:::     :::

ติอาโก้ ซิลวา: เยือน 'กาลาฯ' ไม่ง่าย

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,015
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้จะเปิดตัวด้วยการถล่ม เรอัล มาดริด มาแบบสวยหรู 3-0 แต่เส้นทางในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เพิ่งเริ่มต้น

ถึงตรงนี้เกมนัดที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่มกำลังจะลงสนาม ซึ่งทาง เปแอสเช กำลังจะออกไปเยือนสังเวียนนรกของ กาลาตาซาราย ยอดทีมตุรกีที่ขึ้นชื่อเรื่องของกองเชียร์ที่ข่มขวัญคู่แข่งจนตัวสั่น

นี่คืองานและด่านสำคัญที่ เปแอสเช ต้องผ่านไปให้ได้ ซึ่งทาง ติอาโก้ ซิลวา ในฐานะกัปตันทีมเชื่อมั่นว่าทุกๆคนจะเตรียมตัวรับมือกับเรื่องนี้ได้ดีแน่นอน

ก่อนเกมนัดสำคัญจะลงสนามในวันอังคารนี้ เราลองไปอ่านความเห็นของ ติอาโก้ ซิลวา เกี่ยวกับเกมแรกที่ถล่มเจ้ายุโรปอย่าง ราชันชุดขาว รวมไปถึงการเตรียมตัวก่อนนัดเยือน อิสตันบูล ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ... 



ติอาโก้ คุณคิดอย่างไรกับเกมนัดเปิดสนาม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ที่เอาชนะ เรอัล มาดริด 3-0 ?

- ทุกๆคนมองไปยังเกมนั้น หลายๆคนต่างนึกถึงวิธีการที่ ปารีส จะจัดการอย่างไรเมื่อไม่มี (คีลียัน) เอ็มบั๊ปเป้, (เอดินสัน) คาวานี่ และ เนย์มาร์ แต่ทีมยืนหยัดในการต่อสู้ เราคุมเกม แม้ว่าจะเริ่มต้นได้อย่างยากลำบาก แค่หลังจากเราทำประตูออกนำไปได้แล้ว มันเลยเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเดิม เพราะทาง เรอัล ต้องเปิดเกมขึ้นมากกว่าเดิม นั่นทำให้เรามีโอกาสสวนกลับซึ่งเราก็ทำกันได้ดี ผมคิดว่าเราสมควรได้ผลการแข่งขันนั้นนะ บางครั้งฟุตบอลก็เป็นแบบนั้น คุณเล่นและคุณไม่สมควรแพ้ แต่เมื่อคุณคุณเล่นได้ดี คุณก็เข้าใกล้ชัยชนะมากกว่าเดิม เราเริ่มต้นได้ดี และเราอยู่ในทรงที่ดีตั้งแต่ต้นจนจบ



โดยเฉพาะบรรดามิดฟิลด์ที่ทำผลงานได้ดี ...

- มันเป็นเรื่องยากที่จะให้พูดถึงผลงานของคนใดคนหนึ่งในทีม แต่กองกลางทำผลงานได้ดีเมื่อมี (อิดริสซ่า กานา) เกย์, (มาร์โก) แวร์รัตติ และ มาร์กินโญส ซึ่งทาง กานา เล่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อมาก เขาทำทุกๆอย่างให้กับทีม แย่งบอลกลับมาและพาขึ้นหน้าไปในทันที เขาทำงานเพื่อทีม และสนุกกับการทำแบบนั้น ในเรื่องทัศนคติของ มาร์โก และ และ มาร์กินโญส ก็น่าเหลือเชื่อเช่นกัน เรายังมีคุณภาพในแนวรุกอีกด้วย เราเล่นโดยปราศจาก เนย์มาร์, เอดิ และ คีลียีน แต่เราก็ยังทำได้ถึง 3 ประตู ดิ มาเรีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราต้องเล่นกันต่อไปแบบนี้ เพราะมันหลายสิ่งที่ดีเกิดขึ้นจากเกมนั้น



ตอนนี้พวกคุณกำลังจะเดินทางไป อิสตันบูล เพื่อดวลกับ กาลาตาซาราย แล้วทีมจะรับมือกับเกมนี้อย่างไร?

- มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก เรากำลังมองไปที่เกมนั้นซึ่งมันเป็นเกมที่ดีที่ได้ลงสนาม เรารู้มาด้วยว่า แม้แต่ในตอนที่พวกเขาไม่ได้ลงสนาม บรรดาแฟนบอลก็ยังทำหน้าที่เต็มที่ เราต้องใจเย็นๆ และทำให้ร่างกายเราอบอุ่น เราต้องเก็บอารมณ์ของเราให้ดีและทำหน้าที่ตามที่เราต้องรับผิดชอบ กาลาตาซาราย เป็นที่อันตรายเมื่อเล่นในบ้านตนเอง การที่จะเอาชนะที่นั่น เราต้องทำผลงานให้ดี การเล่นแบบ 60 หรือ 70 เปอร์เซ็นต์ ไม่พอแน่นอน



คุณกำลังจะดวลกับ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าที่คุณรู้จักดี แล้วคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับเขา?

- เขาเป็นกองหน้าที่ยากจะคาดเดาได้และเต็มไปด้วยคุณภาพ เราจะต้องจับตาเขาให้ดี แต่ก็ไม่ใช่แค่เขาคนเดียวเท่านั้น เพราะมีคนอื่นๆในทีมที่เราต้องคิดถึง พวกเขาเล่นในรังดีมากๆ และเต็มไปด้วยแคแร็กเตอร์ พวกเขามีประสบการณ์ เพราะนักเตะหลายคนในทีมเคยเล่นในเกมสำคัญๆ พวกเขาเคยเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นเราคาดหวังให้เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ เราต้องทำผลงานในระดับสูงที่เต็มไปด้วยคุณภาพ เราไม่สามารถควบคุมผลการแข่งขันของเกม แต่เราสามารถควบคุมในเรื่องของการเตรียมตัว ทัศนคติและสมาธิ เราจะมาดูกันว่าท้ายที่สุดแล้วใครสมควรคว้าชัย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด