:::     :::

เสี่ยงดีไหมเช่าโอซิลสัก5-6เดือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ดีกรีแชมป์โลก ที่ อาร์เซน่อล ไม่อยากใช้งาน แถมมีข่าวพร้อมคายออกในตลาดมกราคม - น่าเสี่ยงไหมถ้าเราจะลองทาบดู? ทั้งแบบซื้อขาด หรืออย่างน้อยเช่า-ยืม

ดราม่าของ โอซิล กับ 'ปืนใหญ่' หรือต้องบอกแค่กับเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ ความจริงมีมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน กระทั่งมาทะลักจุดแตกหักรอบเดือนที่ผ่านมา 

ดาวเตะดอยช์ ไม่มีชื่อในกลุ่มใช้งานอีกครั้งในเกมยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ชนะ วิตอเรีย กิมาไรส์ 3-2  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

ถือเป็นการการหลุดทีมครั้งที่ 5 ติดต่อกัน ไล่ตั้งแต่เกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 ต่อด้วยยูโรปา ลีก ที่ชนะ สตองดาร์ ลีแอช 4-0, เกมพรีเมียร์ลีกที่ชนะ บอร์นมัธ 1-0 และพ่ายต่อ เชฟฯ ยูไนเต็ด 0-1

นักข่าวพยายามจี้ถามกุนซือวัย 47 กะรัต ก็โดนเหวี่ยงกลับมา ไม่ยอมชี้แจงใดๆ 

ชัดเจนว่า มี อูไน ไม่มี โอซิล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อีกต่อไป!

ได้ลองอ่านความเห็นของเหล่า กูนเนอร์ส ทั้งไทย-เทศ รวมถึงข่าวเก่าๆเกี่ยวกับประวัติการทำงานของ เอเมรี่ พบว่าเป็นจอมอัตตาคนหนึ่ง 

หากใครไม่ถูกใจ ก็พร้อมตัดหัวทิ้ง อย่าหวังจะได้โอกาสหนสอง 

คะเนว่าอีโก้ส่วนตัวมีขึ้นหลังจากประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมกับ เซบีย่า ที่ซิวแชมป์ ยูโรปา ลีก 3 ปีติด ตั้งแต่ 2014-2016 จนผลงานเข้าตา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มหาอำนาจ ลีก เอิง ฝรั่งเศส 


เอเมรี่ (กลาง) ไม่สามารถซื้อใจลูกน้องที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

เสียงนินทา อูไน จุ้นจ้านรื้อระบบทุกอย่างใหม่หมด ตั้งแต่ตารางการซ้อมร่างกายหนักๆ, ปรัชญา-วิธีเล่น และแท็คติคลูกหนัง จนแข้งบางรายบ่นอุบ 

เหยื่ออารมณ์ของ เอเมรี่ จะ เฆเซ่ โรดรีเกซ หรือ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ณ เปแอสเชคือตัวอย่างที่ โอซิล ต้องคิดแล้วว่าคงมีฉากจบฐานะแข้งโลกลืมเช่นนั้น  

ต่อให้นักเตะยืนกรานจะอยู่ครบสัญญาจบฤดูกาล 2020-21 แต่เสียงของเขาไม่ดังพอจะสะกิดหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอล ราอูล ซานเยอี ที่เลือกถือหางกุนซือสัญชาติเดียวกัน 

บางทีประตูขาออกก็คงรอ โอซิล อยู่ในอีก 10 สัปดาห์ข้างหน้า 

พอล สโคลส์ คอมเมนเตเตอร์ 'บีที สปอร์ต' คือคนดังรายแรกที่ยุให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของเขา ลองทาบเพลย์เมกเกอร์รายนี้ดูเพราะเป็นนักเตะซึ่งคุณสมบัติต่างจากตัวเลือกอื่นในแผงมิดฟิลด์ปีศาจแดงชุดปัจจุบัน 

คนตรงอย่าง 'สโคซี่' ยังเห็นประโยชน์ของสตาร์ดอยช์ 

สโคลส์ เชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อ โอซิล ออกทีวี

หรือในรายการของ 'ทอล์กสปอร์ต' มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล รายหนึ่งโฟนอินไปในห้องออกอากาศ เสนอไอเดียทำไม 'หงส์แดง' เราไม่ลองพิจารณา โอซิล บ้างล่ะ? 

“ปีก่อนตอนที่ ลิเวอร์พูล เรายังนำหัวตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีแต้มนำคู่แข่ง 7 คะแนน เมื่อเข้าสู่เดือนธันวาคม - ผมลองแหย่เพื่อนฝูงซึ่งเป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล ไปว่า - โอซิล จะสร้างความแตกต่างจากตัวเลือกอื่นในทีมกู พร้อมช่วยให้สมหวังคว้าแชมป์ - " 'เดอะ ค็อป' รายหนึ่งโทรศัพท์ไปร่วมแสดงความเห็นช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น 

"มาปีนี้ผมเลยคิดว่าทำไมเราไม่ลองเสี่ยงยืมเขามาเล่นด้วยเลยล่ะ - ซึ่งหาก อาร์เซน่อล ยอมไฟเขียว นี่จะเป็นอีกอาวุธเลย" 

"ย่อมต้องมีวันที่เล่นตื้อๆ หรือเจอแมตช์สูสี ซึ่ง ณ จุดนี้ทีมขาดคุณสมบัติประเภทจ่ายบอลทะลุช่องแนวดิ่งให้ มาเน่, ซาลาห์ หรือ ฟีร์มีโน่" 

"เรายังติดหล่มเรื่องเจาะแนวป้องกันในลักษณะนี้ ซึ่งด้วยสถานะ ลิเวอร์พูล มีปัญญาอยู่แล้วจ่ายค่าเหนื่อย 1.4 ล้านปอนด์-ต่อ-เดือน อีกอย่างซัมเมอร์ล่าสุดก็แทบไม่ได้ใช้เงินเลย มันถึงน่าเดิมพันกับเขาดู" 

- เดิมพันกับ โอซิล - คือคำที่สะกิดให้ผมเองต้องคล้อยตาม เพราะแฟนรายนี้พูดถูกเรื่องขุมกำลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ขาดกองกลางจ่ายบอลทะลุช่องสวยๆ นับจากหมด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 

สไตล์ของ โอซิล ต่างจากตัวเลือกที่เรามีอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่า ฟาบินโญ่ เชิงรับ, กัปตัน เฮนเดอร์สัน แปะไป-มา, ไวจ์นัลดุม พวกบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์, มิลเนอร์ อเนกประสงค์, ลัลลาน่า ต้องม้วนเลี้ยงกินตัว, ชากิรี่ เป็นแนวปีกมีทีเด็ดฟรีคิก หรือ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จอมยิงไกล 

พูดได้ไหม รายใดกึ๋นบอลเชิงแม่ทัพแบบกองกลางแชมป์โลก 2014 


โอซิล (ขวา) ซ้อมให้ตาย เอเมรี่ ก็ไม่จับลงแข่ง

เมื่อเงินเราสามารถจ่ายค่าจ้าง 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ไหว, คุณภาพฝีเท้ก็วางใจได้ สมมุติทาง อาร์เซน่อล อนุญาตให้ร่วมงานจริงแต่สิ่งที่ โอซิล จะพกพามายัง แอนฟิลด์ นั่นคือชื่อเสียงแย่ๆหลายประการ ที่ต้องพิจารณาอย่างถ้วนถี่ 

เรื่องแรก - ข้อกังขาเกี่ยวกับความขี้เกียจวิ่งบี้แดนกลางจริงหรือ? 

จากสถิติเมื่อฤดูกาล 2018-19 เรื่องวิ่งไม่ใช่ปัญหาของ โอซิล เพราะเขาสามารถทำได้ในเกณฑ์เกือบๆ 7 ไมล์-ต่อ-นัด ถือว่าพอถูไถกับแนวทาง 'เกเก้น เพรสซิ่ง' 

ทว่าความขยันในการช่วยเกมรับต่างหากที่สอบตก 

เพราะเอาตัวอย่างนักเตะประเภทใกล้เคียงกัน-มาเล่นในลีกปี 2013 พอๆกันอย่าง คริสเตียน เอริคเซ่น ของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จะเห็นว่าต่างคนคนละโลกทั้งเรื่องบล็อก, สกัดกั้น หรือโหม่งเคลียร์ 

นิยามว่า โอซิล ขี้เกียจวิ่งจึงไม่ถูกเสียเต็ม 100% แต่หากพูดว่าแข้งวัย 31 ปี วินัยเกมรับหย่อนยาน น่าจะครอบคลุมที่สุด 


สถิติผลงานเชิงรับ โอซิล สอบตกอย่างแรง

เรื่องสอง - ข้อกังขาเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และสภาพหัวจิตหัวใจอ่อนแอจริงหรือ? 

โอซิล คือชาวดอยช์-เติร์ก นับถือมุสลิม กรณีมาเล่นที่ แอนฟิลด์ ไม่เหงาแน่เพราะอุดมด้วยผู้มีศรัทธาต่อองค์อัลเลาะห์ ไม่ว่า โม ซาลาห์ (อียิปต์), ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล), นาบี เกอิต้า (กินี) หรือ เซอร์ดาน ชากิรี่ (สวิส) 

ดังนั้นมั่นใจได้ว่านักโภชนาการสาว โมนา เนมเมอร์ สามารถจัดเมนูที่ถูกตามหลักศาสนา เผลอๆอาจมีสักวันของสัปดาห์เปลี่ยนห้องอาหารที่ศูนย์ฝึกเมลวู้ดเป็นครัวฮาลาล เอาใจกลุ่มแข้งดาว-จันทร์เสี้ยว 

อย่างไรก็ตามชีวิตนอกสนามต่างหากจะเป็นอุปสรรคสำหรับ เมซุต เพราะความคึกคักยามราตรีที่ เมอร์ซี่ย์ไซด์ ห่างไกลหลายปีแสงกับมหานครไม่เคยหลับอย่าง ลอนดอน 

บวกกับแคแรคเตอร์ของมุสลิม สายเติร์ก ที่ไม่ค่อยเคร่งศาสนา มีดื่มสังสรรค์ เฮอา ตามโอกาส การมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล คงทำให้เขาใจเหี่ยวแห้งจนอาจเค้นฟอร์มไม่ออก 

เรื่องสาม - ข้อกังขาว่าชอบโหนการเมือง จริงหรือ? 

ก่อนเวิลด์ คัพ 2018 โอซิล โดนโจมตีจากคนเยอรมันว่าโหนการเมือง เป็นหัวคะแนนให้ เรเจป ไตยิป แอร์โดอัน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีตุรกี จนทางเดเอฟเบ เลือกตัดเขาพ้นสารบบทีมชาติเพราะก่อให้เกิดกระแสดราม่า 

ภาพลักษณ์ความสัมพันธ์ระหว่าง โอซิล-แอร์โดอัน ก็มาชัดขึ้นอีกเมื่อ ปธน.เติร์ก ไปเป็นประธานในพิธีแต่งงานของแข้งวัย 31 ปี กับภรรยาช่วงปิดซีซั่นนี่เอง 


งานแต่ง โอซิล ได้ ปธน.เติร์ก ที่โจทก์เพียบมาเป็นประธาน

ชนวนเหตุให้มีกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง มองเขาว่าคือเป้าเล่นงาน บานปลายถึงขั้นจ้างแก๊งนักเลงมารังควานตามที่เป็นข่าวก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 

แล้วการที่ ลิเวอร์พูล จะเดินหน้าสู่แบรนด์ระดับโลก คงไม่อยากบ่มเพาะศัตรู จะทางใดก็ทางหนึ่ง 

โอกาสท้าเล่นกับไฟอย่าง โอซิล แทบเป็น 0%  

สรุปแล้วเรื่องของ โอซิล กับ ลิเวอร์พูล หากมองให้รอบด้านตามหลักความจริงยากจะเกิดขึ้นจริง แม้จะเสียดายฝีเท้าซึ่งไม่โดนใช้ประโยชน์เต็มที่หากยังอยู่ อาร์เซน่อล ต่อไป 

แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัวเอง - แน่นอนว่าอยากได้มาเพิ่มมิติแดนกลาง ขอเพียงอย่าสร้างดราม่าก็พอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด