:::     :::

อีหรอบเดิม

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,785
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ต้องยอมรับว่ามาตรฐานของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยังห่างจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์เป็นข้อพิสูจน์ที่ดี

ลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ข้ามขั้นไปอยู่ในระดับสูงสุด การที่คุณโดนนำใน แอนฟิลด์ 10 หลังสุดแล้วไม่แพ้เลย แถม 6 ครั้งหลังยังกลับมาเอาชนะได้หมด ทีมธรรมดาทำแบบนี้ไม่ได้หรอก

น้าแมวเสียดายต้นครึ่งหลังที่ ซน ฮึง-มิน รับบอลยาวจากโกล์ เปาโล กัซซานิก้า แล้วหลุดไปยิงทางซ้าย บอลโดนคาน ลูกนั้นถ้าเข้าไปเป็นประตู 2-0 สเปอร์ส ก็น่าจะมีแต้มกลับออกมา แต่ฟุตบอลมันเป็นแบบนี้แหละ ถ้าทีมที่ด้อยกว่าทำไม่ได้เดี๋ยวก็เข้าอีหรอบเดิมซึ่งมันก็เป็นจริง

ทั้ง 2 ประตูที่ สเปอร์ส เสียนั้นมาจากความผิดพลาดของฟูลแบ็กอย่าง แดนนี่ โรส และ แซร์ช โอริเย่ร์ ซึ่งน้าแมวบอกเลยว่าอยากจะให้ ไก่เดือยทอง ขาย 2 ตัวนี้ออกไปให้รู้แล้วรู้รอด

ประตู 1-1 โรส ไม่มอง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีพื้นที่ทางขวาเลยสักนิด มองแต่บอลแล้วหุบเข้าไปยืนในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ซึ่งไม่มีความจำเป็น เฮนโด้ คงงงอยู่เหมือนกันที่ทำไมตนเองจึงได้ยิงอะไรที่มันง่ายดายแบบนี้ ทั้งที่เขาไม่ยิงที่ แอนฟิลด์ ในพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ปี 2015 แต่ สเปอร์ส ก็ดันปล่อยให้ยิงลูกสำคัญอย่างนี้

ส่วนประตู 2-1 ที่เสียจุดโทษก็มาจากความผิดพลาดส่วนบุคคล โอริเย่ร์ เสียค่าโง่ให้กับ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งฉลาดกว่า สำหรับแบ็กขวารายนี้น้าแมวชินแล้ว เพราะตั้งแต่เขามาเล่นให้ ไก่ นัดแรกเดือนกันยายนปี 2017 ลงสนามให้ทีมไป 48 นัดในทุกรายการ ปรากฏว่าทำเสียไป 4 จุดโทษ ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครเสียจุดโทษมากกว่า โอริเย่ร์ อีกแล้ว ห่วยจริงๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยกเครดิตให้ ลิเวอร์พูล เขาไปด้วย เพราะนักเตะ "หงส์แดง" ทุกคนตอนโดนนำ 1-0 นิ่งมากๆ พวกเขาเดินหน้าด้วยความมั่นใจ เพราะรู้ว่าเดี๋ยวก็ต้องได้ แล้วก็ได้จริงๆ

ขณะที่ สเปอร์ส เล่นเกมรุกก็ทำได้ดี แต่ไม่รู้ทำไม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถึงไปเน้นรับ เพราะธรรมชาติของ ไก่เดือยทอง ชุดนี้เล่นเกมรุกโคตรดี แต่ดันไม่เอาสิ่งที่ดีมาใช้เพื่อประโยชน์ของตนเอง

แพ้ที่กุนซือด้วย !

ลิเวอร์พูล นำ แมนฯซิตี้ 6 แต้มเป็นเต็ง 1 ลุ้นแชมป์ไปยาวๆ ส่วน สเปอร์ส งานหนักแน่ เพราะการลุ้นท็อปโฟร์เป็นรอง เชลซี, เลสเตอร์ และ อาร์เซน่อล อยู่ ไหนจะ แมนฯยูไนเต็ด ที่ดูดีขึ้นมาแล้วด้วย

การติดท็อปโฟร์สำคัญสุดยอดนะครับ เพราะคุณจะเป็นทีมระดับท็อปได้ก็ต้องเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อเนื่องไปทุกๆปี ไหนจะเรื่องรายได้มหาศาลที่จะต้องขาดหายไปอีก

งานนี้มีแววว่า สเปอร์ส จะเข้าอีหรอบเดิมเหมือนทุกปี

วืดทุกแชมป์ !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด