:::     :::

4 เหตุผลทำไมต้อง "ชนานันท์"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่กี่วันมานี้ ชื่อของ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ถูกหยิบยกมาถกกันอย่างเผ็ดร้อน ในโลกออนไลน์

ฉับพลันที่ อากิระ นิชิโนะ ตัดสินใจเรียกกองหน้าจาก ทรู แบงค็อกฯ เข้ามาติดทีมแทน เจ ขนาธิป ในเกมอุ่นเครื่องกับ คองโก และศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ 3 ที่ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านรับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยถูกเรียกมาติดทีมแล้วครั้งหนึ่ง และถูกตัดออกไปในช่วงสุดท้าย ซึ่งหาก ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ยังอยู่ในทีมสตาฟฟ์ชุดนี้ คงกลายเป็น "แพะ" สำหรับแฟนบอลบางกลุ่ม ชำแหละว่าล้วงลูกอีกตามเคย 

แต่เมื่อ "โค้ชโต่ย" ไม่อยู่แล้วจึงเปลี่ยนสถานะเป็น "ข้องใจ" แทน และสงสัยว่า อากิระ นิชิโนะ มองเห็นอะไรในตัว "ทู"

กับผู้เขียนเองยังยอมรับว่าค่อนข้าง "เซอร์ไพรส์" กับการเรียกตัวหนนี้ แต่อย่างที่เคยบอกไปหลายหน คนเป็นกุนซือ มีกระบวนการความคิดที่ "ลึก" กว่าแฟนบอลอย่างเรา ๆ หลายขั้น

ฉะนั้นหากถามว่าเหตุใด เฮดโค้ชเลือดซามูไร ถึงดึงดาวยิงวัย 27 มาติดทีมอีกครั้ง ผู้เขียนใช้หมอง นั่งสมาธิ แล้วคิดออก 4 ข้อ ประมาณนี้

 

ตำแหน่ง เจ ชนาธิป มีมากพอแล้ว!

ไม่มีบทบัญญัติลูกหนังข้อใดบอกไว้ว่า หากผู้เล่นมิดฟิลด์ตัวรุกบาดเจ็บ แล้วต้องเรียก มิดฟิลด์ตัวรุกเข้ามาเสริม ทำให้การดึง ชนานันท์ เข้ามาแทนผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันอย่าง สรรวัชญ์ เดชมิตร, สุมัญญา ปุริสาย หรือ สหรัฐ กันยะโรจน์ จึง "หักมุม" ความคิดแฟนบอลพอควร

ในมุมผู้เขียนมองว่าผู้เล่นตำแหน่งเดียวกับ ชนาธิป ทีมชาติไทยชุดนี้มีมากพอแล้ว ที่สามารถหยิบจับมายืนตำแหน่ง "เจ" ได้นับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา, เอกนิษฐ์ ปัญญา หรือ ศิวกรณ์ เตียตระกูล

ฉะนั้นการขาด ชนาธิป ก็ไม่จำเป็นต้องเรียกผู้เล่นตำแหน่งเดียวกับ ชนาธิป

 

"ทู" อิน วัน

แม้ฟอร์มการเล่นโมงยามปัจจุบัน ยังเป็นคำถาม และเจ้าตัวทำไปได้เพียง 2 ประตูในฟุตบอลลีกซีซั่นนี้ แต่สิ่งที่ ชนานันท์ มีต่างออกไปจากกองหน้าคนอื่นในทีมคือ การที่สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้า รวมถึงฉีกไปเล่นริมเส้น ซึ่งตอบโจทย์กับแท็คติก นิชิโนะ

ชนานันท์ มีประสบการณ์ในระดับทีมชาติมากกว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นสไตล์ที่ต่างไปจาก ธีรศิลป์ แดงดา มีความฟิตที่ดี สามารถเล่นเกมเพรสซิ่งได้ ชนกับแนวรับคู่แข่งไม่เป็นรอง 

ทำให้เป็นอีก 1 ตัวเลือกในแดนหน้าได้เช่นกัน

 

ความข้องใจของ "นิชิโนะ" 

หากจำกันได้ก่อนเกมพบ เวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดแรก ชนานันท์ ถูกหั่นออกจากทีมในล็อตสุดท้าย ก่อนกลับมาอีกครั้งได้ในนัดที่ 3

ผู้เขียนเชื่อว่า นิชิโนะ น่าจะมีอะไรในใจเกี่ยวกับ ชนานันท์ หรือคิดอยู่ว่า "ทู" สามารถจับมาต้มยำทำแกงตามแบบแผนของเขา เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่ดึงมาเข้าทีมอีกรอบ และอย่างที่เฮดโค้ชญี่ปุ่นเคยบอกไปกับสื่อก่อนหน้านี้ว่า กองหน้าที่ถูกสเปกเขาในไทยค่อนข้างหาได้ยาก

แสดงว่า ชนานันท์ น่าจะมีอะไรเตะลูกกะตา นิชิโนะ ได้พอประมาณ

 

ไร้ ชนา(ธิป) ขอโอกาสให้ ชนา(นันท์)

ผู้เขียนเชื่อว่า "ทู" มีความเป็นมืออาชีพพอ เมื่อได้รับโอกาสเขาก็พร้อมพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่เช่นกัน หากจำกันได้ในการเรียกผู้เล่นช้างศึกรอบแรก ก่อนลงพบ เวียดนาม ผู้เล่นที่ถูกแฟนบอลวิจารณ์ และตั้งคำถามที่สุดคือ สารัช อยู่เย็น ว่าติดทีมมาได้เช่นไร

แต่ "ตัง" ตอบคำถามแฟนบอลผ่านฝีตีนในสนามอย่างเรียบวุฒิ ทั้งสองนักที่ได้รับโอกาสลงสนาม จนเปลี่ยนจาก "คำวิจารณ์" เป็น "คำชม" ได้

เช่นเดียวกัน ก็ขอโอกาสให้ "ชนานันท์" ได้ปล่อยของบ้าง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด