:::     :::

ผี & ไก่ ไปด้วยกัน

วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,652
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนฯยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2 ทีมในกลุ่มบิ๊ก 6 นี่ผลการแข่งขันไม่ค่อยจะทิ้งกันจริงๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !
        พรีเมียร์ลีก 8 นัดที่ผ่านพ้นไป ผลการแข่งขันของทั้ง 2 สโมสรเหมือนกันมากๆถึง 7 นัดด้วยกัน อย่างสัปดาห์นี้ สเปอร์ส พลิกล็อกแพ้ ไบรท์ตัน 0-3 ในวันเสาร์ พอมาวันอาทิตย์ แมนฯยูฯ ก็ออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 บ้าง อิอิ
มีแค่นัดเดียวที่ไม่เหมือนกันก็คือเกมที่ 7 นั่นเอง วันนั้น สเปอร์ส เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 2-1 แต่ แมนฯยูฯ ทำได้แค่เสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 นั่นเอง โดยก่อนหน้านั้น 6 เกมแรกเหมือนกันแบบเป๊ะๆเลย จนน้าแมวเคยคิดเป็นโอกาสทางตัวเลขที่ผลการแข่งขันของ 2 ทีมจะเหมือนกัน 6 ครั้งก็คือ 3x3x3x3x3x3 ได้ 1 ใน 729 เลยนะนั่น
เมื่อเหมือนกันแบบนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยเนอะที่ทั้ง 2 สโมสรจะประสบปัญหาด้วยกันทั้งคู่
เกม นิวคาสเซิ่ล vs แมนฯยูไนเต็ด น้าแมวนั่ง Live ให้เพจ siamsport กับ เฮียบอ.บู๋ และ เบ๊น อาปาเช่ ก็ยิ่งเห็นภาพชขัดเจนถึงปัญหาของ ปีศาจแดง
เกมรุก !!
น้าแมว งงเหมือนกันว่า ปีศาจแดง ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำไมเกมรุกถึงได้ย่ำแย่แบบนี้ ในสนามซ้อมมันทำอะไรกันอยู่วะ
ทำให้นึกถึง โรเมลู ลูกากู เลย นี่ถ้ามี ลูกากู ค้ำอยู่ในแดนหน้าก็คงไม่แย่อย่างนี้ หรือแม้กระทั่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่บาดเจ็บมานานพอสมควร แม้แต่ อเล็กซิส ซานเชซ จะแย่ยังไงก็ยังดูวูบวาบกว่านักเตะชุดนี้
รวมทั้ง ปอล ป็อกบา ด้วย ซึ่งการไม่มีสตาร์เหล่านี้นี่แหละที่ทำให้ "เกมรุก" แมนฯยูฯ ที่ย่ำแย่อยู่แล้ว ยิ่งหนักกว่าเดิมอีก เกมกับ นิวคาสเซิ่ล ถ้า ป็อกบา ไม่เจ็บ แมนฯยูฯ น่าจะมีแต้มกลับออกไป
สเปอร์ส น่ะน้าแมวไม่ค่อยห่วงเท่า แมนฯยูฯ หรอก เดี๋ยว พอช ปรับนู่นปรับเนี่ยเคลียร์นู่นนี่กับลูกทีม ไก่เดือยทอง สักหน่อย เดี๋ยวก็กลับมาเล่นดีเองแหละ เกมรุกของพวกเขาก็ยังโอเคอยู่
ช่วงหลายเกมที่ผ่านมา น้าแมว ก็จะถือว่าเป็นช่วงขาลงสุดขีดของทีม ซึ่งสโมสรไหนก็มีโอกาสที่จะเจอกับสถานการณ์แบบนี้ได้ทั้งนั้น 
คือฟอร์มตกด้วย และยังซวยอีกต่างหาก ไม่ต้องดูอะไรหรอก จังหวะที่ อูโก้ โยริส เจ็บนั่นไง ลูกนั้น ปาสกาล กรอสส์ ตั้งใจเปิดชัดๆ แต่ดันล้น เลยกลายเป็นดี
การที่ แมนฯยูฯ และ สเปอร์ส มีอะไรที่คล้ายๆกันในช่วงนี้ ก็ทำให้ทั้ง 2 สโมสรหลีกหนีการเกี่ยวข้องกันไม่พ้นนะครับ
อย่างเรื่องผู้จัดการทีม ณ เวลานี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นเต็ง 2 ที่จะโดนเด้ง โปเช็ตติโน่ เป็นเต็ง 3 และ มาร์โก ซิลวา ของ เอฟเวอร์ตัน เป็นเต็ง 1 นะครับ 
ร้านพูล แล็ดโบร็กส์ เปิดราคาเอาไว้ก็คือ มาร์โก ซิลา 11-10, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 6-4, เมาริโอ โปเช็ตติโน่ 8-1, สตีฟ บรูซ 8-1, กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส 16-1 ฯลฯ
ราคาของ โปเช็ตติโน่ แข็งขึ้นมาแล้วนะครับ นั่นเป็นเพราะว่า พอช บอกชัดเจนว่าเขาจะไม่หนีปัญหาเหล่านี้เหมือนเด็กๆแน่นอน แม้มันจะหนักหนาสาหัสก็ตาม
ทางฝ่ายบริหารที่นำมาโดย ดาเนี่ยล เลวี่ ก็ไม่มีทีท่าที่จะกดดันกุนซือ อาร์เจนตินา แต่อย่างใด ดูเหมือน เลวี่ รู้ดีว่าถ้าเขาไล่ โปเช็ตติโน่ ก็เหมือนหยิบยื่นกุนซือคนเก่งถวายให้ทีมคู่แข่งขันนั่นเอง
โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแฟนแมนฯยูไนเต็ดพอสมควรเลยที่อยากจะได้ พอช ไปทำทีมแทน โซลชา นะครับ
และนี่คือบรรดาตัวเต็งกุนซือที่อาจจะมาทำงานแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ในอนาคตครับ
1.เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อัตรา 3-1 ในเรื่องของฝีมือไม่มีปัญหานะครับ เราเห็นแล้วว่าเขาทำ เซาธ์แฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ดีแค่ไหน
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า พอช จะทำ แมนฯยูฯ ให้ดีขึ้นได้แน่ แต่ข้อสงสัยสำหรับ พอช มีอย่างเดียวก็คือเขายังไม่เคยพาทีมเป็นแชมป์นั่นเอง
2.เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อัตรา 9-2 นี่ก็ไม่ต้องสงสัยเหมือนกันนะครับ ร็อดเจอร์ส ต้องการจะคุมทีมท็อป 6 ในพรีเมียร์ลีกแน่ๆ
เขาทำ เลสเตอร์ ได้ยอดเยี่ยมยกระดับของ สุนัขจิ้งจอก ขึ้นมาชัดเจน น้าแมวเชื่อว่าทีมต่อไปของ ร็อดเจอร์ส จะต้องใหญ่กว่า เลสเตอร์ ซิตี้ แน่นอน
3.มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี้ อัตรา 6-1 น้าแมวเห็นด้วยกับเฮียบอ.บู๋นะที่วิเคราะห์เอาไว้ว่ากุนซือชาวอิตาลีส่วนใหญ่ที่มาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกเก่งๆทั้งนั้น
เรายังอยากจะให้ อัลเลกรี้ มาคุม สเปอร์ส เลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ระดับฝีมือของเขาก็จะช่วยฝ่าวิกฤติของ ปีศาจแดง ได้ไม่ยาก
4.อาร์แซน เวนเกอร์ อัตรา 16-1 มองภาพปุ๊บก็เห็นปั๊บเลยว่าเหมาะกับ แมนฯยูไนเต็ด มาก น่าสนใจนะครับว่ากุนซือยอดฝีมืออย่าง เวนเกอร์ จะช่วย แมนฯยูฯ ได้แค่ไหน
5.แกเรธ เซาธ์เกต 20-1 กุนซือทีมชาติอังกฤษรายนี้เนื้อหอมทีเดียว นี่ยังเคยมีข่าวกับ สเปอร์ส เลย
ดูกันไปยาวๆครับ ทั้งสถานการณ์ทีมของ แมนฯยูฯ และ สเปอร์ส รวมทั้ง โซลชา กับ โปเช็ตติโน่ ด้วย
จะมีฟ้าผ่าในช่วงทีมชาติหรือไม่ ลุ้นๆๆๆ
"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด