:::     :::

ยอดทีมพรีเมียร์ฯหลังผ่าน8แมตช์เดย์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตะไป 8 เกม แฟนบอล ลิเวอร์พูล บ่นเซ็งที่ดันมาโดนโปรแกรมทีมชาติมาคั่นอารมณ์ความฟิน ก็อย่าเครียดมากนับถอยหลังไม่กี่วันหงส์แดงพร้อมโม่แข้ง งานนี้เลยจัดทีมยอดเยี่ยมฤดูกาล2019-20 วัดด้วยผลงานแค่สองเดือนแรก

'ทอล์กสปอร์ต' เห็นคิวเตะระดับชาติที่แสนหงอยเหงา สาวกสโมสรไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมเท่าไหร่ จึงบิวต์อัพให้แฟนานุแฟนเตรียมพร้อมรับมือบรรยากาศฟุตบอลลีก 

โดยหยิบเอาเรื่องผลงานของนักเตะแต่ละคนใครคู่ควรติดทีมยอดเยี่ยมแห่งซีซั่น กรณีว่าลีกจบแค่ตรงนี้ 

พวกสมาชิกจากหัวตารางอย่าง ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ หรือ เลสเตอร์ ถูกคัดสรรมาติดด้วยหลายหน่อ ขณะที่แข้งฟอร์มร้อนจากเดือนแรกอย่าง ตีมู พุกกี้ เครื่องมอดแล้ว 

11 คนที่จะลากมาติดทัพจึงถือว่าภาพรวมเด่นสุดตลอด 8 แมตช์เดย์ก็แล้วกัน 

ระบบการเล่น 4-4-2 

ผู้รักษาประตู : นิค โพ้พ 

นายด่านทีม 'เดอะ คลาเร็ตส์' ยังไม่แสดงความผิดพลาดเลยตลอดช่วงแรกของซีซั่น นับเป็นผู้เล่นที่เด่นสุดคนหนึ่งของ ผจก.ทีม ฌอน ไดซ์ โดยสามารถคว้าไป 3 คลีนชีตจาก 8 แมตช์เดย์ มากสุดร่วมในหมู่จอมหนึบ

มือกาววัย 27 ปี ยังทำสถิติเซฟรวมมากสุดอันดับ 5 ( จำนวน 26 เซฟ) จึงคู่ควรอย่างยิ่งถูก ผจก.ทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกไปซ้อมเตะ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก แม้ต้องกินน้ำใต้ศอกจาก จอร์แดน พิคฟอร์ด 


โพ้พ (กลาง) เก็บสามคลีนชีตจาก 8 แมตช์เดย์

กองหลัง : ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ลูอิส ดังก์, โฌแอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 

แม้แต่ผู้เล่นปากหนักอย่าง จอนนี่ อีแวนส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟของ เลสเตอร์ ยังกล้าพูดว่า" ริคาร์โด้ เปเรยร่า คือนักเตะที่ดีสุดของทีมในการแข่งขันทุกๆสัปดาห์" - ก็เป็นใบรับประกันคุณภาพสินค้าว่าแข้งโปรตุกีสแจ๋วจริง 

มองย้อนกลับไปก่อนแมตช์พ่ายให้ ลิเวอร์พูล 1-2 สถิติเรื่องเกมป้องกันของ 'เดอะ ฟ็อกซ์' ดีสุดอันดับสองลีก แน่นอน ริคาร์โด้ ฐานะแบ็กขวามีส่วนร่วมสำคัญ 

งานหลักยืนแน่น งานรองอย่างเกมบุกก็อร่อยเหาะสามารถทำสองสกอร์เกมพบ ท็อตแน่ม และ นิวคาสเซิ่ล 

เรียกว่าผลงานแจ่มจนมีชื่อติดแคนดิเดตนักเตะยอดเยี่ยมเดือนกันยายนของลีก ขณะที่เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส แฟร์นานโด ซานโตส ต้องเรียกติดธงอีกครั้งนับจากหนสุดท้ายเมื่อเวิลด์ คัพ 2018 


ริคาร์โด้ เล่นเด่นทุกเกมให้ เลสเตอร์

ตำแหน่งต่อมาคือปราการหลังตัวกลาง วัดจากผลงานจริงๆ ลูอิส ดังก์ ถือว่าแจ่ม แต่กลับถูกเมินเสียได้ อาจเพราะอยู่กับทีมเล็กอย่าง ไบรท์ตัน ลองคิดกลับกันหากสังกัด '6 มหาอำนาจ' คงถูกนับถือฝีเท้ามากกว่าที่เป็นอยู่ 

กัปตันของ 'นกนางนวล' แสดงให้เห็นถึงลูกบุ๋นและบู๊จากแมตช์อัด ท็อตแน่ม 3-0 ก่อนเข้าเบรกทีมชาติ จนสถานการณ์บนตารางดีขึ้น

จุดเด่นอีกเรื่องคือสามารถสร้างอันตรายจากเซต-พีซ ทั้งโขกเตะมุมหรือฟรีคิก ดังนั้นอย่าสนความเห็นของพวกเกจิที่ว่าทีมของ แกรม พ็อตเตอร์ คงร่วงตกชั้น เนื่องจากทรงบอลของค่ายนี้ไม่ได้แย่การันตีจากคลีนชีต 3 จาก 8 นัด แล้วเซนเตอร์ฮาล์ฟอังกฤษรายนี้ก็มีส่วนไม่น้อย 

ลำดับถัดไปในตำแหน่งคนปิดทองหลังพระคือ โฌแอล มาติป แม้ตลอดมาจะเป็นพระรองของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แต่สำหรับซีซั่น 2019-20 ดาวเตะดอยช์-แคเมอรูน จัดว่าไม่ธรรมดา 


(จากบนลงล่าง) มาติป-ดังก์ สองเซนเตอร์ฮาล์ฟปิดทองหลังพระ

ต่อให้สถิติเรื่องคลีนชีตจะเก็บไม่ค่อยได้ แต่คุณภาพบนฟลอร์หญ้ามันดีพอส่งแข้งวัย 28 ปี เป็นท็อปโหวตผู้เล่นยอดเยี่ยมเดือนกันยายนของสมาคมนักเตะอาชีพ อังกฤษ (พีเอฟเอ)  

อีกหนึ่งแข้ง 'หงส์แดง' ที่ผลงานเด่นตลอด 8 นัดแรกของลีกซีซั่นปัจจุบันก็คือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พิสูจน์มาสัปดาห์แล้ว สัปดาห์เล่า ว่าเหตุใดคู่ควรตำแหน่งแบ็กซ้ายท็อปสามโลก 

เมื่อสวมเครื่องแบบ ลิเวอร์พูล แข้งสกอตต์แทบไม่เคยผลงานต่ำมาตรฐาน จะเรื่องงานหลักเกมป้องกัน หรือรุกมันส์จนถึงสุดเส้นหลังคู่แข่ง 

กองกลาง : ซาดิโอ มาเน่, เจมส์ แม้ดดิสัน, เควิน เดอ บรอยน์, เมสัน เมาน์ท 

มาเน่ พิสูจน์ให้เห็นในฤดูกาลนี้ว่าเขาสามารถเล่นได้ดีในทุกๆสัปดาห์ โดยไม่ถูกรัศมีของทีมเมตดาราร่วมทวีปแอฟริกาอย่าง โม ซาลาห์ บดบัง 

สิ่งที่พัฒนาขึ้นสำหรับดาวเตะเซเนกัลคือเรื่องของการจบสกอร์ตัวอย่างเกมล่าสุดวิ่งหาช่องรับบอลจ่ายทะลุจากกลางสนามของ เจมส์ มิลเนอร์ หลุดเข้ายิงสวนตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล อย่างเฉียบคม 

อาจจะมีวันที่ปิดสวิตช์ แต่รวมๆ มาเน่ เปิดเครื่องบ่อยกว่าซีซั่นก่อนๆ 


มาเน่ เปิดสวิตช์บ่อยกว่าปิดในฤดูกาล 2019-20 

กองกลางคนต่อมาที่โดนมองว่ามีลุ้นตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีก่อนเปิดซีซั่นด้วยซ้ำนั่นคือ เควิน เดอ บรอยน์ : แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวังกดไปแล้ว 8 แอสซิสต์ ทั้งที่ได้ลงสนามเพียงเจ็ดเกม 

หากดาวเตะวัย 28 ปีฟิตสมบูรณ์ ก็ไร้ข้อกังขาเลยว่าเขาคือนักเตะดีสุดของลีกนี้ โดยเฉพาะเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสแจกทีมเมต ไม่มีหน้าไหนบนเกาะอังกฤษสู้ได้ 

พูดถึงมิดฟิลด์เชิงรุกอีกคนที่เด่นเช่นกันคือ เจมส์ แม้ดดิสัน เพลย์เมกเกอร์ เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถต่อยอดจากผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้วสู่ซีซั่น 2019-20 การันตีสถิติ 2 สกอร์และสองแอสซิสต์ 

อดีตแข้งโคเวนทรี, นอริช ซิตี้ นับเป็นหัวใจแดนกลางของ ผจก.ทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ตัวจริง แม้ระหว่างสัปดาห์มีข่าวไม่ดีเรื่องแอบเข้าบ่อน - แต่เชื่อว่าเมื่อเรียกปรับทัศนคติ ดาวเตะวัย 22 ปีคงรักษาภาพลักษณ์กว่าเดิม 


เดอ บรอยน์ ผลงานสมความคาดหวัง

ศักราช 2019 นับเป็นปีที่ดีของทีมชาติอังกฤษเพราะเด็กหนุ่มอายุไม่เกิน 24 ปี ต่างก้าวมาสร้างผลงานโดดเด่นบนพรีเมียร์ลีก หนึ่งในนั้นคือ เมสัน เมาน์ท กองกลางจอมพังตาข่ายซึ่งกดไปแล้ว 4 เม็ดฐานะ เชลซี 

หลายฝ่ายไม่เชื่อว่าดาวเตะที่เพิ่งอายุบรรลุนิติภาวะจะสามารถปรับตัวกับลีกสูงสุดได้ดีขนาดนี้ เพราะพี่แกเมื่อปีก่อนยังเตะระดับแชมเปี้ยนชิพให้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ อยู่เลย

ตอกย้ำแก่แฟนบอล เชลซี ว่าอะคาเดมี่ของพวกคุณเจ๋งไม่แพ้สโมสรใดในโลก 


แม้ดดิสัน เพลย์เมกเกอร์แบ้ดบอย

กองหน้า : เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน', แทมมี่ อับราฮัม 

อเกวโร่ 'กุน' คือผู้เล่นแกนหลักของ แมนฯ ซิตี้ อย่างแท้จริงเมื่อดูจากผลงานบนลำดับดาวซัลโว - คุณจะขออะไรมากกว่านี้จากกองหน้าอายุ 30+ 

แข้งอาร์เจนไตน์วัยวุฒิปาเข้าไป 31 ปีแล้ว แต่ความร้อนฝีเท้าไม่ลดลงกดถึง 8 สกอร์ในฤดูกาล มั่นใจว่าหากสามารถรักษาความฟิตตลอดรอดฝั่ง ตำแหน่งรองเท้าทองคำเมื่อพ.ค.2020 ได้ลุ้นแน่ๆ 


อับราฮัม คืออีกความภูมิใจของ 'แลมพ์ส'

มีกองหน้าขิงแก่ ก็ต้องมีดาวยิงคลื่นลูกใหม่อยากท้าวัดคม หมอนั่นชื่อ แทมมี่ อับราฮัม อีกหนึ่งความภูมิใจโดยผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด

เจ้าหนุ่มวัย 22 ปี นำเป็นดาวซัลโวลีกร่วมกับ 'กุน' ที่จำนวน 8 สกอร์ แล้วดูเหมือนจะไม่ลดความห้าวลงง่ายๆ 

เทคนิคการพังตาข่ายที่หลากหลายขึ้น อย่างล่าสุดแมตช์พบ เซาธ์แฮมป์ตัน ชิพสุดเหนือชั้นตุงตาข่าย หากสามารถเพิ่มการใส่สกอร์จากลูกโขก เจ้าของฉายา 'ดร็อกบาน้อย' จะยิ่งอันตรายกว่านี้อีก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด