:::     :::

วิกฤติไก่เดือยทอง

วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,321
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มา 5 ปีแล้ว นี่คือช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของเขา

หลังจากที่ สเปอร์ส ไล่แซงชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 3-2 ที่ ฮอลแลนด์ ในวินาทีสุดท้ายจากการทำแฮต-ทริกของ ลูคัส มูร่า เราจะเห็นว่า ผลงานของพวกเขามีแต่น่าผิดหวังเรื่อยมา

เข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล ลูกน้องของ พอช แพ้สบาย 0-2 นับเป็นความผิดหวังใหญ่หลวง เพราะไม่รู้อีกกี่สิบปี สเปอร์ส ถึงจะไปถึงจุดนั้นได้อีก

ช่วงซัมเมอร์ สเปอร์ส พอจะชุ่มชื่นหัวใจกันบ้างจากการได้ตัว ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, แจ็ค คล้าร์ก, โจวานนี่ โล เซลโซ่ และ ไรอัน เซสเซยง แต่ก็อย่างที่เห็นทีมได้ใช้งาน เอ็มดอมเบเล่ คนเดียวเท่านั้น

คล้าร์ก ถูกปล่อยให้ต้นสังกัดเดิมคือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยืมตัว แต่ก็ไปไม่รอด มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ดองซะตัวเปรี้ยวจนต้องถูกส่งตัวกลับมา ส่วน โล เซลโซ่ ยังไม่เคยได้ออกสตาร์ตตัวจริงในพรีเมียร์ลีกและตอนนี้เจ็บจากทีมชาติอาร์เจนตินายังไม่มีวี่แววจะกลับมา เช่นเดียวกับ เซสเซยง ที่ยังไม่ได้ช่วยทีมแม้แต่เกมเดียว

สเปอร์ส ในซีซั่นใหม่มักจะนำคู่แข่งขันไปก่อนแต่ต่อมาก็ไม่รอด พวกเขาเคยนำ อาร์เซน่อล กับ โอลิมเปียกอส 2-0 แต่ก็จบที่ 2-2 นำ เลสเตอร์ 1-0 ทว่ากลับต้องแพ้ 1-2 แถมยังมีเกมแพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 คาถิ่นอีก

และมันเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆในช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อทีมต้องตกรอบ 3 คาราบาวคัพ ด้วยน้ำมือของทีมลีก ทู อย่าง โคลเชสเตอร์ น่าอายจริงๆ เท่านั้นไม่พอ สเปอร์ส กล้าๆแพ้ บาเยิร์น มิวนิค คาถิ่น 2-7 ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และล่าสุดเละเทะอย่างสมบูรณ์แบบเมื่อพวกเขาโดน ไบรท์ตัน กระซวกเหลือเชื่อ 3-0

โอเค ! สเปอร์ส ซวยด้วยแหละ ประตู 1-0 ที่เสียให้ ไบรท์ตัน ปาสกาล กรอสส์ ตั้งใจจะเปิดแต่ดันลึกแล้วกลายเป็นดีทำให้ อูโก้ โยริส เสียจังหวะและศอกหลุดต้องออกไปจากสนามตั้งแต่ต้นเกม

บวกกับ ไบรท์ตัน เล่นได้ดีที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายสิบเกม และเหมือนนักเตะ สเปอร์ส จะฮึดไม่ขึ้นทำอะไรเป็นไม่ดีไปหมด จนแพ้ 0-3 กลับมา

ถามว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะโดนไล่ออกมั้ย ?

น้าแมวมองว่าไม่นะ ผลงานที่เขาทำให้กับ ไก่ เท่าที่ผ่านมาถ้าสโมสรจะไล่เขาออกไปก็โง่น่ะสิ ทีมอื่นยิ้มรอรับเลยล่ะ ซึ่งเรื่องนี้ดูเหมือน ดาเนี่ยล เลวี่ ก็รู้ดี

น่าเสียดายแทน พอช และ สเปอร์ส ที่ตลอด 5 ปีพวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลย ทั้งที่ฝีเท้าถึงแล้วแต่ไม่มีวาสนา ทำให้กลายเป็นความกดดันทั้งตัวนักเตะและผู้จัดการทีม เมื่อมาเจอกับสถานการณ์ซวยๆอย่างนี้อีกก็เลยยิ่งหนักไปใหญ่กลายเป็นวิกฤติไปเลย

โชคดีที่ระฆังช่วย เพราะมีโปรแกรมทีมชาติมาคั่นพอดี ต้องรอให้กลับมาจากทีมชาติก่อน ถ้า สเปอร์ส ยังเละเทะอีก ค่อยมาว่ากันอีกที โดยในวันเสาร์ที่ 19 สเปอร์ส จะเปิดบ้านพบกับ วัตฟอร์ด เวลา 21.00 น.

แตนอาละวาด เป็นทีมบ๊วย เล่นไป 8 เกมซีซั่นนี้ยังไม่ชนะใครเลยเสมอ 3 แพ้ถึง 5 กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส มาทำทีมแทน ฆาบี กราเซีย ไม่ได้ดีขึ้นเล๊ย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เออ ! ถ้า สเปอร์ส กล้าๆแพ้ วัตฟอร์ด คาบ้านนั่นแหละ เราถึงจะเรียกว่าวิกฤติขึ้นสุดยอดอย่างแท้จริง แล้วเราค่อยมาพูดถึงกันว่า โปเช็ตติโน่ สมควรไปหรือไม่

เกม สเปอร์ส vs วัตฟอร์ด จะเป็นตัวตัดสินครับ !

ว่ากันตามตรงถ้า พอช ไม่มี DNA ของผู้ชนะพาทีมเล่นดีแต่ไม่ได้แชมป์ น้าแมวอยากให้สโมสรเปลี่ยนเป็นกุนซืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ซะยังจะดีกว่า

เล่นไม่สวย แต่ได้แชมป์ครับ บอลเฮียมู

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด