:::     :::

โปเช็ตติโน่ กับ สเปอร์ส

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,596
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมว เขียนเรื่องของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก่อนที่เกม สเปอร์ส vs เซาธ์แฮมป์ตัน จะเริ่มขึ้นราวๆ 2 ชั่วโมงนะครับ

ตลอดหลายวันที่ผ่านมา มีข่าวออกมาตลอดว่า กุนซือ อาร์เจนตินา จะโบกมือลา สเปอร์ส ในเร็ววันนี้ ยิ่งผลงานใน 2 นัดล่าสุดที่ ไก่ แพ้ เลสเตอร์ ในพรีเมียร์ลีก ตามด้วยผลงานที่งามไส้สุดขีดแพ้ โคลเชสเตอร์ ในลีก ทู ด้วยการดวลจุดโทษ ตกรอบ 3 คาราบาว คัพ อย่างน่าอับอาย จึงเปรียบเสมือนการราดน้ำมันไปบนกองเพลิง

บอกตรงๆน้าแมวเซ็ง พอช เหมือนกันที่จัดตัวสำรองลงเต็มอัตราศึกในเกมกับ โคลเชสเตอร์ ถ้าเป็นน้าแมวจะเน้นสุดๆเลย เพราะคุณต้องการที่จะเป็น "แชมป์" โดยด่วนเพื่อโยนความกดดันทิ้งไป และแชมป์ลีก คัพ นี่แหละที่ง่ายที่สุดแล้ว แต่ดู พอช เขาทำสิ

ไม่รู้คิดอะไรอยู่ แต่บอกเลยว่า "คิดผิด" !!

โอเค ! ยอมรับว่า พอช ยกระดับ สเปอร์ส ขึ้นหลายขั้นถึงขนาดไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างต่อเนื่องและเข้าชิงฯในซีซั่นก่อน แต่ตอนนี้น้าแมวกลับต้องการให้ สเปอร์ส เป็นแชมป์สักรายการมากกว่าที่จะเล่นดีได้รับคำชมว่า ต่อบอลสวย, มีประสิทธิภาพ, เอ็นเตอร์เทนคนดู ฯลฯ

น้าแมว ต้องการคนที่ทำ สเปอร์ส ไม่ต้องดีเท่า พอช หรอก แต่เอาแชมป์มาให้ได้ ดูอย่าง ฆวนเด้ รามอส สิ โดนล้อว่าน่าจะชื่อ ควรเด้ง รามอส แต่เขานี่แหละพา สเปอร์ส เป็นแชมป์ลีก คัพ ปี 2008 นั่นเป็นแชมป์ "เมเจอร์" สุดท้ายของไก่เดือยทอง

11 ปีติดต่อกันแล้วที่ สเปอร์ส ไม่เคยได้แชมป์เลย และ พอช ทำทีมเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว เขาพาทีมเข้าชิงลีก คัพ 2 ครั้งแพ้หมดเลย และแพ้ในรอบชิงฯยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แถมการบี้แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกก็แพ้ให้กับ เลสเตอร์ และ เชลซี 

ดูเหมือน พอช จะไม่มี DNA ของผู้ชนะซะงั้น !

อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ มีครับไอ้เจ้า DNA ที่ว่า เขาทำบอลไม่สวยเน้นผลการแข่งขัน แต่ปีแรกที่เขาคุม แมนฯยูไนเต็ด พาทีมเป็นแชมป์ 2 รายการคือ ลีก คัพ และ ยูโรป้า ลีก นั่นมันต้องอย่างนั้น

อนาคตของ พอช กับ สเปอร์ส ยังคงคลุมเคลือไปได้ทุกหน้า ถ้าอยู่ต่อก็อยากจะให้ พอช เน้นถ้วยเอฟเอ คัพ แบบเต็มที่ เพราะเป็นความหวังเดียวที่ ไก่ จะเป็นแชมป์ได้ พรีเมียร์ลีกหมดสิทธิ์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยากเกินไป

แต่ถ้าจะโบกมือลา น้าแมวก็โอเคนะ !

โดยส่วนตัวแล้วตามแคนดิเดตผู้จัดการทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส น้าแมวชอบ เอ๊ดดี้ ฮาวล์ มากที่สุดชอบในแบบที่เขาทำ บอร์นมัธ นี่แหละ หรือจะเป็นกุนซือมือฉมังอย่าง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี้ ก็โอเค

อัลเลกรี้ บอกเองว่าพร้อมด้วย !

ของแบบนี้ต้องดูกันยาวๆครับ เพราะสถานการณ์พลิกไปพลิกมาได้ น้าแมวว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ พอช ในตอนนี้มันเป็นเพราะ VAR นั่นแหละ

ลูกที่ แซร์ช โอริเย่ร์ ยิงถ้าเป็นประตู 2-0 กับ เลสเตอร์ ก็จบไปแล้ว และคงมาต่อยอดกับ โคลเชสเตอร์ ได้เพราะได้ความมั่นใจกลับมา

ใครจะไปรู้ว่าบางที สเปอร์ส อาจจะถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน และเดินหน้าสร้างผลงานที่น่าประทับใจในซีซั่นนี้โดยมี พอช เป็นผู้จัดการทีมอยู่ก็ได้

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด