:::     :::

ข้อเสนอสุดท้ายให้ "เอริกเซ่น"

วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พยายามทุกวิถีทางที่จะรั้งตัว คริสเตียน เอริกเซ่น เอาไว้ให้ได้ ล่าสุดเอาไปเลย 230,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จ้า
        สถานการณ์ก็คือ เอริกเซ่น จะหมดสัญญากับ ไก่เดือยทอง ในซัมเมอร์หน้า ซึ่งสโมสรทุ่มสุดตัวที่จะรั้งตัวสตาร์ทีมชาติเดนมาร์กเอาไว้ แต่จุดยืนของ เอริกเซ่น ก็คือปฏิเสธมาทุกสัญญาเลย ดูเหมือน สเปอร์ส จะยื่นข้อเสนอไป 3 ครั้งแล้ว แต่ยอดนักเตะก็เซย์โนตลอด

        และเมื่อวันอาทิตย์ช่วงเย็นข่าวออกมาอีกนะครับว่า สเปอร์ส เสนอสัญญาให้ได้ค่าเหนื่อยเท่ากับ แฮร์รี่ เคน ซึ่งมากที่สุดของสโมสกันไปเลย

230,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ !!

        ด้วยสัญญา 5 ปีนั่นจะมีมูลค่าราวๆ 60 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว ซึ่งครั้งล่าสุดที่ สเปอร์ส เสนอไปนั้นก็คือ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ก็โดนปฏิเสธกลับมาอย่างไม่มีเยื่อใย

คราวนี้น่าสนใจให้มากที่สุดแล้ว และเท่ากับ เคน ด้วย ถ้า เอริกเซ่น ไม่เอาอีก น้าแมวว่า สเปอร์ส ก็ยอมเหอะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เจ้าตัวมีความฝันอยากจะไปเล่นกับ เรอัล มาดริด นะครับ แต่ก็อยากจะได้เงินค่าเซ็นสัญญาแบบกินเปล่าเช่นกัน ทว่ามันก็ไม่ง่ายดังที่ เอริกเซ่น คิด เพราะสิ่งที่ มาดริด ต้องการก็คืออยากจะได้ เอริกเซ่น เดือนมกราคมนี้เลย เพราะต้องการตัดหน้าทีมอื่นและตัดปัญหาไปเลย

โดย มาดริด จะให้เงินกับ สเปอร์ส 30 ล้านปอนด์ ซึ่งน้าแมวว่าสำหรับไก่เดือยทองแล้วก็น่าสนใจนะ เพราะกำขี้ดีกว่ากำติดที่จะปล่อย เอริกเซ่น ไปในซัมเมอร์โดยที่ สเปอร์ส ไม่ได้อะไรเลย อย่างนี้มันก็จะวิน-วินระหว่าง สเปอร์ส กับ มาดริด แต่ เอริกเซ่น ไม่วินด้วยแม้จะได้อยู่กับทีมรักแต่เงินกินเปล่าค่าเซ็นสัญญาของฉันล่ะ

นี่เองครับ เอริกเซ่น ยืนกรานหนักแน่นว่าจะเล่นไปให้ถึงซัมเมอร์ ไม่ยอมย้ายเดือนมกราคมนี้แน่

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าหลังจากที่ สเปอร์ส แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 2-7 ที่ ลอนดอน ชนิดงามไส้ วันรุ่งขึ้นตัวแทนของ เอริกเซ่น บินไปคุยกับ พี่เสือ ถึง เยอรมัน กันเลยทีเดียว แม้ บาเยิร์น มิวนิค จะไม่ใช่ทีมในฝันของ เอริกเซ่น แต่มันน่าสนใจตรงที่ว่า พี่เสือ เบอร์ 1 ของ เยอรมัน ทีมนี้รอได้ค่อยมาช้อน เอริกเซ่น ตอนซัมเมอร์

พี่เสือ ทำแบบนี้ก็ไม่ต้องจ่ายเงินค่าตัวของ เอริกเซ่น และนั่นทำให้สตาร์เดนมาร์กจะซัดค่าเหนื่อยได้เต็มเหนี่ยวรวมทั้งเงินค่าเซ็นสัญญาด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น สเปอร์ส, เอริกเซ่น, บาเยิร์น มิวนิค หรือ เรอัล มาดริด ตอนนี้จะต้องเข้าออกมวยให้ถูกจังหวะ มิเช่นนั้นอาจจะโดนน็อกหงายท้องได้

จะออกไปทางเหลี่ยมไหนเวลาเท่านั้นครับที่จะให้คำตอบ อย่างแรกเลยเรารอดูกันว่าข้อเสนอ 230,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่ สเปอร์ส มอบให้นี่ เอริกเซ่น จะพอใจหรือยัง

เอาตรงๆนะ น้าแมวว่า สเปอร์ส ก็ยอมที่สุดแล้วเนี่ย แฮร์รี่ เคน สตาร์อันดับ 1 ของทีมควรจะได้เงินมากกว่าเพื่อน นี่สโมสรยกให้ เอริกเซ่น เทียบเท่า ถ้าไม่เอาก็ต้องเชิญนั่นประตูล่ะครับ

การที่ สเปอร์ส กล้าเสนอเงินมหาศาลให้กับ เอริกเซ่น เบื้องลึกก็ชัดเจนนะครับว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ปรึกษากับ ดาเนี่ยล เลวี่ แล้วเขาก็ชี้ว่า เอริกเซ่น มีประโยชน์กับทีมมหาศาล

ในฐานะกุนซือถามหน่อยสิว่าใครไม่อยากจะได้นักเตะอย่าง เอริกเซ่น บ้าง ระเบียบวินัยสุดยอด ฝีเท้าเลอเลิศทำประโยชน์ได้หลากหลาย ฯลฯ น้าแมวว่า ไก่ ตัดสินใจถูกแล้วล่ะ

เอริกเซ่น เป็นนักเตะที่ทั้งยิงและจ่าย เขาขับเคลื่อนเกมรุกของ สเปอร์ส ได้อย่างเหนือชั้น จินตนาการที่แสดงออกมาในสนามถ้า สเปอร์ส รั้งเขาเอาไว้ได้ก็เหมือนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 2 ล่ะเนอะ

สตาร์เดนมาร์กลงสนามให้ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกไป 198 เกมทำได้ 50 ประตู ซึ่งเราจะเห็นนะครับว่ามันมาจากหลายๆรูปแบบ ลูกยิงจากนอกกรอบเขตโทษ หรือลูกฟรีคิกก็นับว่าเป็นทีเด็ดของนักเตะรายนี้ ลูกซ้ำจากที่เพื่อนไปติดผู้รักษาประตูเขาก็ทำได้ดี

และอย่าลืมว่าเขาคือราชาแอสซิสต์ของสโมสรมาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัวสิบล้านปอนด์เศษเท่านั้นเอง

เมื่อ 2 ปีก่อนถ้า สเปอร์ส ปล่อย เอริกเซ่น ออกไป ก็น่าจะได้เงินถึง 100 ล้านอนด์เลยด้วยซ้ำ แต่ ไก่ พลาดเองที่จับ เอริกเซ่น ต่อสัญญาไม่ได้จึงต้องมาลุ้นกันอีกครั้ง

ไอ้เจ้า 230,000 ปอนด์นี่ถ้า เอริกเซ่น เอาก็จบ ถ้าไม่เอา เราก็รอดูเดือนมกราคมนี้ครับ เพราะเขาสามารถเซ็นสัญญาล่วงหน้าเพื่อไปเล่นให้ทีมต่างชาติได้

ก็หวังว่าจะรับนะ หนังชีวิตจะได้จบๆไป กูขอ !

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})