:::     :::

เปิดใจเพชรเม็ดงามซามูไร ..... ทาเคฟุสะ คุโบะ

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือเป็นการย้ายทีมที่เรียกเสียงฮือฮา

สำหรับ ทาเคฟุสะ คุโบะ ดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่น ที่ตัดสินใจย้ายจากลีกในบ้านเกิด มาร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างเรอัล มาดริด ท่ามกลางกระแสที่ตามมาอย่างมากมาย

เพราะดาวเตะวัย 18 ปีรายนี้ คือผลผลิตจากอะคาเดมี่ของคู่ปรับอย่างบาร์เซโลน่า นั่นเอง โดยการกลับมาเล่นในลีกสเปน คราวนี้ ย่อมมาพร้อมกับความคาดหวังที่ถาโถมเข้ามา

ช่วงนี้ คูโบะ จะมาเล่าถึงการตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม "ราชันชุดขาว" รวมถึงเป้าหมายในอนาคต ผ่านการเก็บเกี่ยวประสบการณ์การยืมตัวกับเรอัล มายอร์ก้า 

ย้อนกลับไปเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คุณตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด คุณรู้สึกอย่างไร ?

"ในการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ตอนนั้นผมเล่นโคปา อเมริกา อยู่กับทีมชาติญี่ปุ่น ส่วนเหตุผลที่ผมเลือกเรอัล มาดริด เพราะผมชอบเป้าหมายของพวกเขา โดยเฉพาะในแง่ของกีฬา รวมถึงแผนการที่สโมสรมอบให้ตัวผมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับการวางแผนอนาคตของผม"


ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเหมือนกัน เพราะคุณใช้เวลาหลายปี ในการเป็นนักเตะเยาวชนของบาร์เซโลน่า ?

"ใช่ครับ เรอัล มาดริด แสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่า พวกเขาอยากได้ตัวผมมาร่วมทีม พวกเขาแสดงให้ผมเห็นถึงแผนการที่มีต่อเส้นทางลูกหนังของผม แน่นอนว่า ผมชอบมันมาก ทำให้ผมเกิดความมั่นใจ"


ทำไมคุณถึงเลือกย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับเรอัล มายอร์ก้า แทนที่จะเก็บประสบการณ์กับทีมสำรองของทีมอย่าง เรอัล มาดริด กาสติญ่า ? 

"สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจขึ้นอยู่กับนักฟุตบอล ก่อนหน้านั้น ผมกับเอเย่นต์ทำการพูดคุยกับสโมสร พวกเราต่างลงความเห็นตรงกันว่า การย้ายไปเรอัล มายอร์ก้า แบบยืมตัว คือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดในช่วงเวลานี้"

ย้อนกลับไปที่บาร์เซโลน่า โดนเล่นงานในเรื่องของการดึงตัวผู้เล่นเยาวชน คุณคือหนึ่งในนักเตะที่ได้รับผลกระทบ จนต้องย้อนกลับไปตั้งต้นใหม่ที่ลีกญี่ปุ่น ?

"สำหรับเด็กอายุ 13 ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากเหมือนกัน เพราะว่าคุณมีความต้องการที่จะเล่นฟุตบอล คุณไม่เข้าใจหรอกว่า ทำไมคุณต้องถูกบีบออกนอกประเทศ"

"ความเป็นจริงแล้ว ผมไม่รู้เรื่องราวทั้งหมดหรอก หากเด็กคนหนึ่งอยากเล่นฟุตบอลกับสโมสรที่ยอดเยี่ยม ผมไม่เห็นเหตุผลว่า ทำไมพวกเขาเหล่านั้นจะทำไม่ได้"


ตอนที่ย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด สโมสรบอกว่า คุณคือหนึ่งในดาวรุ่งที่มีแววในวงการลูกหนัง คุณรู้สึกอย่างไร ?

"ผมไม่คิดว่าสโมสรพูดอะไรที่เกินความเป็นจริง ความกดดันถือเป็นเรื่องดีเหมือนกัน"

อะไรคือความแตกต่างของลีกสเปน กับญี่ปุ่น ? เทคนิค, ร่างกาย, ความเร็ว หรือยุทธวิธี ? 

"ผมมองว่า ความแตกต่างอยู่ที่เรื่องของความเข้มข้น มีจังหวะขึ้นลงในเกมอย่างมากมาย ซึ่งที่ลีกญี่ปุ่น เกมค่อนข้างที่จะช้ากว่า"


สไตล์คุณเหมาะกับการเล่นลีกไหนมากกว่า ลาลีกา หรือเจ ลีก ?

"ผมผ่านการปรับตัวกับลีกญี่ปุ่น และกำลังปรับตัวเล็กน้อยกับลีกสเปน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวผม เพราะการปรับตัวเข้ากับลีกต่างๆ ช่วยให้ผมพัฒนาตัวเองขึ้นมา"


คุณจะนำอะไรมาสู่เรอัล มายอร์ก้า ในรูปแบบการยืมตัวบ้าง ? 

"แม้ว่าพวกเขาจะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในลาลีกา ทว่านี่คือสโมสรที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ผมจำภาพที่ว่า เรอัล มายอร์ก้า อยู่ลีกสูงสุดมาอย่างสม่ำเสมอ ผมคิดว่า ตัวเองจะมีส่วนร่วมมากกว่าเดิมที่สโมสรแห่งนี้ นี่คือทีมที่จะช่วยให้ผมเติบโตขึ้นไปอีกขั้น แน่นอนว่า ผมจะพยายามช่วยเหลือทีมอย่างสุดความสามารถเช่นเดียวกัน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด