:::     :::

"ผมอยากแขวนสตั๊ดกับบาร์เซโลน่า" ลิโอเนล เมสซี่

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,642
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือเป็นการพูดคุยสบายๆ

สำหรับลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของสโมสรบาร์เซโลน่า ที่ออกมาเปิดเผยมุมมอง กับหลากหลายประเด็นที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ 

ทั้งในส่วนของอนาคต และการต่อสัญญาฉบับใหม่กับบาร์เซโลน่า ตลอดจนเป้าหมายที่วางเอาไว้กับสโมสรแห่งนี้ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปติดตามกัน 

ความต่อเนื่องที่บาร์เซโลน่า

"ผมมีความคิดที่จะอยู่ที่นี่อีกหลายปี ผมมักจะคิดแบบนี้ และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความคิดของผมคือการยุติเส้นทางลูกหนังที่บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะความรู้สึกที่ผมมีต่อสโมสร และครอบครัว เราต่างมีความสุขที่บาร์เซโลน่า"

"ย้อนกลับไปวัยเด็ก ผมมีความฝันอยากจะเล่นให้กับทีมนีเวลล์ โอลด์ บอยส์ นั่นเพราะความหมายของฟุตบอลในอาร์เจนติน่า ทว่าบางครั้ง ผมก็ต้องให้ความสำคัญกับครอบครัว ผมไม่อยากหยุดความรู้สึกดีของลูกที่เมืองบาร์เซโลน่า"

"ย้อนกลับไปฤดูกาล 2013-14 ผมอยากย้ายออกจากบาร์เซโลน่า เหมือนกัน ผมต้องการย้ายออกจากประเทศสเปน ในประเด็นของภาษี ซึ่งผมคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกกระทำ มันเป็นความรู้สึกที่อยู่นอกเหนือจากความเป็นสโมสร"

การต่อสัญญา 

"ผมไม่คิดว่ามีอะไรใหม่ เกี่ยวกับการต่อสัญญาฉบับใหม่ของผม อย่างไรก็ตาม มันจะไม่มีปัญหา กับบาร์เซโลน่า ทุกอย่างเป็นเรื่องที่เรียบง่ายเสมอ ครั้งสุดท้ายที่ผมพูดคุยกับบาโตเมว คือตอนที่เราอยู่ที่เมืองลิเวอร์พูล ผมไม่มีปัญหาอะไรกับเขา บางครั้ง เขาก็ถามผลตอบรับจากนักเตะในห้องแต่งตัว ในแง่ของการเซ็นสัญญา ทั้งในส่วนของเนย์มาร์ และอองตวน กรีซมันน์ ผมอยากบอกว่า มันไม่เป็นความจริงเลยว่า ผมมีส่วนในการตัดสินใจว่าจะซื้อนักเตะคนนั้นคนนี้ รวมถึงในมุมของโค้ชด้วย"


กรีซมันน์ กับเนย์มาร์ 

"ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเล่นให้กับทีมบาร์เซโลน่า ส่วนหนึ่งเพราะปรัชญาของสโมสร ในส่วนของกรีซมันน์ คุ้นเคยกับรูปแบบอื่น ผมมองว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมาก และมีคุณภาพล้นเหลือ เขาจะพัฒนาขึ้น แน่นอนว่า เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยม ขณะที่เนย์มาร์ ผมมองว่าเขาเสียใจนะ ที่ตัดสินใจย้ายออกจากบาร์เซโลน่า ผมไม่ได้วิจารณ์บอร์ดบริหารที่ไม่ดึงเขากลับมาร่วมทีม เขาไม่ได้เเป็นส่วนหนึ่งของการเจรจา อย่างไรก็ตาม เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก"

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

"การตกรอบด้วยน้ำมือลิเวอร์พูล ถือว่าเป็นความผิดพลาดของนักเตะ ความทรงจำที่โรม แล่นเข้ามาในหัวอีกครั้ง ไม่มีอะไรเกี่ยวกับโค้ชอย่างบัลเบเด้ เราต่างให้การสนับสนุนโค้ชเสมอ ผมผิดหวังมากับอีกปีที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมต้องการโทรฟี่นี้มาครองอีกหน หากเกิดความผิดพลาดขึ้นมา มันเป็นความรับผิดชอบของนักเตะ ปีนี้ เรามีทีมที่พร้อมเอาชนะ และคว้าถ้วยรางวัล"


วันว่าง

"ภรรยาของผมอย่างอันโตเนลล่า ถือเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์ ก่อนที่เราจะเข้านอน เรามักดูซีรีส์กันเสมอ โดยเฉพาะซีรีส์จากทาง อาร์เจนติน่า ที่มีชื่อว่าเอล มาร์กินัล นอกจากนี้ ผมชอบเล่นวิดีโอเกม กับเล่นฟุตบอลกับลูกชายอย่างติอาโก้ ครอบครัวถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด