:::     :::

กองหน้าสมบูรณ์แบบ...

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
3,002
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์วัย 22 ปีของ อินเตอร์ มิลาน กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่สมบูรณ์แบบของโลกลูกหนัง

จากชัยชนะเหนือ เบรสชา 2-1 เกมล่าสุดของ อินเตอร์ มิลาน ทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์คนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรที่นำทีมงูใหญ่ยิงประตูมากสุดจากการลงเล่น 13 เกมแรกถึง 26 ประตู 

มันเป็นผลงานของคู่หูกองหน้า เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ กับ โรเมลู ลูกากู รวมกัน 14 ประตู ซึ่งเป็นการแบ่งกันทำสกอร์คนละครึ่ง

อินเตอร์ มิลาน ทำผลงานโดดเด่นในซีซั่นนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการเข้ามายกระดับทีมของ คอนเต้ อีกส่วนหนึ่งมาจากฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์วัย 22 ปีด้วยเช่นกัน


เลาตาโร่ กระทุ้งไปแล้ว 7 ประตูกับทำอีก 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 13 เกมในซีซั่นนี้ทุกรายการ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกแต่อย่างใดที่ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์จะตกเป็นเป้าสนใจของสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า, แมนฯซิตี้ และ แมนฯยูไนเต็ด 

'เลาตาโร่ เป็นนักเตะชั้นยอด' มัตเตโอ มารานี่ ผู้สื่อข่าวชาวอิตาเลียนยกย่องดาวยิงวัย 22 ปี 'เขามีทุกอย่างทั้งพลังและความอำมหิตหน้าประตูที่กองหน้าเพียงไม่กี่คนมีแบบนี้' 

'เขารู้วิธีการเล่นกับ โรเมลู ลูกากู ได้ดีมาก เขารู้วิธีการพลิกตัวไปรอบๆและเข้าใจการเคลื่อนที่ของเขา เลาตาโร่ พร้อมที่จะรับบอลโดยไม่ขัดขวางการเล่นของกองหน้าชาวเบลเจี้ยน มันกำลังจะกลายเป็นซีซั่นของเขา'


นอกจากการปรับรูปแบบการเล่นของทีมจาก ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ มาทำงานตามแนวทางของ คอนเต้ แนวรุกของ อินเตอร์ มิลาน ยังปรับจากการเล่นด้วยกองหน้าคนเดียวอย่าง เมาโร อีการ์ดี้ มาเป็นคู่กองหน้า เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ กับ โรเมลู ลูกากู ซึ่งมองเห็นความแตกต่างที่เกิดขึ้นชัดเจนในซีซั่นนี้ 

'ตอน อีการ์ดี้ เป็นศูนย์หน้าของ อินเตอร์ เขาสร้างความประทับใจกับการเป็นคนต่างชาติในทีม อย่างไรก็ตามกับ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ และ โรเมลู ลูกากู มีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน พวกเขามีส่วนร่วมกับเกมเสมอและเข้าใจการเล่นซึ่งกันและกันอย่างสมบูรณ์แบบ' 


เลาตาโร่ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอย่างชัดเจน นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก ราซิ่ง คลับ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัวเพียง 22.7 ล้านยูโร ซีซั่นแรกอยู่ในช่วงปรับตัวเข้ากับการค้าแข้งในยุโรปและยังสลับกันลงเล่นกับ อีการ์ดี้ แต่ เลาตาโร่ ยังยิงได้ 9 ประตูจากการลงเล่น 35 นัด โดยลงเล่นเป็นตัวจริง 17 เกม ก่อนยกระดับฝีเท้าขึ้นมาจนโดดเด่นในปัจจุบันหลังก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของทีมยุค คอนเต้ 

หัวหอกวัย 22 ปี ยังเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมชาติอาร์เจนตินายุค ลีโอเนล สกาโลนี่ หลังทำสถิติกระทุ้ง 9 ประตูจากการลงเล่นกับทีมฟ้าขาว 15 เกม 

ความร้อนแรงของ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ถูกจับตามองจาก บาร์เซโลน่า, แมนฯซิตี้ และ แมนฯยูไนเต็ด เนื่องจากกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์มีค่าฉีกสัญญาไม่แพงนักเพียง 96 ล้านยูโร


บาร์เซโลน่า กำลังตามหาตัวแทนอนาคตของ หลุยส์ ซัวเรซ ที่อายุอานามแตะหลัก 33 ปี ทัพอาซูลกราน่าเคยส่งทั้ง เอริก อบิดาล กับ ราม่อน ปลาเนส เดินทางมาติดตามดูฟอร์มการเล่นของดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์หลายครั้งหลายหน 

ตามมาด้วยการนำเสนอข่าวหลากหลายประเด็นจากสื่อเมืองกระทิงทั้งการวางแผนล่าตัว เลาตาโร่ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าโดยพร้อมทุ่มทุนก้อนโตเพื่อเซ็นสัญญากับศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา 

นอกจากนี้ยังมีการผสมโยงใยกับข่าวที่ อินเตอร์ มิลาน กำลังสนใจสองแข้งอาซูลกราน่าทั้ง อีวาน ราคิติช กับ อาร์ตูโร่ วีดาล ซึ่งอาจถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งในแผนเซ็นสัญญากับ เลาตาโร่ ด้วยเช่นกัน


ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด เคยทำธุรกิจกับ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงหน้าร้อนที่่ผ่านมาด้วยการปล่อยทั้ง โรเมลู ลูกากู กับ อเล็กซิส ซานเชซ ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น'จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า'และทัพงูใหญ่มีโอกาสแวะ'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช้อปปิงมอลล์'เพื่อฉก เนมานย่า มาติช ไปเข้าสังกัดอีกคน 

ทีมปีศาจแดงกำลังต้องการกองหน้าเข้าไปเสริมทัพหลังมีตัวเลือกใช้งานจำกัดเฉพาะ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ เมสัน กรีนวูด หลังการปล่อย ลูกากู กับ อเล็กซิส ออกจากโรงละครพร้อมกันจนมีข่าวว่าทีมผีแดงพร้อมเปิดศึกกับบาร์ซ่าเพื่อชิง เลาตาโร่ มาร่วมทีม

เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ เป็นนักเตะตรงสเป็คของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วยวัยเพียง 22 ประตู มีประสบการณ์ค้าแข้งในลีกระดับสูงอย่าง กัลโช่ เซเรีย อา รวมถึงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก มีความแข็งแกร่งแตกต่างจากแนวรุกที่ทีมปีศาจแดงมีอยู่ในปัจจุบัน กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ยังขยัน, ยิงประตูคมและเด่นในการเล่นลูกกลางอากาศด้วย


แมนฯซิตี้ เป็นทีมล่าสุดที่ตกเป็นข่าวว่าพร้อมร่วมวงเพื่อเซ็นสัญญากับ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ เช่นกัน จากการเปิดเผยของ'กลาริน'สื่ออาร์เจนติน่าระบุว่าทีมเรือใบวางตัว'เอล โตโร่'เป็นตัวแทนระยะยาวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ขณะที่'เดอะ ซัน'สื่ออังกฤษอ้างว่า'กุน'เป็นคนโน้มน้าวให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เดินหน้าเซ็นสัญญากับกองหน้ารุ่นน้องร่วมชาติของเขา 

เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ไม่ใช่กองหน้ารูปร่างใหญ่ เขาสูงเพียง 5 ฟุต 9 นิ้ว หรือ 1.74 เมตร แต่มีความสามารถด้านเทคนิคแบบเหลือเชื่อ เขาอาจไม่ได้เลี้ยงบอลคล่องเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ แต่ก็มีวิธีการเลี้ยงผ่านคู่แข่งได้แบบไม่ยากเย็นนักเพียงแต่เขาจะแนวทางดังกล่าวตอนจำเป็นเท่านั้นจึงมีสถิติเลี้ยงบอลผ่านต่อเกมเพียง 1.2 ครั้ง


กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์มีทักษะการเล่นกับลูกฟุตบอลดีและยังมีการเคลื่อนไหวแบบไม่มีบอลที่ยอดเยี่ยมทั้งการตัดเข้าด้านในหรือการฉีกตัวออกด้านนอก แม้รูปร่างจะไม่สูงใหญ่เหมือนกองหน้าตัวเป้าทั่วไป แต่เขามีความเร็ว, ทักษะความสามารถและการจบสกอร์เฉียบคมเข้ามาทดแทนจุดด้อยดังกล่าว

นอกจากนี้ เลาตาโร่ ยังมีความแข็งแกร่งทางกายภาพและมีกำลังขาแข็งแรง รวมถึงการชิงจังหวะการเล่นก่อนแนวรับคู่แข่ง กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์จึงสามารถเอาชนะในการเล่นลูกโหม่หลายครั้ง 


เลาตาโร่ ยังมีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ เล่นได้ดีทั้งสองเท้า, มีระยะทำการทั้งใกล้และไกล (ทำประตู) ทั้งในกรอบและนอกเขตโทษ, มีความเร็ว, พลัง, ความแข็งแกร่งและไหวพริบ เขายังมีโอกาสยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอีกในอนาคต

อินเตอร์ มิลาน คงไม่ยอมปล่อยเพชรเม็ดงามหลุดมือไปอย่างแน่นอน แม้ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ยังมีสัญญาจนถึงปี 2023 ก็ตาม แต่ทีมงูใหญ่คงต้องพยายามทำข้อตกลงใหม่กับกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์โดยเฉพาะการเพิ่มค่าฉีกสัญญาให้สูงกว่าปัจจุบันซึ่งน่าจะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 200 ล้านยูโรแน่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด