:::     :::

เมสัน กรีนวูด: 'ผมต้องการพิสูจน์ตนเอง'

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าตามแผนงานสร้างทีมอายุน้อยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดคือการต่อสัญญากับ เมสัน กรีนวูด ออกไปจนถึงปี 2023

ถือเป็นข่าวที่แฟนบอลปิศาจแดงดดูจะพอใจอย่างมาก เพราะนี่คืออนาคตของสโมสรที่รอวันเฉิดฉายและก้าวมาสู้ทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว ซึ่งสัญญาณที่หัวหอกรายนี้ส่งออกมาถือว่ามีแววอย่างมาก

สองประตูในเกมดวลกับ อัสตาน่า และ รอชเดล คือคำตอบที่ชัดเจน ซึ่งสโมสรเองก็ไม่รอช้าที่จะผูกโยงระยะยาวกับนักเตะวัย 18 ปี

แม้จะผ่านมาสัปดาห์เศษ แต่ลองไปอ่านความรู้สึกและความเห็นของกองหน้ารายนี้หลังจากได้สัญญาใหม่ รวมไปถึงเป้าหมายระยะยาวของแข้งหนุ่มนาม กรีนวูด



ยินดีด้วย เมสัน! การเซ็นสัญญาฉบับใหม่มีความหมายกับนายอย่างไรบ้าง?

- ผมอยู่ที่นี่ตั้งแต่ทีมระดับ ยู-7 และทำงานผ่านระดับ ยู-14, ยู-15, ยู-16 และ ยู-23 ซึ่งท้ายที่สุดมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ ผมได้เซ็นสัญญาอาชีพและมันมีความหมายกับผมอย่างมาก ผมอยู่ที่นี่มานาน มันเป็นสิ่งที่ผมค่อยๆพัฒนาและทำงานหนักเพื่อมัน



โอเล่ ได้พูดไว้ว่าการต่อสัญญาหนนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตัวและศักยภาพของคุณ - แล้วนายมีเป้าหมายในการตอบแทนความไว้วางใจนี้หรือไม่?

- ใช่ ผมกำลังจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงสิ่งที่ผมทำได้ในตอนที่ผมได้ลงสนาม หรือในการฝึกซ้อม ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถและช่วยทีมอย่างเต็มที่



มีหลายคนที่ช่วยให้นายก้าวมาถึงจุดนี้ โดยเฉพาะครอบครัวของนาย

- ใช่ ครอบครัวของผมคอยช่วยเหลือตลอด ทั้งในตอนที่ผมตกต่ำและรู้สึกแย่ พวกเขาจะดึงผมกลับมาได้เสมอ พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจที่แท้จริง ผมมอไปที่พวกเขาและลงสนามเพื่อพวกเขา



ในช่วงแรกที่ ยูไนเต็ด โค้ชทีมชุดเล็กอย่าง อีมอน มัลวี่ย์ ได้ให้การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ...

- เมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ในชุดทีม ยู-8, ยู-9 และ ยู-10 เขาจะพาพวกเราออกทัวร์และเขาคอยช่วยเหลือผมเสมอ รวมไปถึงบอกในสิ่งที่ผมต้องทำในการลงสนาม เขายังเคยท้าทายผมอีกด้วย



นายต้องลงเล่นด้วยการแบกอายุตั้งแต่ในตอนที่นายเป็นนักเตะเยาวชน แล้วมันช่วยในการเตรียมตัวสำหรับการเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ตอนนี้หรือไม่?

- แน่นอน ในตอนที่ผมยังเด็กผมต้องลงสนามด้วยการดวลกับคนที่ตัวใหญ่กว่าและอายุมากกว่า ซึ่งมันเป็นความท้าทายอยู่เสมอ และเป็นเรื่องที่ต้องปรับตัวให้ได้ มันช่วยผมได้อย่างมากในตอนนี้ที่เข้ามาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ผมกำลังเล่นกับพวกนักเตะทีมชุดใหญ่ ดังนั้นมันช่วยได้มาก



นักเตะคนอื่นๆในทีมคอยช่วยเหลือให้นายปรับตัวบ้างหรือไม่?

- มีสิ พวกเขาทุกคนเป็นนักเตะที่ดีและคอยช่วยเหลือคุณอย่างแท้จริงในตอนที่ก้าวไปยังทีมใหญ่ มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าพวกเขาทราบดีว่ามันรู้สึกอย่างไร มันเป็นสิ่งที่พวกเขาเคยได้รับการช่วยเหลือเมื่อไปยังจุดนั้นและพวกเขาก็ช่วยเหลือผมอย่างมาก



นายลงประเดิมสนามในเกมดวลกับ เปแอสเช ซึ่งเป็นเกมที่สำคัญ แล้วนายมีความทรงจำอะไรกับเกมนั้นบ้าง?

- มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ การเอาชนะ จากผลการแข่งขันที่เป็นรอง และมันเป็นผมที่ได้ทำหน้าที่ของทีมเยาวชนทั้งทีม การได้ลงไปในสนาม ผมกำลังทำหน้าที่ของนักเตะจากทีมเยาวชน นักเตะที่ผ่านมาทุกระดับในทีมเยาวชน ดังนั้น มันจึงเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม



เสียงอื้ออึงในช่วงท้ายเกมยอดเยี่ยมอย่างมาก - นายอยากได้ความรู้สึกแบบนั้นมากกว่าเดิม ...

- ใช่ มากกว่านี้



รู้สึกอย่างไรกับการทำประตูแรกในเกมอย่างเป็นทางการให้ทีมชุดใหญ่ในเกมที่ดวลกับ อัสตาน่า และ รอชเดล?

- วิเศษอย่างมาก ได้ยินเสียงแฟนบอล เสียงเชียร์ และตะโกน รวมไปถึงการกู่ร้องชื่อของผม



แล้วมันพิเศษมากกว่าเดิมหรือไม่ที่ทำประตูได้ในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด? 

- ใช่ เป็นการทำทั้งสองประตูต่อหน้าอัฒจันทร์ฝั่ง สเตร็ท ฟอร์ด ด้วย ดังนั้นมันน่าเหลือเชื่ออย่างมาก



มันเป็นเหมือนดั่งฝันหรือไม่ที่นายทำประตูต่อหน้าแฟนบอลฝั่ง สเตร็ทฟอร์ด เอนด์ และด้วยการที่นายโตมาพร้อมกับเป็นกองเชียร์ ยูไนเต็ด ?

- ผมต้องการสิ่งนั้นเสมอ นับตั้งแต่ที่ผมอยู่ในทีมเยาวชน และผมเคยเห็น มาร์คัส (แรชฟอร์ด) ทำมันได้ แน่นอนว่าผมต้องทำการทำสิ่งนั้นอยู่เสมอ และท้ายที่สุดผมก็สามารถพูดออกมาได้ว่าตนเองสามารถทำประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเรื่องที่วิเศษอย่างมาก



แล้วนายมีความทรงจำในฐานะกองเชียร์ ยูไนเต็ด ในสมัยหรือไม่ - ได้ยินมาว่านายเคยไปชมเกมของพวกเราที่ เวมบลีย์ มาด้วย ...

- ใช่ ผมเคยไปที่ เวมบลีย์ ผมคิดว่ามันเป็นระว่าง เชลซี ดวลกับ ยูไนเต็ด ในรายการบอลถ้วย (คอมมิวนิตี้ ชิลด์) ผมจำได้ว่าไปชมเกมนั้นกับคุณลุงและพ่อของผม ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นเหล่ากองเชียร์และได้เห็น ยูไนเต็ด คว้าชัย ท้ายที่สุดผมก็ได้ลงสนามด้วยตนเองและยังทำประตูได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่วิเศษอย่างมาก



เรารู้มาว่านายชอบใช้เท้าซ้ายมากกว่าเท้าขวาใช่หรือไม่

- ใช่ ผมชอบใช้เท้าซ้ายมากกว่าเท้าขวา



แล้วทำไมนายถึงใช้เท้าขวาในการยิงจุดโทษล่ะ? มันเป็นเพราะในตอนนั้นนายรู้สึกสบายใจมากกว่าหรือเปล่า?

- จริงๆแล้ว มันเกิดขึ้นในตอนที่ผมเล่นให้ทีมยู-13 ผมพลาดจุดโทษในเกมดวลกับ (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ จากการยิงด้วยเท้าซ้าย นับจากนั้นผมจึงเปลี่ยนมาใช้เท้าขวาแทน



เมสัน ตอนนี้นายได้สัญญาใหม่แล้ว และอะไรคือเป้าหมายระยะยาวของนาย?

- การแสดงให้ทุกๆคนได้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง และทำไมผมถึงได้สัญญาฉบับใหม่ ทำไมผมถึงได้อยู่ที่นี่ ผมเพียงแค่ต้องการแสดงให้ทุกๆคนได้เห็น



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด