:::     :::

ผีแดง & ไก่ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
5,667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2 ทีมในกลุ่มบิ๊ก 6 ของพรีเมียร์ลีกมีผลการแข่งขันที่ "เหมือนกัน" จนน่าตกใจในซีซั่นนี้

เล่นกันไป 9 เกมปรากฏว่ามีถึง 8 เกมที่ผลการแข่งขันแบบ "ชนะ-เสมอ-แพ้" เหมือนกัน อย่างล่าสุดเมื่อวันเสาร์ สเปอร์ส เปิดบ้านเสมอกับ วัตฟอร์ด ไป 1-1 พอมาวันอาทิตย์ แมนฯยูฯ ก็ "เสมอ" กับ ลิเวอร์พูล 1-1 เช่นเดียวกัน

6 นัดแรกของซีซั่นผลการแข่งขัน ชนะ-เสมอ-แพ้ ของ ปีศาจแดง และ ไก่เดือยทอง เหมือนกันทุกนัดเลย จนมีคนล้อว่า "จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน" อิอิ ซึ่งโอกาสความเป็นไปได้มันอยู่ที่ 3x3x3x3x3x3=729-1 เลยนะนั่น

นัดที่ 7 เป็นเกมเดียวเท่านั้นที่ผลแตกต่างกัน วันนั้น สเปอร์ส ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 2-1 ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด เสมอกับ อาร์เซน่อล ไป 1-1 นี่เองที่ทำไม เวลานี้ สเปอร์ส จึงมีแต้มมากกว่า แมนฯยูฯ 2 คะแนน

ก่อนเกม แมนฯยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล "วันแดงเดือด" ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ในโลกโซเชี่ยล ก็มีบางท่านที่ฟันธงไปแล้วว่า "เสมอกัน" เพราะให้ดูผลของ สเปอร์ส เมื่อวันเสาร์ที่เจ๊ากับ วัตฟอร์ด ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ปรากฏว่าแม่นเป๊ะเลย !

ไม่ใช่แค่นัดที่ 9 นะที่เหมือนกัน แต่นัดที่ 8 ก็ยังเหมือนกันด้วยโดย สเปอร์ส ออกไปพลิกล็อกแพ้ ไบรท์ตัน กระจาย 0-3 ในวันเสาร์ พอมาวันอาทิตย์ แมนฯยูฯ ก็ไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค จากลูกยิงของ แมตตี้ ลองสตาฟฟ์ อะไรจะขนาดนั้นเนี่ย

สัปดาห์หน้า สเปอร์ส จะออกไปเยือนรัง แอนฟิลด์ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ดูแล้วรอดยาก ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด จะไปเยือน นอริช ซิตี้ ที่ แคร์โรว์ โร้ด อย่าลืมว่าที่นี่ นกขมิ้น เคยพลิกล็อกเอาชนะ แมนฯซิตี้ 3-2 มาแล้ว แต่เป็นเรื่องที่แปลก หลังจากชัยชนะนัดนั้น นอริช ก็ออกทะเลมาตลอด ไม่ชนะใครอีกเลย

ถ้า สเปอร์ส แพ้ ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูฯ แพ้ นอริช เรื่อง "จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน" ก็คงต้องหยิบมาพูดอีกครั้งล่ะเนอะ

ซีซั่นนี้โดยรวมทั้ง ไก่เดือยทอง และ ปีศาจแดง เล่นได้น่าผิดหวังนะครับ นี่เองทำให้โอกาสติดท็อปโฟร์ของทั้งคู่น้อยกว่า อาร์เซน่อล และ เชลซี ไปแล้ว โดยเฉพาะ แมนฯยูฯ นี่หนักเลย โอกาสน้อยกว่า เลสเตอร์ ซะอีก

แล็ดโบร็กส์ เปิดราคาล่าสุดเอาไว้สำหรับการติดท็อปโฟร์ก็คือ เชลซี 8-13, อาร์เซน่อล 8-11, สเปอร์ส 13-8, เลสเตอร์ 9-4 และ แมนฯยูไนเต็ด 7-2

ดังนั้นคำพูดที่ว่า "จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน" ก็คงจะต้องเพิ่มคำต่อท้ายอีกนิดหน่อยว่า...

แล้วเราไปเล่น ยูโรปา ลีก ด้วยกัน...ถรุย !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})