฐานะกับตันทีมกับเฟร์นานโด ตอร์เรส ?

"ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากตอร์เรส แต่ไม่ใช่แค่เขาหรอก โดยยังมีกาบี, ฆวน ฟราน, ราอูล การ์เซีย, ติอาโก้ รวมถึงโกดิน มีผู้คนมากมาย ทั้งใน และนอกสนาม ผมพยายามเรียนรู้จากพวกเขาทั้งหมด"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด