:::     :::

ปิโอลี่: 'ผมอยากทำ มิลาน ให้ออกมาดี'

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,142
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นการเปลี่ยนตัวกุนซือที่รวดเร็วอย่างมากหลังจากผ่านไปเพียง 7 เกม ส่งผลให้ มาร์โก จามเปาโล กลายเป็นอดีตกับ เอซี มิลาน

บอร์ดบริหารของ รอสโซเนรี่ ตัดสินใจครั้งสำคัญซึ่งหนนี้พวกเขาวางเดิมพันไว้กับ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือมากประสบการณ์วัย 53 ปี

ภารกิจที่สำคัญและถือเป็นเรื่องที่ ปิโอลี่ ต้องรีบเร่งทำให้สำเร็จคือการเรียกความมั่นใจของทีม รวมไปถึงบรรดานักเตะให้กลับมาเข้าที่เข้าทาง และที่สำคัญไปกว่านั้นคือรูปแบบการเล่นที่ต้องชัดเจนมากกว่านี้

นั่นคืองานที่ ปิโอลี่ เองก็หวังว่าจะเข้ามาปรับแต่งแก้ไขอย่างมันท่วงที และหวังว่าลูกทีมจะยอมรับฟังและเดินหน้าไปพร้อมกัน

ถึงตรงนี้งานใหม่ได้เริ่มต้นไปแล้ว และเกมนัดต่อไปกับ เลชเช่ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ก็จะเป็นบทพิสูจน์ว่า เอซี มิลาน ภายใต้การนำของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ จะมีพัฒนาการมากขึ้นเพียงใด ... 


ฟุตบอลของ ปิโอลี่


"ผมกำลังเตรียมตัวสำหรับการผจญภัยครั้งนี้ด้วยความกระตือรือร้น, แพสชั่น และความเชื่อมั่นอย่างมากมาน ผมรู้ว่าผมได้รับสานจากสโมสรที่ยอดเยี่ยม หนึ่งในสโมสรที่มีเกียรติมากที่สุดในโลกทีมหนึ่ง ผมมั่นใจว่าผมจะสามารรถทำงานที่ยอดเยี่ยมกับที่นี่ได้ เพราะเรามีทีมและนักเตะที่ดี ผมต้องการเล่นฟุตบอลในรูปแบบที่ทีมมีความสนุก, ในทางที่ดี และฟุตบอลที่มีความตื่นเต้นซึ่งจะนำสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากนักเตะของพวกเรา


"ฟุตบอลที่มีทั้งเรื่องของคุณภาพและการเอาจริงเอาจัง หลายอย่างจะเกิดจากทัศนคติของพวกเราและผลงานในการป้องกัน จากนั้นจะมาจากความดุดันในแนวรุกและทักษะในการแย่งบอลกลับมา ผมรู้สึกเติบโต ผมเป็นมืออาชีพที่ต้องการทำผลงานที่ เอซี มิลาน ให้ออกมาดี"



การทำงาน


"ผมมีความคิดที่แตกต่างจาก (มาร์โก) จามเปาโล และผมต้องอยู่ในทิศทางที่ดีในการถ่ายทอดไปให้กับพวกเขาให้รวดเร็วและดีที่สุด จุดสนใจที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือ: แนวคิด, การต่อสู้แบบเอาจริงเอาจัง และความเต็มใจในการรับมือกับความเสี่ยง ซึ่งบุคลิกของบรรดาผู้เล่นของผมเข้ากันได้ดีกับฟุตบอลของผม ผมจะต้องทำงานในทุกๆส่วน จากความคิดของนักเตะไปตนถึงการยืนตำแหน่งในสนามของพวกเขา และในช่วงไม่กี่วันต่อจากนี้จะถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุดสำหรับเกมดวลกับ เลชเช่


"ผมไม่ได้กังวลกับตนเองในเรื่องของจำนวน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีอัตลักษณ์ที่คล้ายกัน ตอนนี้ผมจะมองไปยังเกมกับ เลชเช่ มากกว่าเกมที่ผ่านมาของ มิลาน เพราะตอนนี้เราจะขาดนักเตะหลายคนที่เดินทางไปรับใช้ทีมชาติของพวกเขา เราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เกมนี้เป็นเกมที่ต้องชนะ"



คุณภาพและความเอาจริงเอาจัง


"ผมคิดในแง่ดีเสมอ เราคือ เอซี มิลาน และเราจะสู้เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดอยู่เสมอ มีความยากลำบากที่คงอยู่แต่พวกเขาต้องเผชิญหน้าและเอาชนะด้วยการทำงานหนักที่เต็มไปด้วยคุณภาพและความเอาจริงเอาจัง เราต้องมีความเป็นหนึ่งเดียวและเป็นทีมที่เกาะติดกันให้เร็วที่สุด ผมรู้สึกเหมือนอาจารย์ เป้าหมายของผมคือการดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากนักเตะทุกๆคน ไม่มีใครที่จะได้รับการการันตี ทุกๆคนต้องรู้สึกว่ามีส่วนร่วมและทำเต็มที่ในทุกๆวัน เรามีคุณสมบัติที่จะทำให้มันเกิดขึ้น จากสโมสรไปจนถึงความสามารรถของนักเตะ"



วัตถุประสงค์


"ฤดูกาลนี้ผมชมเกมทุกๆนัดของ มิลาน ผมมีความต้องการกับตนเองอย่างมากรวมไปถึงกับนักเตะของผม ผมจะไม่ยอมรับกับคนที่ขาดแรงปรารถนาและความต้องการ ทางเดียวที่จะผ่านไปได้คือการทำงานและอุทิศตนเองเพื่อให้ประสบความสำเร็จในเรื่องที่ยอดเยี่ยม เราต้องใส่แบบเต็มที่ไปด้วยกัน เพราะยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลในลีกที่เรายังสามารถกลับมาได้ เวลาอาจจะเป็นศัตรูแต่มันก็เป็นพันธมิตรที่ดีแลเราต้องทำให้สำเร็จกับทุกๆช่วงเวลาที่เรามี


"เราต้องสู้เพื่อให้ได้สิทธิ์ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก เราทำอย่างห้าวหาญและเราตระหนักในเรื่องนี้ดีว่ายังมีอีกหลายทีมที่แข็งแกร่งที่กำลังต่อสู้เพื่อสิ่งเดียวกันนี้"



แฟนบอล


"ผมมีความเคารพแฟนบอลของพวกเราอย่างมากและพวกเขามีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ แต่สำหรับผมนี้จะเป็นสิ่งกระตุ้นเพื่อให้ทำได้ดีกว่าเดิม ผมไม่เคยมีและเคยใช้โซเชียล มีเดีย ผมชอบคุยกับผู้คนที่กำลังมองมาที่ดวงตาของคุณและบอกเรื่องราวต่างๆออกมา เราต้องอยู่ในจุดที่ดีที่สุดสำหรับการเอาชนะใจแฟนบอลของพวกเรา"



พูดถึงนักเตะแบบรายบุคคล


"(คริสตอฟ) พิออนเท็ค เป็นนักเตะที่มีประสิทธิภาพในกรอบเขตโทษอย่างมาก เขาเป็นตัวจบสกอร์ กองหน้าที่มักจะถูกกำหนดด้วยการเล่นของทีมอยู่บ่อยครั้ง แน่นอนว่าเขาสามารถช่วยทีมได้ (ลูคัส) ปาเกต้า เป็นกองกลางตัวรุกที่สมบูรณ์แบบ ทั้งในเรื่องของคุณภาพและปริมาณที่เขาสร้างขึ้นมา ผมมักจะชอบเล่นด้วยตำแหน่งของนักเตะในสนาม ดังนั้นเขาสามารถเล่นระกว่างแนวได้ (ราฟาเอล) เลเอา มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมซึ่งเราต้องงัดออกมาให้ได้มากที่สุด ซูโซ่ ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาต้องแสดงออกมาให้เห็นว่าตนเองทำในสิ่งที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในจังหวะดวลตัวต่อตัว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด