:::     :::

เป้าหมายของไก่เดือยทอง

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัดเจนนะครับว่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะเสีย คริสเตียน เอริกเซ่น ออกไปแน่ๆ ดังนั้นทีมจึงต้องหาคนมาทดแทน และชื่อของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ก็กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง

เอริกเซ่น จะเดินออกจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม แน่นอนนะครับ เพียงแต่ว่าจะเป็นเดือนมกราคมหรือซัมเมอร์เท่านั้นเอง ดังนั้นสิ่งที่ ไก่เดือยทอง จะต้องทำก็คือมองหาคนมาทดแทน

บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มีข่าวกับ สเปอร์ส มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้ว เอาเป็นว่าตอนเดตไลน์น้าแมวยังลุ้นเยี่ยวเหนียวอยู่เลยนึกว่า สเปอร์ส จะแจ็คพอตแตก แต่ในที่สุดก็ไม่มีทีมใดที่ได้ดาวเตะรายนี้ไปนะครับ เขาอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อไป

เมื่อวันจันทร์มีข่าวว่า สเปอร์ส พร้อมทุ่มเงิน 65 ล้านปอนด์เพื่อดึง บรูโน่ มา อังกฤษ ในเดือนมกราคมนี้เลย ซึ่งเงินไม่ใช่ปัญหาแน่ครับ ราคาใกล้เคียงตัวเลขนี้ก็เคยจ่ายให้กับ ลียง ในการซื้อ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มาแล้ว

แต่เชื่อสิ ! สปอร์ติ้งฯ ไม่ขายนักเตะเนื้อหอมอย่างนี้ที่ 65 ล้านปอนด์แน่ อย่างน้อยๆมันก็ต้องมี 70-80 ล้านปอนด์ล่ะครับ และมันก็ไม่ง่ายด้วย เนื่องจากยักษ์ใหญ่หลายทีมก็ต้องการตัวดาวเตะคนนี้อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล นี่เป็นก้างขวางคอชิ้นโตของ สเปอร์ส เลยล่ะ

ถ้า สเปอร์ส เสีย เอริกเซ่น ไปก็นับว่าเป็นความเสียหายใหญ่หลวงนี่ไงถึงมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าสโมสรจะทุ่มค่าเหนื่อย 230,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้ เอริกเซ่น ด้วยสัญญา 5 ปีจะทำให้สตาร์เดนมาร์กรับทรัพย์ถึง 60 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว

ว่ากันตามตรงโอกาสที่ เอริกเซ่น จะรับข้อเสนอนี้มีไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์แม้มันจะทำให้เขารับสูงสุดของสโมสรเท่ากับสตาร์อันดับ 1 ของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน ก็ตาม เพราะจอมทัพเดนมาร์กปักธงเอาไว้แล้วว่าจะย้ายช่วงซัมเมอร์ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากอยู่กับ เรอัล มาดริด พร้อมทั้งขอรับเงินกินเปล่าค่าเซ็นสัญญาด้วย ซึ่งตรงนี้แฟน สเปอร์ส ก็ไม่ได้โกรธ เอริกเซ่น แต่อย่างใด

ดังนั้นการหาคนใหม่มาแทนจึงนับว่าเป็นทางออกที่ดี ซึ่งสถิติของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ดีกว่า เอริกเซ่น ซะอีกนะครับ ถ้าจะนับตั้งแต่ซีซั่นก่อนมารวมกับซีซั่นนี้สถิติของทั้งคู่เป็นแบบนี้นะครับ

-เอริกเซ่น ลงเล่น 43 เกมเป็นตัวจริง 35 เกมรวมเวลาที่อยู่ในสนาม 3,285 นาที ทำได้ 9 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ สร้างสรรค์โอกาสทำประตู 86 ครั้งและมีเปอร์เซ็นต์ชนะอยู่ที่ 53 %

-บรูโน่ ลงเล่น 39 เกมเป็นตัวจริงทั้งหมดรวมเวลาที่อยู่ในสนาม 3,481 นาทีทำได้ 24 ประตูกับอีก 17 แอสซิสต์ สร้างสรรค์โอกาสทำประตู 125 ครั้งและมีเปอร์เซ็นต์ชนะอยู่ที่ 64 %

เราจะเห็นว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ข่ม คริสเตียน เอริกเซ่น มิดเลย แต่อย่าลืมด้วยว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นลีกที่แข็งกว่าโปรตุเกส ซูเปอร์ลีกา

แฟน สเปอร์ส รอลุ้นกันครับว่า เอริกเซ่น จะเอาอย่างไร ถ้าย้ายจริงๆ สโมสรจะได้นักเตะอย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส มาหรือไม่ ?

น้าแมวฟันธง -สเปอร์ส เสีย เอริกเซ่น แต่ไม่ได้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เพราะความผิดหวังเป็นเรื่องปกติของ ไก่เดือยทอง อยู่แล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ชินแล้วจ้า

"แมวเพชร"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด