:::     :::

โอเวอร์เรต

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,195
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมวไม่ค่อยชอบเขียนว่านักเตะทีมที่ตัวเองเชียร์หรอกนะ นานๆทีหนึ่งละกัน เพราะเห็น อูโก้ โยริส พลาดในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน แล้วมันอดไม่ไหวจริงๆ

น้าแมว ว่า โยริส ยังโชคดีนะที่เกมนี้จบลงโดย สเปอร์ส เป็นฝ่ายชนะ ถ้าแพ้หรือเสมอขึ้นมาทัั้งที่นำไปก่อนอีกแล้ว งานนี้เละแน่นอน 

แต่ก็ขอชื่นชมที่หลังจากพลาดเสียประตูไปแล้วก็เรียกสติและฝีมือกลับมาช่วยเซฟให้ สเปอร์ส ซึ่งเหลือ 10 คนเก็บ 3 แต้มสำคัญเอาไว้ได้

ต้องบอกว่าเป็น 3 แต้มสำคัญนะครับ เพราะ สเปอร์ส แพ้มา 2 เกมติดต่อกันจนมีข่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อาจจะโดนเด้งจากตำแหน่งได้ ดังนั้นชัยชนะเท่านั้นที่จะเยียวยาทุกสิ่ง

บอกตามตรงว่าตอนที่ สเปอร์ส นำ 1-0 โดย ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ นั้นน้าแมวคิดในใจ...หวานเจี๊ยบ !

แต่สถานการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก จากหวานเจี๊ยบก็เปลี่ยนเป็นขมปี๋ เมื่อ แซร์ช โอริเย่ร์ โดนใบเหลืองที่ 2 ในครึ่งชั่วโมง และต่อมา โยริส ก็พลาดแบบน่าตบกบาลอย่างที่สุด คุณมีดีกรีเป็นแชมป์โลกแต่พลาดแบบนี้นี่นะ

จังหวะนี้ โยริส มีเวลาตั้งเยอะในการเลือกเล่น ซึ่งเมื่อเขาเห็น แดนนี่ อิงส์ วิ่งมาแบบนั้นสิ่งสุดท้ายที่จะทำก็คือการล็อกนี่แหละ เขาน่าจะเตะไปข้างหน้าไกลๆเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แต่โกล์แชมป์โลกก็เลือกที่จะล็อกแบบ โยฮัน ครัฟฟ์ แล้วก็อย่างที่เห็น ศพไม่สวยจ้า

ประตูนั้น 1-1 นี่ สเปอร์ส ระส่ำเลยนะ เพราะเหลือ 10 คนด้วย ดีนะที่ แฮร์รี่ เคน ยิงประตู 2-1 ได้ โยริส ก็เลยรอดไป ซึ่ง โปเช็ตติโน่ ก็ปกก้องลูกทีมคนนี้นะ เขาไม่ตำหนิและเปิดเผยว่าตนเองเป็นคนอนุญาติให้ โยริส เล่นจังหวะแบบนี้ได้เองแหละ โห ! แบบนี้ โยริส รักตายดิ่

น้าแมวขึ้นหัวว่า "โอเวอร์เรต" ก็ตามนั้นล่ะครับ อูโก้ โยริส ได้รับการยกย่องเกินความเป็นจริงไปหน่อย เพราะน้าแมวเห็นเขาพลาดหมูๆแบบนี้มาจะ 10 ครั้งแล้วมั้ง โกล์ระดับนี้ไม่มีใครพลาดเยอะเท่า โยริส หรอก

ในฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ เขาก็พลาดแบบหมูๆกับ โครเอเชีย จนเสียประตู 4-2 ดีนะที่ "ตราไก่" นำขาดไปแล้ว ไม่อย่างนั้นจะงามไส้กว่านี้ 

แต่น้าแมวก็ยอมรับว่า โยริส บทจะเหนียวก็สุดยอดเลยล่ะ แต่ก็นะ เขาพลาดหมูๆเยอะจริงๆนั่นแหละ นี่ไงที่ทำให้ไปไม่ถึงมือ 1 โลกซะที

ก็หวังว่าความผิดพลาดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน โยริส จะเอามาปรับปรุงตัวเองนะ เพราะศึกใหญ่รอ ไก่เดือยทอง อยู่ในวันอังคารนี้ โดยจะเล่นที่ ลอนดอน เจอกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่ 2

หวังว่า โยริส จะกลับมาอยู่ในโหมดที่เหนียวหนีบและช่วย สเปอร์ส เก็บแต้มในสนามใหม่ได้ คือไม่ชนะไม่เป็นไรนะ เพราะคู่ต่อสู้เป็น บาเยิร์น มิวนิค แต่อย่าให้ถึงกับแพ้เลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด