:::     :::

ขออนุญาตลากิจล่าแชมป์โลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโลก ระดับอายุต่ำกว่า 17 ปี รอบสุดท้าย ซึ่งจะมีขึ้น ณ ประเทศบราซิลระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม - 17 พฤศจิกายน ค.ศ.2019 มีหนึ่งตัวแทนจาก ลิเวอร์พูล อย่างปราการหลัง คี-ยาน่า ฮูเวอร์ ติดธงเนเธอร์แลนด์ ร่วมโม่แข้งด้วย โอกาสนี้น้องมันเลยมาลากิจ พร้อมขอกำลังใจ

หนุ่มดัตช์ที่เล่นได้ทั้งแบ็กขวาและปราการหลังตัวกลาง ถูกเทรนเนอร์ พีเตอร์ ฟาน เดอร์ ฟีน เรียกเป็น 21 รายชื่อใช้งานทัวร์นาเมนต์ระดับชาติที่ยิ่งใหญ่สุด ตลอดช่วงสัปดาห์ข้างหน้าซึ่งหากผลงานเด่นเข้ารอบลึกๆ ก็อาจเจอกันอีกทีกลางเดือน พ.ย.

ดีกรีแชมป์ยุโรปจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จะขอพกศักดิ์ศรีไปเปิดประสบการณ์ยังแผ่นดินละติน เข้าลากิจอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์ฝึกเมลวู้ด 

ก็ได้ไฟเขียวจาก ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ และ ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ อเล็กซ์ อิงเกิ้ลโธร์ป เป็นที่เรียบร้อย  

"ผมตั้งตารอที่จะให้ถึงทัวร์นาเมนต์นั้นเลย มันต้องเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญเมื่อได้ไปแข่งบอลยังประเทศบราซิล ลงโชว์ฝีเท้า ณ สังเวียนเจ๋งๆที่นั่น - ก็หวังเห็นแฟนบอลท้องถิ่นเข้าชมการแข่งขันเยอะๆ นักกีฬาอยากได้แรงใจของกองเชียร์" ฮูเวอร์ อ้อนผ่านเว็บไซต์ทางการของ 'หงส์แดง' 


ฮูเวอร์ (ซ้ายสุด) ขึ้นปกฐานะหน้าตาของทีมชุดนี้

"ทัวร์นาเมนต์นี้งานช้างของแข้งดัตช์ เพราะมีแฟนบอลมากมายเฝ้าติดตามอยู่ จากการถ่ายทอดผ่านเครือข่ายโทรทัศน์เจ้าใหญ่ใน ฮอลแลนด์ - ทุกหลังคาเรือนจะเปิดชม ความคาดหวังก็สูงด้วย" 

"แน่อนอนยิ่งคุณสามารถเป็นแชมป์ หรือฝ่าฟันถึงรอบลึกๆ มันก็ยิ่งเรียกความสนใจจากคนที่บ้านเกิดให้ทวีขึ้น"  

ตามแผนงานของคณะทีม 'อัศวินสีส้ม' คือจะไปปักหลักล่วงหน้าสัก 1 สัปดาห์ เพื่อให้ผู้เล่นคุ้นชินกับอากาศร้อนชื้นใกล้เส้นศูนย์สูตร ก่อนจะประเดิมสนามกลุ่ม ดี พบกับ ญี่ปุ่น แชมป์จากทวีปเอเชียในวันอาทิตย์ ( 27 ต.ค.) 

ส่วนอีกสองชาติร่วมกรุ๊ปได้แก่ เซเนกัล ( 30 ต.ค.) ที่รับส้มหล่นมาแข่งแทน กินี เนื่องจากโดนสหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา ตัดสิทธิ์จากการโกงอายุเตะรอบคัดเลือก และสหรัฐฯ รองแชมป์ คอนคาเฟ ( 2 พ.ย.)  

"การจับสลากมาลงกลุ่มนี้ถือว่าได้ลุ้นเลย แต่ละชาติต่างก็เล่นฟุตบอลคนละรูปแบบ เพราะล้วนเป็นตัวแทนจากหลากทวีป" แข้งวัย 17 ปี กล่าวเสริม

หนุ่มหน้าเปื้อนสิวเหินฟ้าไปนคร รีโอ เดอ จาเนโร

"ทีมฮอลแลนด์เราเคยเผชิญหน้ากับสหรัฐฯ มาก่อน แต่ผมไม่ได้ลงสนามแมตช์นั้น, สภาพอากาศร้อนที่บราซิลในวันแข่ง รวมถึงปัจจัยแวดล้อมต่างๆเชื่อว่าจะมีผลต่อเกมทั้งสิ้น"  

"ตามแผนงานคือคณะของแข้งดัตช์เราจะไปปักหลักที่นั่นก่อนประเดิมนัดแรก รอบแบ่งกลุ่มสัก 1 สัปดาห์ เพื่อให้คุณกับอากาศ" 

"อุณหภูมิที่สูงสร้างงานแก่ เนเธอร์แลนด์ อย่างไม่ต้องสงสัย แต่หากสามารถเล่นอย่างมีสมาธิตลอด 90 นาที เชื่อว่าเราก็สามารถคว้าผลการแข่งขันที่หวังได้"  

รูปแบบของการแข่งขันกรุ๊ป สเตจ มีทั้งสิ้น 24 ชาติ หกกลุ่ม คัดเอาอันดับ 1 และ 2 เข้ารอบต่อไปอัตโนมัติ ส่วนอันดับสามที่ดีสุดอีก 4 ทีม ค่อยตามสมทบ  

สำหรับประวัติศาสตร์การโม่แข้ง เวิลด์ คัพ ระดับ ยู-17 ผลงานดีสุดทีมเนเธอร์แลนด์คืออันดับสาม เมื่อปี 2005 

ดังนั้นเป้าหมายทัวร์นาเมนต์ที่ บราซิล ทาง ฮูเวอร์ ก็เชื่อว่าประสบการณ์จากขุมกำลังซึ่งค้าแข้งให้สโมสรชั้นนำอย่าง อาแจ็กซ์, เฟเยนูร์ด และ เชลซี จะปล่อยศักยภาพใต้เครื่องแบบสีส้ม 

มาดใต้เครื่องแบบอัศวินสีส้ม

"ไปเล่นที่นั่นก็วางเป้าชนะทัวร์นาเมนต์ - ทุกคนต่างเชื่อว่าจะสามารถทำได้ คะเนว่าต้องชนะราว 6-7 เกม" 

"มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่นานเหมือนอย่างรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ขอแค่เรารีดสุดกำลัง 6-7 นัด ก็สามารถไปถึงแชมป์ ทุกคนขอเพียงร่วมมือกันหากทำได้ก็มีโอกาส" 

"แน่นอนว่าการคว้าโทรฟี่ย่อมเป็นเกียรติยศสูงสุด แม้เราเพิ่งเป็นเจ้ายุโรปมาแต่กับ เวิลด์ คัพ เวทีมันใหญ่กว่า หากทำได้อีกก็คงเจ๋งๆไปเลย"  

"อนึ่งการไปเล่นฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2019 ไม่ได้หวังจะไปสร้างชื่อเสียงให้กับแค่ตัวเอง" 

"จริงอยู่ว่าต้องการแสดงศักยภาพให้ทุกคนเห็น - แต่สิ่งสำคัญสุดคือต่อสู้ฐานะทีมฮอลแลนด์ ประกาศศักดาฐานะตัวแทนจากสโมสร ลิเวอร์พูล อีกครั้ง" 

"รับปากจะรีดสุดพลัง เพื่อชูโทรฟี่ร่วมกับพวกพ้องให้ได้" 


ทางนี้ไม่ต้องห่วง พี่ๆ-น้องๆ จะปราบอาร์เซน่อล ในลีก คัพ รอบสี่ให้เอง

ร่วมเป็นกำลังใจให้น้อง คี-ยาน่า มันเอาเกียรติยศพร้อมความมั่นใจกลับมาจากแดนแซมบ้า ทั้งนี้เวิลด์ คัพ ระดับ ยู-17 จัดว่าถูกโฉลกกับเด็ก 'หงส์แดง' อยู่เหมือนกัน

เพราะเมื่อสองปีก่อน ริอาน บรูว์สเตอร์ คือคีย์แมนทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมเปี้ยนแถมเจ้าตัวซัลโวรวม 8 สกอร์ตลอดทัวร์นาเมนต์ 

ส่วนเรื่อง คาราบาว คัพ รอบสี่ พบกับ อาร์เซน่อล ( 30 ต.ค.) ไม่ต้องห่วง ไว้เป็นหน้าที่พี่ๆ-น้องๆ ลิเวอร์พูล ช่วยกันคนละไม้ละมือ กรุยทางไว้รอแข้งดัตช์หอบแชมป์โลกกลับมาเตะ รอบห้า เลยก็แล้วกัน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด