:::     :::

เดินหน้าต่ออย่างมั่นใจ

วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
4,535
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับตั้งแต่พ่ายแพ้เกมนอกบ้านในนัดเปิดสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ เชลซี คว้าชัยในเกมเยือนมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันทุกรายการ

ที่สำคัญคือจำนวนประตูที่ยิงได้ถึง 14 ลูกด้วยกัน ไม่มีเกมไหนที่ยิงต่ำกว่า 2 ลูกอีกด้วย

หรือหากจะนับเฉพาะในลีก นอกจากเกมเปิดฤดูกาลแล้ว ไม่มีเกมไหนที่ทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลย

เรียกได้ว่าสภาพจากเกมแรกไม่ได้ทำให้ทีมเสียความมั่นใจ ตรงกันข้ามมันกลับเป็นพลังผลักดันให้ทีมมีความกระหายมากขึ้นไปอีก


สามคะแนนจากเกมล่าสุดเหนือ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 4-1 แสดงให้เห็นถึงแนวทางการเล่นที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล แท็คติคของ แลมพาร์ด ที่นักเตะค่อยปรับตัวจนสุดท้ายผลิดอกออกผลอย่างยอดเยี่ยม

สี่ประตูในเกมนี้บ่งบอกให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมอย่างแจ่มชัด สองประตูแรกมาจากการตัดเกมและเล่นเกมรุกเร็ว สองประตูหลังมาจากการตั้งเกมขึ้นมาจนได้ประตู

กรุณาอย่าบอกว่าคู่แข่งค่อนข้างอ่อนชั้น เพราะมันดูจะไม่ให้เกียรติแก่ผู้ชนะสักเท่าไร

ขุมกำลังหนุ่มของ เชลซี ฉายแววออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังได้ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่มีประสิทธิภาพในการทะลุทะลวงมาอีกคน ยิ่งทำให้เกมของทีมมีความดุดันมากขึ้นอีก


โดยเฉพาะจังหวะจ่ายบอลให้ แทมมี่ อบราฮัม ยิงประตูแรกของเกม แสดงให้เห็นเลยว่าเขามีทีเด็ดรอบตัว ทั้งเลี้ยงบอลใส่คู่แข่ง, ทั้งจ่ายบอลให้เพื่อนไม่ว่าจะสั้นหรือยาว หากพังประตูได้อีกจะยิ่งครบเครื่องไปใหญ่

อย่าลืมว่า โอดอย เพิ่งหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บหนัก สภาพร่างกายก็ไม่ได้ถือว่าเต็มร้อยนัก ถ้ากลับมาเต็มที่เมื่อไรรับรองคู่แข่งได้เจองานหนักยิ่งกว่านี้

เมื่อรวมกับเพื่อนอย่าง เมสัน เมาท์ เข้าไปอีกคน ทำให้เกมรุกของทัพสิงโตน้ำเงินมีความห้าวผสมกับประสิทธิภาพที่น่ากลัวทีเดียว


แต่นอกเหนือจากบรรดาขุนพล "ยัง บลัด" ของทีมที่ห้าวหาญ ยังมีนักเตะที่ทำหน้าที่ปิดทองหลังพระอยู่เงียบๆเหมือนกัน

จอร์จินโญ่ และ วิลเลี่ยน คือสองคนที่ควรได้รับการยกย่องเช่นกัน

แน่นอนว่าแม้ในยามที่ทีมมีผลงานย่ำแย่ ถ้ามีสองคนนี้อยู่ในสนามก็มักจะโดนวิจารณ์เป็นสองคนแรกเช่นเดียวกัน

สำหรับ วิลเลี่ยน ด้วยอายุที่มากขึ้น และผลงานไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดเหมือนเมื่อปี 2015/16 อีกแล้ว แต่ทีละเล็กทีละน้อยในซีซั่นนี้หลังจากที่กรำศึกมาตลอด ดาวเตะทีมชาติบราซิลค่อยฟื้นฟูสภาพร่างกาย, ฟอร์มการเล่นแบบเดิมๆจนกลับมาทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง


แม้ว่าจะไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิมก็ตามที แต่ได้เห็น วิลเลี่ยน วิ่งขึ้นวิ่งลงช่วยเพื่อนร่วมทีมแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยแฟนๆก็ยิ้มออกแล้ว

ส่วน จอร์จินโญ่ จากที่โดนค่อนขอดว่าเป็น "เด็ก" ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ได้ลงเล่นมาตลอด แต่เขาก็ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของตัวเองจนในที่สุดก็เอาชนะใจแฟนๆ เปลี่ยนจากเสียงโห่เป็นเสียงเฮได้

เล่นฉลาด, จ่ายบอลเยี่ยม, ครองบอลเหนียว, มีความขยัน, แย่งบอลได้ เรียกได้ว่าครบเครื่องในแบบฉบับที่กองกลางควรจะมี ไม่แปลกใจที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พยายามอย่างหนักเพื่อจะดึงตัวไปร่วมทีมก่อนที่จะเสร็จ เชลซี

เห็นได้ชัดว่าทั้งสองคนคือฟันเฟืองของความสำเร็จของทีมในเวลานี้ ไม่ใช่แค่เกมที่เซนต์ แมร์รี่เพียงอย่างเดียว และก็เดินหน้าอย่างนั้นต่อไป


องค์ประกอบหลายๆอย่างที่รวมกันอยู่ในตอนนี้ ทำให้ทีมเล่นด้วยความมั่นใจและคว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้ว

แนวรับอาจจะเป็นสิ่งเดียวที่แฟนยังมีความกังวลอยู่บ้าง เพราะทีมก็ยังมีช่องว่างและเสียประตูมาตลอด แต่ตราบใดที่ทีมยิงได้มากกว่า เชื่อได้เลยว่า "สิงห์บลูส์" ไม่ซีเรียส

น่าเสียดายมีโปรแกรมทีมชาติมาคั่นทำให้ขาดตอน ไม่งั้นแฟนสิงห์คงมีโอกาสได้เฮกันยาวๆ

ขออย่าให้มีนักเตะคนไหนบาดเจ็บกลับมาเลยละกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด