:::     :::

33ขุนพลหงส์ยุค'บีร็อด'...ตอนนี้เป็นไงบ้าง

วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,444
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังทำ ลิเวอร์พูล ให้บินสูงจนใครหลายคนมองว่ามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเลยทีเดียว

    แต่หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ หงส์แดงภายใต้การคุมทัพของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็เคยใกล้เคียงกับถ้วยดังกล่าวมาแล้วในปี 2013-14

    สำหรับเด็กหงส์ถ้าให้พูดถึง บีร็อด ที่กำลังทำ เลสเตอร์ ท้าทายหัวตารางอยู่ขณะนี้ มันมีหลากหลายอารมณ์มากในตอนที่เขายังเป็นนายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์

    เขาเคยขึ้นเกือบสุด และก็ลงสุดจนกระทั่งไล่ออกจากตำแหน่งมาแล้ว

    เราจะไปย้อนดูว่า ลิเวอร์พูล ในสมัยของกุนซือไอร์แลนด์เหนือที่มีการเซ็นสัญญานักเตะมา 33 คน มีใครที่พวกคุณจำได้ และทุกวันนี้พวกเขาเหล่านั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

    ฟาบิโอ บอรินี่

    นี่คือนักเตะคนแรกที่ ร็อดเจอร์ส เซ็นสัญญาเข้ามาด้วยค่าตัวสูงถึง 10.5 ล้านปอนด์ แต่ก็ยิงได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น โดยเจ้าตัวเคยไปเล่นกับ ซันเดอร์แลนด์ และปัจจุบันก็ยังอยู่ที่ เอซี มิลาน

    โจ อัลเลน

    มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ลงเล่นไป 132 นัดให้กับหงส์แดง และก็ได้ร่วมงานในฤดูกาลแรกของ คล็อปป์ ด้วย ตอนนี้เขาอยู่กับ สโต๊ค ในแชมเปี้ยนชิพ

    อุสซาม่า อัสไซดี้

    เพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นที่โมร็อกโกลงเล่นในพรีเมียร์ลีกให้ ลิเวอร์พูล โดยปัจจุบันกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากแยกทางกับ ทเวนเต้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

    นูริ ซาฮิน

    แข้งเติร์กกลายเป็นคนที่ล้มเหลวในถิ่นแอนฟิลด์แม้ว่าจะย้ายมาด้วยโปรไฟล์สุดหรู จากนั้นเขาก็ย้ายกลับ ดอร์ทมุนด์ แต่ตอนนี้อยู่ที่ แวร์เดอร์ เบรเมน


    ซาเหม็ด เยซิล

    หัวหอกดาวรุ่งในตอนนั้นมีโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่หงส์แดงเพียงแค่ 2 นัดในระยะเวลา 4 ปี ทุกวันนี้เขาเพิ่งจะอายุ 25 ปี แต่ก็เล่นอยู่กับทีมในลีกระดับสามของเยอรมันคือ เออร์ดิงเก้น

    แดเนียล สเตอร์ริดจ์

    67 ประตู จาก 145 เกมสำหรับ ลิเวอร์พูล สเตอร์ริดจ์ ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่น่ามหัศจรรย์ของ ร็อดเจอร์ส ที่คว้าเขามาได้เพียง 12 ล้านปอนด์ เขาเพิ่งจะย้ายออกจากทีมไปในช่วงซัมเมอร์สู่ แทร็บซอนสปอร์

    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

    ถ้า สเตอร์ริดจ์ ว่ายอดเยี่ยมแล้ว คูตินโญ่ เป็นอะไรที่ยิ่งกว่า เมื่อเขาย้ายมาด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านปอนด์เท่านั้น ตลอด 5 ปีกับหงส์แดง เขายิงไปได้ทั้งสิ้น 54 ประตู จากนั้นก็ย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า และปัจจุบันก็ไปเล่นกับ บาเยิร์น ด้วยสัญญายืมตัว

    หลุยส์ อัลเบร์โต้

    ดาวเตะสแปนิชลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เพียงแค่ 12 เกมเท่านั้น แต่ตอนนี้เขากลายเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมในเวทีเซเรีย อา กับ ลาซิโอ


    ยาโก้ อัสปาส

    นี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่พัฒนาขึ้นอย่างชัดเจนหลังย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล หลายคนอาจจะเขาได้จากลูกเตะมุมสุดห่วยในเกมพบ เชลซี แต่เวลานี้เขากำลังไปได้สวยกับ เซลต้า บีโก้ ที่สเปน

    ซิมง มิโญเลต์

    นายทวารเบลเยียมใช้เวลา 6 ปีกับสโมสร ก่อนที่จะย้ายกลับไปอยู่ทีมบ้านเกิดกับ คลับ บรูช

    โคโล ตูเร่

    ปราการหลังที่จะบอกว่าล้มเหลวก็ไม่ใช่ ประสบความสำเร็จก็ไม่เชิงจาก 3 ซีซั่นที่นี่ ตอนนี้เขากลายเป็นทีมงานโค้ชของ ร็อดเจอร์ส ที่ เลสเตอร์

    อาลี ซิสโซโก้

    แบ็กซ้ายรายนี้ลงเล่นไป 19 นัดระหว่างที่ถูกยืมตัวมา แต่ก็ไม่ได้ผลงานจับต้องได้เพียงพอสำหรับสัญญาถาวร ปัจจุบันเล่นในลีกตุรกีกับ อันตัลยาสปอร์


    มามาดู ซาโก้

    แม้จะเป็นเซนเตอร์แบ็กที่แข็งแกร่งในยุคของ ร็อดเจอร์ส แต่ก็ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการทำทีมของ คล็อปป์ ตอนนี้เขาค้าแข้งกับ คริสตัล พาเลซ โดยย้ายไปด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์

    ติอาโก้ อิลอรี่

    แม้จะมาด้วยดีกรีที่สวยงามในระดับดาวรุ่ง แต่ก็ไม่เคยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกให้หงส์แดงเลย ปัจจุบันอยู่ที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

    วิคเตอร์ โมเสส

    ปีกจอมถึกถูกยืมตัวมาในซีซั่น 2013-14 และก็เป็นตัวหลักในบางครั้ง ตอนนี้เขาอยู่ที่ เฟเนร์บาห์เช่ ด้วยสัญญายืมตัวจาก เชลซี

    ริคกี้ แลมเบิร์ต

    ผลงาน 2 ประตู จาก 25 นัดในลีกจากกองหน้าเด็กหงส์พันธุ์แท้ ปัจจุบันแขวนสตั๊ดไปเรียบร้อยแล้ว


    อดัม ลัลลาน่า

    เขายังคงอยู่กับสโมสรในปัจจุบัน โดยกินเวลามากกว่า 5 ปีแล้ว หลังถูก ร็อดเจอร์ส ซื้อตัวมาด้วยราคา 25 ล้านปอนด์

    เอ็มเร่ ชาน

    บีร็อดแทบจะไม่เคยใช้งาน ชาน ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเลย ขณะที่ คล็อปป์ ก็คงจะแฮปปี้มากกว่าในตอนนี้ เมื่อเขาเลือกชิ่งหนีไปอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว

    เควิน สจ๊วร์ต

    ดาวรุ่งในขณะนั้นถูกคว้าตัวมาจาก สเปอร์ส แบบฟรีเอเยนต์ และลงสนามไป 20 นัด ก่อนที่จะถูกขายให้ ฮัลล์ ซิตี้ ซึ่งเราก็ได้เห็น แอนดี้ โรเบิร์ตสัน สลับฝั่งเข้ามา

    ลาซาร์ มาร์โควิช

    หนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลวที่สุดของ ร็อดเจอร์ส เลยก็ว่าได้ ค่าตัว 20 ล้านปอนด์สำหรับดาวเตะเซิร์บเหมือนสูญเปล่า ปัจจุบันไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ ปาร์ติซาน แล้ว


    เดยัน ลอฟเรน

    แม้จะมีช่วงเวลาขาขึ้น และลงอยู่ตลอดที่ ลิเวอร์พูล แต่ปัจจุบันเขาก็ยังเป็นสมาชิกคนสำคัญในทีมชุดแรกอยู่เหมือนเดิม

    ดิว็อก โอริกี้

    หอกหนุ่มแทบไม่เคยได้รับโอกาสในยุคของ ร็อดเจอร์ส ทว่าตอนนี้เขาได้ชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นก่อน และก็เป็นฮีโร่ในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้อีกด้วย

    ฆาเบียร์ มานกีโย่

    10 นัดในลีกระหว่างที่ถูกยืมตัวมา ตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล

    อัลเบร์โต้ โมเรโน่

    แบ็กซ้ายจอมบุกลงเล่นให้หงส์แดงไป 141 นัด แต่เขาก็ไม่เคยทำให้กองเชียร์อุ่นใจได้เลย ก่อนที่จะแยกทางไปอยู่กับ บียาร์เรอัล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


    มาริโอ บาโลเตลลี่

    ตอนนี้ยังคงเป็นที่สงสัยว่า ร็อดเจอร์ส ซื้อเขามาทำไม? บาโลเตลลี่ ที่ ลิเวอร์พูล ไม่เคยมีเรื่องดีๆ เลย ปัจจุบันเล่นในเซเรีย อา กับ เบรสชา

    โจ โกเมซ

    ถูกจับโยนลงสนามในตำแหน่งแบ็กซ้ายภายใต้ยุค ร็อดเจอร์ส หลังคว้าตัวเขามาจาก ชาร์ลตัน แต่ตอนนี้เขาก็ได้ชื่อว่าเป็นเซนเตอร์แบ็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยมคนนึงของยุโรป ทว่ายังหาฟอร์มเก่งไม่เจอตั้งแต่หายเจ็บกลับมา

    อดัม บ็อกดาน

    ถูกเซ็นสัญญามาเป็นแบ็กอัพให้ทีม เขาลงเล่นไป 2 นัดในพรีเมียร์ลีก และก่อความผิดพลาดอย่างเข้าตากรรมการในนัดแพ้ วัตฟอร์ด 0-3 ปัจจุบันยังไร้สังกัด

    แดนนี่ อิงก์ส

    นี่คือคนที่ยิงประตูสุดท้ายให้หงส์แดงภายใต้การทำทีมของ ร็อดเจอร์ส เขาย้ายออกจากทีมไป เซาธ์แฮมป์ตัน อย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์ โดยยิงได้ 4 ประตูในสีเสื้อหงส์แดง

    เจมส์ มิลเนอร์

    นี่คืออีกหนึ่งการทำสัญญาครั้งยอดของ บีร็อด เพราะทุกวันนี้ก็ยังเป็นคีย์แมนในทีมของ คล็อปป์ เขาลงเล่นเกือบจะ 200 นัดให้ทีมแล้ว และปัจจุบันก็เป็นรองกัปตันทีม


    เนธาเนียล ไคลน์

    เคยเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กขวาในยุคของ คล็อปป์ จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บหนัก และถูก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขโมยตำแหน่งไป ปัจจุบันก็ยังอยู่กับทีมพร้อมอาการบาดเจ็บเหมือนเดิม

    โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

    "เมื่อผมเห็น ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับเขา ผมคิดในหัวเลยว่า ลิเวอร์พูล คว้าตัวเขาไปได้ไงวะเนี่ย?"

    นั่นคือคำพูดของ คล็อปป์ ต่อ ฟีร์มีโน่ ที่เขาย้อนความให้ฟังสมัยคุมทีม ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้กองหน้าบราซิลยิงไปแล้ว 69 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาจากลีกเยอรมัน

    คริสติย็อง เบนเตเก้

    ถือว่าล้มเหลวเมื่อเทียบกับค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ เขายิงได้แค่ 10 ประตู จาก 42 นัด และก็ไม่เข้ากับระบบของ คล็อปป์ จนถูกขายไปให้ คริสตัล พาเลซ

    อัลลัน โรดริเกส

    นี่คือนักเตะคนสุดท้ายที่ ร็อดเจอร์ส เซ็นสัญญาเข้ามาในฐานะกุนซือ ลิเวอร์พูล และเขาก็ยังคงอยู่กับสโมสร โดยถูกปล่อยยืมเป็นครั้งที่ 6 แล้วกับ ฟลูมิเนนเซ่ เนื่องจากดาวเตะวัย 22 ปียังไม่ได้เวิร์คเพอร์มิตเลยในทุกวันนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด