:::     :::

4 ประเด็นชวนคุยหลังฟัด "คองโก"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อีกหนึ่งเกมอุ่นเครื่องของ ทีมชาติไทย ที่มีสตอรี่ให้มาขยายถึงเหตุการณ์ 90 นาที อย่างมากมาย

การขาด เจ ชนาธิป, นิว ฐิติพันธ์, อุ้ม ธีราทร (เจ็บระหว่างวอร์ม) รวมถึงในรายหลักอย่าง เช็ก สุภโชค และ ต้น นฤบดินทร์ ที่อยู่ระหว่างพักฟื้นอาการบาดเจ็บ ทำให้ อากิระ นิชิโนะ ต้องการ "ทดลองทีม" หลากหลายด้านในนัดพบ ทีมชาติคองโก

เพื่อหาทีมสมดุล-ลงตัวที่สุด ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่อาจส่งผลชี้ชะตาโอกาสเข้ารอบของ "ช้างศึก" ในวันอังคารนี้

สกอร์บอร์ดที่คลอง 3 ขึ้นตัวเลขเสมอ 1-1 แต่นั่นอาจไม่สำคัญเท่าระหว่างทางของเกมกรแข่งขัน ที่ช้างศึกเชือกนี้แสดงฝีตีนออกมา

ซึ่งเราสรุป 4 ประเด็นน่าสนใจ ให้ลากสายตาลงมาอ่านกัน

 

1 กำเนิดเกิดแบ็กขวาคนใหม่

แม้เราจะเห็นฟอร์มของ นิติพงษ์ เสลานนท์ กับ การท่าเรือ ในฤดูกาลนี้ว่าแจ๋วสะแด่วแห้วแค่ไหน แต่หากเป็นเวทีทีมชาติไทย "นนท์" เปรียบเสมือนเฟรซชีที่รอปฐมนิเทศน์เข้าโรงเรียนช้างศึกเท่านั้น

แต่หลังจากอาการบาดเจ็บของ ต้น นฤบดินทร์ และ ทริสตอง โด ที่ถอนตัวก่อนหน้านี้ไป ทำให้เหลือเจ้าตัวที่เป็นแบ็กขวาธรรมชาติลงช่วยทีมได้

แต่เกมแรกของ "นนท์" ในนามทีมชาติชุดใหญ่ ฝีตีนเขาสามารถแตะใจแฟนบอลได้อย่างเต็มเปา ไม่ว่าจะเป็นจังหวะรับ-รุก ขึ้นลงตลอดไม่มีหมดเมื่ออยู่ในสนาม เล่นตามแท็คติกได้อย่างเนียนตา ประสานงานกับเพื่อนได้รู้ใจ จนได้รับคำชมอย่างมากมาย

ทำให้เกมพบ ยูเออี วันอังคารนี้ มีโอกาสที่แบ็กขวาจะถูกเปลี่ยนชื่อจาก นฤบดินทร์ เป็น นิติพงษ์ เช่นกัน

 

2 การคืนชีพของ "เอล แดงดา"

ดาวยิงวัย 31 ที่พุ่งชนกับคำวิจารณ์อย่างหนักเรื่อง เนื่องจากเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มเดิม แถมมีอาการบาดเจ็บจนแทบไม่ได้เป็นกำลังหลักรับใช้ เอสซีจี เมืองทองฯ รวมถึงอายุอานามที่อาจหมดยุคสมัยของเขาไปแล้วนั้น

ทว่า นิชิโนะ ยักไหล่ใส่คำวิจารณ์ เขาเชื่อว่า "มุ้ย" คือกองหน้าที่ตอบโจทย์แท็คติก และเมื่อมีโอกาสได้ดูฟอร์มการเล่นล่าสุดกับต้นสังกัด ทำให้กุนซือชาวญี่ปุ่นไม่คิดมากที่จะอุ้มเจ้าตัวคืนสู่รั้วช้างศึก

ธีรศิลป์ ไม่ทำให้ผิดหวัง เขาแสดงความเก๋าบนเวทีทีมชาติ นอกจากทำประตูได้ สิ่งสำคัญคือ วิชั่นในเกม การออกบอล พักบอล เคลื่อนที่ยามไม่มีบอล เล่นกับเพื่อนได้แบบชิลๆ จนทำให้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าดาวยิงหมายเลข 1 ในทีมชาติ ยังเหมาะสมกับเขาอยู่ดี และยังหาใครมาทดแทนได้ยาก

 

3 คู่กองกลางของ นิชิโนะ

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า นิชิโนะ กาชื่อ สารัช อยู่เย็น และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เป็นคู่กองกลางในใจเขา หลังผลงานของทั้งสองแสดงออกสายตาทุกคู่แฟนบอล ว่านี่คือคู่ที่ลงตัว เฟี้ยวฟ้าวที่สุด

คนหนึ่งสวิตซ์บอลได้ดี เคลื่อนที่ยามไม่มีบอลให้เพื่อนเล่นได้สะดวก คนหนึ่งมีลูกหนัก จังหวะออกบอลที่ดี วิ่งพล่านตลอดเกม คอยรักษาสมดุลเกมตรงกลางได้อย่างลงตัว

เกมพบ คองโก คือคำตอบชั้นดี หลังทั้งสองได้ยืนคู่กันเกือบครบ 90 นาทีเต็ม นั่นเป็นสิ่งที่บอกเราได้ว่า ตัง & เต้ จะเป็นแผงมิดฟิลด์ที่ลงฟัดกับ ยูเออี อย่างแน่นอน

 

4 สปีดบอลที่เปลี่ยนไป

การเปลี่ยนผ่านมายุค นิชิโนะ อีกสิ่งที่เห็นชัดคือสปีดบอลในทีม ที่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน

ผลการแข่งขันในเกมอุ่นเครื่องอาจจะเสมอ แต่สิ่งที่สมควรได้รับการคารวะคือ การเคลื่อนที่ดูมีมิติ หลากหลายขึ้นมาก แม้การประสานงานบางจังหวะยังไม่คลิกลงตัวกันเท่าที่ควร ซึ่งเป็นเรื่องขแงเวลาที่ต้องสร้างความเข้าใจกัน 

แต่การเปลี่ยนบอล ซ้าย-ขวา จังหวะรับส่ง ที่ไม่ได้มั่วซั่วหรือไม่มีจุดหมาย มีความชัดเจนที่ว่าจังหวะไหนควรเล่นกับเพื่อน จังหวะไหนควรเคลียร์ให้ขาด รวมถึงการไล่บี้คู่แข่งหลังเสียบอล รวมถึงการที่นักเตะมีสมาธิและตื่นตัวเสมอ

สิ่งเหล่านี้เห็นได้หลังการเข้ามาของ นิชิโนะ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด