:::     :::

"11 แข้งระดับโลก" ที่เกือบย้ายมาพรีเมียร์ลีก กับทีมนอกกระแส

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,531
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายทีมคือสิ่งหนึ่งที่ควบคู่กับโลกฟุตบอล

แน่นอนว่า การย้ายทีมแต่ละครั้ง ย่อมมีเบื้องลึก และเบื้องหลังแตกต่างกันไป ซึ่งบางครั้ง นักเตะก็ได้แค่ "เกือบ" ในการย้ายไปร่วมทีมหนึ่ง ก่อนจะไปลงเอยกับอีกทีม

"FourFourTwo UK" ทำการคัดเลือก 11 นักเตะระดับโลกที่เคยเกือบย้ายมาเล่นกับทีมที่อยู่นอกเหนือกระแสในพรีเมียร์ลีก ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้น เราไปติดตามกัน 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปนิวคาสเซิ่ล

ปี 2011 นิวคาสเซิ่ล พร้อมเซ็นสัญญากับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในวัย 18 ปี หลังจากที่แมวมองของทีมสาลิกาดง ประทับใจฟอร์มการเล่นของเขาเป็นอย่างมาก ในการเล่นให้กับต้นสังกัดในอียิปต์อย่างอัล โมกาวลูน อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนั้นต้องล่มไป เนื่องจากนิวคาสเซิ่ล เกี่ยงเรื่องค่าตัวราว 500,000 ปอนด์ หลังจากนั้นแค่ปีเดียว ซาลาห์ ก็ย้ายไปเล่นในลีก สวิตเซอร์แลนด์ กับเอฟซี บาเซิ่ล


โรแบร์โต้ คาร์ลอส ไปแอสตัน วิลล่า

แบ็คซ้ายระดับตำนานของบราซิล ถูกจับตามองจากประธานสโมสรวิลล่า อย่างดั๊ก เอลลิส ระหว่างเกมที่ทัพ "เซเลเซา" เล่นกับทีมชาติสวีเดน ที่สนามวิลล่า พาร์ค ในช่วงปี 1995 โดยมีการพูดคุยกับตัวนักเตะ และต้นสังกัดอย่างพัลไมรัส อย่างไรก็ตาม พวกเขาเปลี่ยนแผนไปดึงแกเร็ธ เซาธ์เก็ท มาจากคริสตัล พาเลซ ขณะที่คาร์ลอส ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ มิลาน 


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ปี 2010 ผู้จัดการทีม "กุหลาบไฟ" อย่างแซม อัลลาไดซ์ ยื่นข้อเสนอราว 4.2 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัวเลวานดอฟสกี้ ซึ่งได้ถูกตอบรับโดยต้นสังกัดของนักเตะอย่างเลช พอซนัน อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจนัก ส่งผลให้เที่ยวบินมีปัญหา นักเตะไม่สามารถเดินทางมาได้ ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ย้ายไปประสบความสำเร็จกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

อังเดร เชฟเชนโก้ ไปเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ที่เคยเป็นกุนซือ "ขุนค้อน" ออกมาย้อนความทรงจำว่า เขาเคยมีโอกาสเซ็นสัญญากับเชฟเชนโก้ ในสนนราคาเพียงแค่ 1 ล้านปอนด์เท่านั้น ทว่าจากการเกี่ยงเรื่องค่าตัว การย้ายทีมจึงไม่เกิดขึ้น ก่อนที่ผลสุดท้าย เขาจะย้ายไปสร้างความยิ่งใหญ่กับเอซี มิลาน 


กาเบรียล บาติสตูต้า ไปอิปสวิช ทาวน์ 

ช่วงฤดูกาล 1994-95 อิปสวิช กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวบาติสตูต้า มาร่วมทีม ในราคาประมาณ 2.9 ล้านปอนด์ ช่วงเวลานั้น มีรายงานว่ากองหน้าเท้าหนักชาวอาร์เจนไตน์ เริ่มไม่มีความสุขกับฟิออเรนติน่า ทว่าผลสุดท้าย "ม่วงมหากาฬ" ทำการปรับปรุงสัญญากับบาติโกล ทำให้เขาตัดสินใจเล่นกับสโมสรแห่งนี้ต่อไป


เอดินสัน คาวานี่ ไปเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 

เวสต์แฮม ประทับใจฟอร์มการเล่นของคาวานี่ ตั้งแต่เล่นกับปาแลร์โม่ พร้อมกับมีข่าวว่า เจ้าตัวก็อยากมาหาความท้าทายใหม่ในพรีเมียร์ลีก ด้วยเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายกลายเป็นนาโปลี ที่ทุ่มเงิน 17 ล้านปอนด์ ปาดหน้าคว้าตัวไปเสริมทัพแทน 


ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ไปพอร์ทสมัธ 

พอร์ทสมัธ อยากได้ตัวดร็อกบา มาล่าต่าข่ายร่วมกับยาคูบู หลังจากแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมบินไปดูฟอร์มด้วยตัวเอง สมัยที่นักเตะเล่นกับแก็งก็อง ทว่าด้วยเม็ดเงินที่มีอยู่อย่างจำกัด ส่งผลให้พอร์ทสมัธ พลาดการได้ตัวดร็อกบา มาร่วมทีมด้วยราคาแค่ 3.5 ล้านปอนด์ ผลสุดท้าย ทีมต้องหันไปเซ็นเท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม กองหน้าประสบการณ์สูงมาแบบไร้ค่าตัวแทน

ราดาเมล ฟัลเกา ไปแอสตัน วิลล่า

ปี 2008 มาร์ติน โอนีล กุนซือวิลล่า มีโอกาสเซ็นสัญญากับกองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย หลังจากประทับใจฟอร์มการเล่นกับทางริเวอร์เพลท ในสนนราคา 5 ล้านปอนด์ แต่ผลสุดท้าย พวกเขากลับไปเลือกเซ็นเอมิล เฮสกี้ จากวีแกน 


ซีเนอดีน ซีดาน ไปแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 

ผู้เป็นกุนซืออย่างเคนนี่ ดัลกลิช ทำการแนะนำประธานสโมสรว่า ทีมควรคว้าตัวซีดาน เด็กหนุ่มจากทีมบอร์กโดซ์ มาร่วมทีม ก่อนจะได้รับคำตอบแสนคลาสสอคกลับมาว่า "ทำไมคุณถึงต้องการซีดาน ? ในเมื่อคุณก็มีทิม เชอร์วู้ด อยู่แล้ว"


ปิแอร์ โอบาเมยอง ไปเวสต์บรอมวิชฯ

เวสต์บรอมวิชฯ เคยมีโอกาสคว้าตัวโอบาเมยอง มาร่วมทีมจากแซงต์ เอเตียน ในสนนราคาแค่ 2 ล้านปอนด์ ในช่วงปี 2011 ทว่าผลสุดท้าย เจ้าตัวที่ยิงให้ต้นสังกัด 41 ประตู จากการลงเล่น 97 เกม ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงปี 2013


ลูก้า โมดริช ไปนิวคาสเซิ่ล

ปี 2008 เอเย่นต์ของโมดริช ติดต่อมายังนิวคาสเซิ่ล เพื่อสอบถามความเป็นไปได้ ในการพาโมดริช ย้ายจากดินาโม ซาเกร็บ มาเล่นในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม รองประธานฝ่ายจัดหานักเตะของสโมสรมองว่า น่าเป็นการซื้อตัวที่ไม่น่าคุ้มค่า ผลสุดท้าย โมดริช ก็ได้มาเล่นในลีกอังกฤษ แต่เป็นการย้ายมาร่วมทีมสเปอร์ส 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด