:::     :::

Exclusive แดเนียลเจมส์ วิธีเล่น วิธีคิด และคำแนะนำดีๆที่เขาได้รับ

วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
1,693
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แดเนียล เจมส์ เปิดเผยบางส่วนถึงคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ที่เขาได้รับในช่วงที่เขากำลังเรียนรู้การเล่นตำแหน่งปีกอยู่อย่างต่อเนื่อง

แดเนียลเจมส์ นักเตะวัย21ปีนั้นเหมือนฝันที่ได้ย้ายมาสู่รั้วโอลด์แทรฟฟอร์ดจากสวอนซีซิตี้ในลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพเมื่อตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเขาดูจะปราศจากความกลัวใดๆนับตั้งแต่ที่ก้าวขึ้นมาสู่เกมในระดับท็อป ไม่ว่าจะได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม และมีชื่อเข้าชิงของเดือนกันยายนอีกด้วย

เขาได้รับคำชื่นชมมากมายจากความกล้าหาญที่ไม่กลัวเกรงอะไรเลยในด้านสัญชาตญาณการเล่นเกมบุก พลังงานอันไร้ขอบเขตแบบไม่มีหมดถัง แต่ชายหนุ่มผู้ซึ่งอาจจะยังคงปรับตัวเข้ากับชีวิตที่ยูไนเต็ดอยู่นั้น เขาก็น้อมรับคำแนะนำและมุ่งมั่นต่อไปกับการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเขาเช่นนี้


เมื่อเราถามถึงเกมระดับชาติกับเวลส์ว่า เขามักจะเล่นด้วยสไตล์ธรรมชาติของเขาที่ชอบเลี้ยงจี้ใส่คู่แข่งเป็นประจำ  แล้วถ้าพอย้ายมาอยู่แมนยูไนเต็ดแล้วล่ะเรื่องนี้จะเป็นไงบ้าง

เขาตอบว่า "ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ผู้คนต่างๆมากมายบอกผมตอนที่ผมเซ็นสัญญามาอยู่ที่นี่ว่า ให้เป็นตัวของตัวเอง"  ไม่งั้นมันก็ไม่มีความหมายอะไรเลย เพราะมันมีเหตุผลที่คุณได้มาอยู่ที่นี่ ดังนั้นผมจะไม่เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่น ผมคิดว่าผมเป็นผู้เล่นแบบนี้ ทุกครั้งที่ได้บอล ผมจะบุกตะลุยมันขึ้นไปทันที นั่นแหละเกมการเล่นของผมและบางอย่างที่ผมจะไม่หยุดมัน"

"เวลาที่คุณกำลังจะลงไปเล่น และมันมีการเจอกันตัวต่อตัว(กับฟูลแบ็ค) คุณจะต้องเชื่อในหัวว่าคุณเอาชนะเขาได้ คุณอาจจะดวลแพ้และเสียบอลไปซะ9ใน10ครั้ง แต่ว่ามันสำคัญตรงที่คุณจะได้บอลกลับมาและต้องเล่นด้วยความมั่นใจต่อไป เพราะว่า ครั้งเดียวก็จริงที่คุณผ่านเขาไปได้ คุณอาจจะยิงประตูหรือแอสซิสต์ได้เลยจากจังหวะนั้น เมื่อเวลาผ่านไปผมคิดว่าผมได้เรียนรู้จากมัน 


"บางครั้งผมรู้สึกแย่นิดหน่อย คุณเข้าใจใช่ไหม เวลาที่ผมโดนแทคเกิลใส่ผม4ครั้ง5ครั้ง แต่ถึงกระนั้นหลายๆคนก็มักบอกผมให้สู้ต่อไป นั่นแหละมันจึงเป็นสิ่งที่ผมทำอยู่เสมอๆ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเกม ผมก็จะสู้อย่างไม่ยอมหยุด"

ผู้จัดการทีม ทีมสต๊าฟโค้ช และแฟนบอล ทุกส่วนช่วยเติม "เชื้อเพลิงพลังแห่งความเชื่อ"ในตัวเด็กหนุ่มคนนี้ผู้ซึ่งเปิดตัวอย่างน่าจดจำกับฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีก เหล่าแฟนบอลชื่นชมปีกคนนี้มากและมีความสุขที่ได้เห็นนักเตะทำสิ่งที่พวกเขาต้องการ และบุกตะลุยไปข้างหน้า

"ผมคิดว่า เวลาที่ปีกเก่งๆได้บอล คุณจะได้ยินเสียงพวกเขาทันทีที่เริ่มพาบอลไป" เขากล่าวเสริม "พวกเขาจะคอยส่งเสียงเชียร์ให้คุณอย่างเต็มที่ และนั่นมันเป็นสิ่งที่คุณชอบฟังจริงๆในฐานะคนเล่นปีก คุณจะอยากเล่นให้พวกเขาเหล่านั้นถึงกับนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว"


เจมส์ชี้ว่า ด้านความอึดของพลังกายเป็นสิ่งที่เขาจำเป็นต้องพัฒนามันขึ้นนับตั้งแต่วันแรกๆที่ได้เข้าไปร่วมทีมกับทางด้านสวอนซีเลย แต่เขาไม่จะไม่มีวันโดนกองหลังฝั่งตรงข้ามข่มใส่ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าสถานการณ์ตรงนั้นจะเป็นยังไง

"คุณรู้ได้เลยว่า คุณจะต้องร่วงลงพื้นหนักแน่ๆเวลาที่พยายามจะผ่านพวกเขาไปให้ได้"  เขาสารภาพ "และถ้าคุณปล่อยให้มันเป็นแบบนั้น ถ้ามันทำให้คุณรู้สึกไม่อยากได้บอลอีก  นั่นแหละพวกเขาจะชนะจริงๆแล้วล่ะ  แม้ผมจะรู้สึกว่ามันเหนื่อยๆในระหว่างเกม แต่บางทีคู่แข่งพวกนั้นเขาอาจจะเหนื่อยกว่าเราก็ได้นะ ดังนั้นมันจึงสำคัญในการที่จะต้องลุกมาเผชิญหน้าใส่เขาต่อไปเรื่อยๆไม่หยุด และเห็นได้ชัดมากๆว่าผู้จัดการทีมจะกระตุ้นให้ผมทำแบบนั้นเสมอๆอยู่ตลอดเวลาด้วย"


"ผมคิดว่าผมได้สร้างและพัฒนาความแข็งแกร่งทรหด ความอึดของร่างกายขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาด้วยการเล่นแทบจะสองสามวันครั้ง เตะวันเสาร์ สลับไปวันอังคาร แล้วก็เตะวันเสาร์อีก นั่นแหละเป็นสิ่งที่ตอนผมช่วง 17 18 ผมต้องดิ้นรนมากๆกับการลงเตะทุกๆสัปดาห์และบางที สัปดาห์นึงต้องเตะทีเดียวสามแมตช์เลย"

"ความอดทนนั้นเป็นสิ่งที่ผมได้เสริมสร้างมันขึ้นมาและมันก็สำคัญมากๆ ผมหมายถึงว่าคุณจะต้องทำตัวเองให้มันถูกต้อง กินให้ถูก ทำทุกอย่างให้ถูกต้องเพื่อที่คุณจะได้พร้อมสำหรับเกมถัดไป"


ปีกผู้ซึ่งเราลงทุนในซัมเมอร์ที่ผ่านมาผู้นี้มีความสามารถที่จะเล่นเกมรุกได้จากสองฝั่งทั้งกราบซ้ายกราบขวา และดูอันตรายเป็นพิเศษเวลาตัดเข้าในด้วยเท้าขวาจากทางฝั่งซ้าย แต่ว่าเขาก็คำนึงถึงการเล่นเกมรับด้วยซึ่งเป็นการระมัดระวังเชิงแทคติกอยู่เสมอ

เพราะว่าเขาจะมีความสุขที่ได้เล่นตำแหน่งไหนก็ได้ในเกมรุก เจมส์จึงทำให้คู่แข่งต้องระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา

"ผมได้เล่นฝั่งซ้ายอยู่บ่อยๆที่สวอนซี แต่ก็รวมถึงการขึ้นสูงไปแดนหน้า และการไปยืนฝั่งขวาด้วย" เขาอธิบาย "มันจำเป็นมากๆที่จะต้องมีความเอนกประสงค์ในตัวที่จะเล่นได้ทั้งสามตำแหน่ง เพราะว่าคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเมื่อไหร่ที่คุณจะถูกเรียกตัวไปใช้งาน เพราะบางทีกองหน้าตัวเป้าเราอาจจะเจ็บก็ได้และผมก็อาจจะต้องลงไปเล่นตำแหน่งนั้น ผมจึงต้องพร้อมเสมอๆในการลงเล่นในทั้งสามหน้าที่"


"ผมสนุกมากเวลาได้เล่นแบบตัดเข้าในจากทางซ้าย ผมกระชากไต่เส้นขึ้นไปแล้วครอสด้วยซ้ายได้ หรือจะลากเข้าในก็ตาม แต่ตอนนี้ผมเริ่มคิดเกี่ยวกับเรื่องการยิงประตูบ้างเวลาตัดเข้าในซึ่งผู้คนต่างก็คอยดูและคาดหวังกับมัน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ผมจะต้องผสมผสานความหลากหลายพวกนี้เข้ามาใช้ด้วยกันเวลาเล่น"

เพราะการใส่ใจที่ต้องการจะให้การเล่นปีกของเขานั้นหลากหลายเช่นนี้ เป็นนิมิตหมายที่ดีของนักเตะอายุน้อยๆผู้ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความน้อมรับฟังทั้งคำแนะนำและรายละเอียดข้อมูลต่างๆอยู่เสมอ เขาจะต้องทำให้แนวรับของนิวคาสเซิลปั่นป่วนในวันอาทิตย์นี้ และแสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงเป็นที่ถูกใจในทันทีจากเหล่าแฟนบอลเดนตายของยูไนเต็ด

-ศาลาผี-

source : https://www.manutd.com/

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด