:::     :::

ผีแดงของขึ้นเมื่อบ่อนเปิดราคาไม่ให้เกียรติ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คุ้นๆวลีที่พวกเด็กฮิปฮอปเอามาใช้กันบ่อยช่วงหลังไหมครับ? นั่นคือ - respect - แปลว่าความเคารพ ซึ่งตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกจากตำแหน่ง ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คำนี้ก็ไม่เคยมีเจ้านายใหญ่คนไหนปีศาจแดงได้รับอีก ยิ่งร้านพูลเอามาล้อสนุกมือ

กว่า 6 ปีที่ปรมาจารย์สกอตต์ล้างมือในอ่างทองคำ ผ่านทายาทผู้สืบทอดตำแหน่งมากว่า 5 คนทั้งรับงานฟูลไทม์หรือรักษาการ ไม่มีใครเจ๋งพอถูกนับหน้าถือตาเท่า 'เฟอร์กี้'

จะทั้งมือเก๋า หลุยส์ ฟาน กัล ลากถึง โชเซ่ มูรินโญ่ 

เด็กฝากป๋า เดวิด มอยส์ และกลุ่มลูกหม้อ ไรอัน กิ๊กส์ จนล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา - บรรดาร้านพูลล้วนไม่เคยให้เกียรติเลย พร้อมซ้ำให้จมดินเมื่อผลงานเฮดโค้ชคนไหนหัวทิ่ม 

ยิ่งในยุคที่โซเชี่ยล มีเดีย แรงๆอย่างนี้ ก็ละเลงสนุก เปิดราคามาหยามแหลก คนซวยจึงเป็น โซลชา ซึ่งโดนลากมาเป็นเหยื่อ ถูกปลุกปั่นให้ตกเก้าอี้ทุกเมื่อเชื่อวัน เซ่นผลงานออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย่สุดรอบ 30 ปี 

แล้วมันจะบรรลัยกว่าเดิมหากพี่แกดันพลาดท่าในแมตช์ 'แดงเดือด' กับ ลิเวอร์พูล อาทิตย์นี้ ( 20 ต.ค.) กรณีเล่นไม่เป็นสับปะรดที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

บ่อนเจ้าต่างๆเปิดราคาเด้งรอแล้ว ยกให้เป็นเต็งหนึ่งตกเก้าอี้เกือบทุกสำนัก แถมตั้งราคาพวกจะมาเสียบเก้าอี้พร้อมสรรพ 

บรรดาตัวเต็งเราทราบหมดไม่ว่า แม็กซ์ อัลเลกรี, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หรือ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ 

แต่ไอ้พวกปลายแถวที่ราคาเปิดมาเหมือนกวนประสาท ตั้งใจหยามต่างหากคือจุดตั้งข้อสังเกต

นี่ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตสโมสรทรงอิทธิพลอันดับหนึ่งของโลกสามารถโดนมองเป็นตัวตลกได้ขนาดนี้เลยหรือ? 

หยิบเอาตัวอย่างสัก 5 คนจากร้าน 'แพ็ดดี้ เพาเวอร์' ซึ่งมองแล้วคงไม่มีทางเกิดขึ้นจริง แต่มันก็เหมือนตลกร้ายที่ 'เร้ด เดวิลส์' คงยิ้มไม่ออก


จากแฟนบอล อาจผันไปเป็น ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

ยูเซน โบลต์ : 500/1 (แทง 1 จ่าย 500 ไม่รวมทุน) 

ยอดนักกรีฑาชาวจาไมกัน ดีกรี 8 เหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์, สารพัดเหรียญรางวัลจาก กรีฑาชิงแชมป์โลก และเจ้าของสถิติโลกอีกเพียบ 

เจ้าของฉายา 'สายฟ้า' ไม่เคยปิดบังตัวเองว่าคือแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แวะเวียนเข้ามาชมการแข่งขันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด บ่อยครั้ง มีสายสัมพันธ์ดีกับอดีตผจก.ทีม 'ปีศาจแดง' อย่างเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, ศิษย์เก่า และผู้บริหารชุดปัจจุบันหลายท่าน 

โดยนอกจากความถนัดเรื่องวิ่งระยะสั้นแล้ว โบลต์ ยังมีทักษะฟุตบอลที่ดีในระดับหนึ่ง สถาปนาตัวเป็นแฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยวาง รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นไอดอล

"ผมฝัน ฝันมาตลอดถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หนึ่งในนั้นคือการได้เล่นให้กับ ยูไนเต็ด และคงเป็นฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรสุดยอดไปกว่านี้แม้ว่าอาจเป็นเพียง 5 นัด หรือนัดเดียวก็ตาม" คำพูดสุดคลาสสิคของลมกรดวัย 33 ปี

ซึ่งเมื่อเขารีไทร์จากลู่วิ่ง ก็ขอล่าฝันบนฟลอร์หญ้าพยายามทดสอบฝีเท้าเพื่อเล่นอาชีพกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของบุนเดสลีกา เยอรมัน, เซนทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ทีมในเอ-ลีก ออสเตรเลีย แต่ก็ไม่ผ่านการตัดตัว ท้ายสุดก็ยอมรับความจริง เบี่ยงเข็มเข้าสู่วงการธุรกิจแทน

ทั้งนี้ก็ยังแวะเวียนมาเล่นฟุตบอลการกุศลบ้างตามแต่คำเชิญ อย่างล่าสุดก็แมตช์หาเงินช่วย ยูนิเซฟ ฝีเท้าอาจไม่เนี้ยบ แต่เล่นเป็นเกมทีเดียว 

4 ห้องหัวใจที่ฝากไว้กับวงการฟุตบอลและ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นไปได้ไหมหาก โบลต์ จะมาเป็นเจ้านายใหญ่แห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด?

แม้ไร้ใบประกาศฝึกสอน ก็ให้ ไมค์ ฟีแลน กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ช่วยประคองไปก่อน สมมุติมันเกิดขึ้นจะเป็นยิ่งกว่าความมหัศจรรย์สามารถเอาไปทำภาพยนตร์ได้เลย 


เลิอก บัตต์ แทน โซลชา ก็ไม่ต้องรื้อโครงสร้างมาก

นิคกี้ บัตต์ : 275/1 ( แทง 1 จ่าย 275  ไม่รวมทุน) 

บัตต์ ฐานะลูกหม้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลผลิตจากอะคาเดมี่ในกลุ่มแข้งสร้างชื่ออย่าง 'คลาส ออฟ 92' โดยหลังจากแขวนสตั๊ดก็ยังวนเวียนทำงานให้องค์กรทั้งสมัยแรกๆฐานะผู้ช่วย ผจก.ทีมชุดใหญ่ให้ ไรอัน กิ๊กส์ 

จากนั้นก็ลงไปขลุกกับทีมเยาวชนเต็มตัวฐานะผู้อำนวยการอะคาเดมี่ รวมถึงรับขัดตาทัพให้ทีม ยู-23 บ้างบางนัด 

ใบประกาศที่ได้รับคือระดับ ยูฟ่า โปรไลเซนซ์ แน่นอนสามารถคุมทีม 'ปีศาจแดง' ชุดปัจจุบันได้สบายไม่ติดขัดว่าผิดกฎใด 

บวกแนวทางก็น่าจะใกล้เคียงกับ โซลชา เรื่องอยากปลุกปั้นกลุ่มเด็กจากศูนย์ฝึกให้ขึ้นไปเล่นนามชุดใหญ่มากๆ - ดังนั้นกรณีปลด 'โอจีเอส' โครงสร้างที่โค้ชนอร์วีเจี้ยนทำมาก็สามารถสานต่อได้โดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ 

    "มองดูขุมกำลังตอนนี้มีนักเตะ 5-6 คนที่มาจากศูนย์ฝึกเยาวชน แต่การที่ทั้งหมดลงเล่นในทีมเดียวกัน แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากลำบากมากสำหรับวงการฟุตบอลสมัยใหม่"

"สิ่งนี้จะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ มันต้องขึ้นอยู่กับการได้ ผจก.ทีม, บอร์ดบริหาร และสโมสรที่เหมาะสม" วาทะจากมือปั้นเด็กวัย 44 ปี 

ดีกรีคุมหยุดใหญ่อาจไม่มี, บารมีเมื่อครั้งเป็นนักเตะอาจจะน้อย - แต่ก็เยอะแยะไปที่ผู้เล่นเกรด B- สามารถก้าวสู่ยอดเฮดโค้ช 


อกแตกตายแน่หาก เจอร์ราร์ด มาเป็นใหญ่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด : 250/1 ( แทง 1 จ่าย 250  ไม่รวมทุน) 

เจอร์ราร์ด ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผจก.ทีม เรนเจอร์ส เอฟซี ในสกอตติช พรีเมียร์ชิพ ประสบการณ์ระดับสูงกำลังเข้าสู่ปีที่สอง เรียกว่าเพาะบ่มความเก๋าได้ที่ขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นยังแถมประสบการณ์เตะ ยูโรปา ลีก ต่อเนื่องอีกซีซั่น 

ด้วยบารมีจากเมื่อครั้งเป็นผู้เล่น, ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ หรือติดทีมชาติอังกฤษ ไม่มีนักเตะคนใดในล็อคเกอร์ รูม 'ปีศาจแดง' ไม่รู้จัก 

ติดแค่ว่า 'สตีวี่ จี' คือสายเลือดแห่ง ลิเวอร์พูล คู่อริตัวฉกาจน่ะสิ - 'เร้ด เดวิลส์' รับได้ไหมหาก เจอร์ราร์ด จะมาเป็นเจ้านายใหญ่แห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด? 

ถามแค่แฟนบอล 'ปีศาจแดง' อย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องไปถามกุนซือวัย 39 ปี ด้วยอีกทางว่าอยากมาคุม ยูไนเต็ด หรือเปล่าเมื่อพี่แกโดนวางเป็นทายาท เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังหมดสัญญา มิ.ย.2022 

“ถ้า ลิเวอร์พูล จะปลดผมเสียพรุ่งนี้ อาจจะเป็น เคนนี่ ดัลกลิช ที่มารับงานต่อ แต่พวกเขาอาจจะพยายามดึง 'สตีวี่'มาก็เป็นได้ - หากคุณถามผมเรื่องนี้ ก็คงเลือก เจอร์ราร์ด และจะช่วยเขาในสิ่งที่ผมทำได้" คล็อปป์ ก็ยังเชียร์ 'สตีวี่ จี' ฐานะทายาท 

แต่หากฟ้าผ่ากลางโรงละครแห่งความฝัน เจอร์ราร์ด เกิดมาแทน โอเล่ จริงๆ พวกแมนคูเนี่ยนคงได้อกแตกตายแน่ 


ประชดด้วยการเอา วู้ดเวิร์ด (กลาง) เป็นผจก.ทีม ใหม่มันเลย

เอ็ด วู้ดเวิร์ด : 200/1 ( แทง 1 จ่าย 200  ไม่รวมทุน) 

ผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดขององค์กร แมนฯ ยูไนเต็ด เวลานี้คงไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด ฐานะผู้บริหารระดับสูง และ รองประธานสโมสร 

อำนาจเต็มด้านการบริหารที่ได้ไฟเขียวจากเจ้าของทีมตระกูลเกลเซอร์ปล่อยให้ดูแล ตั้งแต่ปี 2013 เห็นชัดว่าความมั่นคั่งหลั่งไหลสู่ทีมแบบไม่ขาดสาย 

ทว่ามันสวนทางกับผลงานบนสนามที่ไม่เคยสัมผัสแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกเลย 

บรรดาศิษย์เก่าพยายามโจมตี วู้ดเวิร์ด ผ่านสื่อฯว่าหวงอำนาจ ไม่ยอมแต่งตั้ง ผอ.กีฬา ที่เจนจัดเรื่องยุทธศาสตร์ฟุตบอลมาช่วยงาน แต่นักบริหารมือทองทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ซ้ำยังด่าสวนกลับมาอีกว่า - ธุระไม่ใช่ - 

"มันเป็นเรื่องที่เล่ากันไปต่างๆนานาว่าเรามีคนที่ไม่รู้เรื่องฟุตบอลให้เข้ามามีสิทธิ์ในการตัดสินใจ ผมคิดว่ามันเป็นการโจมตีไปยังคนที่ยอดเยี่ยมที่ทำงานด้านฟุตบอลในสโมสรนี้ หลายคนที่ทำงานในทีมชุดใหญ่ต่างมีประสบการณ์ด้านฟุตบอลมากกว่า 10 ปี"

  "แมวมองของพวกเราบางคนทำงานกับสโมสรมากกว่า 25 ปี เราขยายงานในส่วนของทีมสรรหามาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเราเชื่อว่าสิ่งนี้ส่งผลในทิศทางที่ดี การแนะนำนักเตะและตัดสินใจคือการทำงานของหน่วยงานนี้ และยังรวมไปถึงผู้จัดการทีมชุดใหญ่และทีมงาน ไม่ใช่แค่ผู้มีบารมี" วู้ดเวิร์ด ตอบโต้พวกแซะ 

จึงมีกองเชียร์บางส่วนประชดด้วยการพูดทำนองว่า  - ไหนๆ วู้ดเวิร์ด ก็บ้าอำนาจขนาดนี้ ให้มันคุมทีมไปด้วยเลยก็แล้วกัน - 

ทำเป็นเล่นไป หากเกิดจริงก็คงตัวใครตัวมัน 


แถวนี้เถื่อนอยู่ยาก! ก็ต้องเอาคนห่ามแบบ คีน มาปราบ

รอย คีน : 66/1 ( แทง 1 จ่าย 66  ไม่รวมทุน) 

สาวก 'ปีศาจแดง' หากเป็นแนวหัวรุนแรงคงอยากให้ คีน กลับมาทำงานให้องค์กรเป็นแน่ ด้วยแคแรคเตอร์ดุดันตั้งแต่เป็นนักเตะ, ทำงานผู้ช่วย ผจก.ทีม, นั่งนายใหญ่เอง หรือ บทบาทตีฝีปากหากินทางจอตู้ 

มันช่างห้าวเป้ง เกรี้ยวกราด น่าเกรงขาม จนหลายฝ่ายเชื่อว่าสามารถกำราบผู้เล่นเกรียนๆ และจัดระเบียบห้องแต่งตัวของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้มีวินัยมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม 'คีโน่' จัดเป็นเทรนเนอร์สไตล์ดั้งเดิม ที่เข้มงวด, แท็คติคเชย และไร้มนุษยสัมพันธ์ - ช่องว่างระหว่างวัยกับก๊วนแข้งยุคปัจจุบันห่างเกินไป 

ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซืออีโก้สูง ที่แม้มีความสำเร็จการันตียังอยู่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ได้ 

นับประสาอะไรกับ คีน ที่แข็งกร้าวกว่ามาก แถมยังไม่ได้รับการสนับสนุนจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันฐานะผู้มีบารมีแห่งองค์กร 

"เมื่อครั้งแรกเมื่อผมก้าวเท้ามายัง แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะบางคนในทีมนั่งจิบชาตอนบ่ายกับ ผจก.ทีม หลังจากซ้อมเสร็จ - บอกเลยตัวเองไม่คิดอยากมีความสัมพันธ์เช่นนั้นกับเจ้านายตัวเองหรอก" คีโน่ พูดถึง 'เฟอร์กี้' ที่คุยได้แค่เรื่องงาน 

ถามใจกองเชียร์ ยูไนเต็ด ดูละกันว่าอยากให้โค้ชโลกสวยนักประนีประนอมอย่าง โซลชา กุมบังเหียนไปเรื่อยๆ หรือเอาขวานผ่าซากอย่าง คีน มาปัดกวาดองค์กร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด