:::     :::

ลูกหนังเมืองผู้ดีในมุมมองวัตต์

วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,360
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สุดสัปดาห์นี้อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล คงสัญจรมาเล่นที่มหานครลอนดอน คู่ปะทะคือ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส กับ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ การมาเหยียบแผ่นดินผู้ดีก็ต้องเป็นงาน โอกาสนี้ เจ.เจ. วัตต์ ดารา เท็กแซนส์ ขอพูดถึงซอคเก้อร์อังกฤษสักหน่อย

วัตต์ ผู้เล่นในตำแหน่งดีเฟนซีฟ เอนด์ แม้จะมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อหน้าอกจนพลาดลงแข่งตลอดฤดูกาล 2019 รวมถึงเกมซึ่งคิก-ออฟ ต่อหน้าธารกำนัลของ เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม 

แต่ความประทับใจต่อเกมซอคเก้อร์ ตามแบบที่ชาวมะกันใช้เรียกฟุตบอล จัดว่า วัตต์ ยังมีให้มันอย่างเข้มข้น 

สังเกตจากมีคู่หมั้นสาว คีเลีย โอแฮ เป็นนักซอคเก้อร์อาชีพทีม ฮิวสตัน แดช และดีกรีทีมชาติสหรัฐฯ 

ทั้งนี้ วัตต์ บอกว่าตกหลุมรักการแข่งขันที่สวยงามนี้ก่อนจะมาเจอหวานใจเสียอีกโดยต้องย้อนไปถึงปี 2014 เมื่อครั้งมีโอกาสชมเกมขอบสนาม 

"ผมก็บอกไม่ได้ชัดเจนว่าเริ่มต้นติดตามพรีเมียร์ลีก ลีก อังกฤษ ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ที่ชัดๆคือรู้จักครั้งแรกผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปยังสหรัฐฯ จากนั้นก็รอดูมันทุกวันเสาร์เพราะมันคือสิ่งแรกซึ่งเราทำในตอนเช้า" วัตต์ ให้สัมภาษณ์กับ 'บีบีซี สปอร์ต' 

ผู้เล่นคน-ชน-คน บ้านเกิดอยู่ที่รัฐวิสคอนซิ่น ดังนั้นเวลาที่ฟุตบอลอังกฤษเตะในบ่ายวันเสาร์ 15:00 น.ก็เท่ากับ 10:00 น.ของเขตเวลาพื้นที่เซนทรัล ของสหรัฐฯ 

"กระทั่งตัวเองตกหลุมรักลูกหนังเมืองผู้ดีเต็มๆเมื่อมีโอกาสเดินทางไปอังกฤษ เยี่ยมสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อชมเกมของ เชลซี, ได้เห็นพวกเขาชูถ้วยแชมป์ และเป็นแมตช์อำลา ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ฐานะแข้งสิงโตน้ำเงินคราม" 

"จากนั้นผมก็เริ่มทำการค้นคว้าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของลีก, จารีตรวมๆ, สโมสรแข่งขันมีทีมใดบ้าง, ความเป็นคู่อริ, ดาร์บี้ แมตช์ ทั้งหมดทั้งมวล เรียกว่าตกบ่วงยากถอนตัว" 

ดร็อกบา ตำนานเพชฌฆาต เชลซี อาจเป็นจุดเริ่มต้นให้ วัตต์ ลุ่มหลงกีฬาซอคเก้อร์ อย่างไรก็ตามเวลานี้ขวัญใจของผู้เล่นออล-โพร 5 สมัย ในปัจจุบันกลับเป็น ตีมู พุกกี้ กองหน้าวัย 29 ปีของ นอริช ซิตี้!

พุกกี้ ขวัญใจ วัตต์

อ่านไม่ผิด วัตต์ คือสาวกของดาวยิง 6 สกอร์บนลีกอังกฤษเวลานี้ 

พุกกี้ ดีกรีทีมชาติฟินแลนด์ที่ขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดกับสโมสรน้องใหม่ แล้วสร้างปรากฏการณ์ยิงต่อเนื่องจนสามารถคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม 2019 ไปครอง 

"ณ ตอนนี้ผมชอบดู พุกกี้ ลงสนาม รักแนวทางที่หมอนั่นเล่นมาก ดูเพลินจริงๆ" 

"หากมีเวลาว่างไม่เคยพลาดแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผมดูมันทุกสัปดาห์ แม้แต่เกมระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ปะทะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ส่วนตัวแล้วไม่ได้รอดูแค่แมตช์พบกันระหว่างทีมหัวตารางเท่านั้น"  

"นี่เพิ่งได้ชม ภ.สารคดีของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด มันเจ๋งมาก ทั้งที่พวกเขาเตะระดับแชมเปี้ยนชิพ หรือเรื่อง 'ซันเดอร์แลนด์ ทิลล์ ไอ ดาย' ทางเน็ตฟลิกซ์ ก็เล่นเอาขนลุกเลย" 

"ยิ่งการที่คู่หมั้นผมเป็นนักกีฬาซอคเก้อร์อาชีพในสหรัฐฯ เราจึงสามารถใช้เวลาร่วมกันด้วยการชมเกมผ่านจอตู้"  


ตัวอย่างภ.สารคดีของสโมสรซันเดอร์แลนด์ที่ วัตต์ ชม

แล้วก็เพราะความรักในเกมหวดลูกหนังนี่เองทำให้ วัตต์ ต่อยอดไปดูเกมในลีกอื่นๆด้วย ผู้เล่นระดับหัวแถวอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือตัวอย่างสองสุดยอดแห่งวงการที่เอนด์ไซส์ 6 ฟุต- 5 นิ้ว มองว่ามีความเก่งที่แตกต่างแบบขาว-กับ-ดำ 

"ผมชอบพวกเขาทั้งคู่ในมิติที่ต่างกันไป - หากอยากดูเกมที่สวยงาม, เลี้ยงบอลลื่นไหล ก็จะเลือกชมแมตช์แข่งของ เมสซี่" 

"หรือวันไหนอยากดูนักกีฬาคนโปรดทำประตู, หาทางยิงสารพัดท่าเพื่อพังตาข่าย และมีหน่วยก้านที่สุดยอดเต็มไปด้วยพละกำลัง แน่นอนกดดรีโมตหา โรนัลโด้ ทันที" 

กลับไปที่เรื่องของคู่หมั้นสาว เมื่อถามว่าใครเตะบอลเก่งกว่ากัน? แน่นอนหนุ่มวัย 30 ปี ยกย่องว่าที่คู่ชีวิตอย่างไม่ต้องสืบ 

วัตต์ กับคู่หมั้นสาว

"โอ! ผมเตะบอลไม่เก่งหรอก รู้ตัวว่าฝีเท้าหางอึ่งตอนไปซ้อมกับคู่หมั้นนั่นแหละครับ" วัตต์ ยิ้มหวาน

“หล่อนเก่งมาก เก่งจริงๆ มีครั้งหนึ่งผมลองไปเล่นเป็นผู้รักษาประตูเพราะมั่นใจในความใหญ่และหน่วยก้านของตัวเอง แต่ก็โดนเธอสั่งสอนด้วยการยิงจากระยะราว 18 หลา จนเราต้องบอกว่า - พี่จะไม่เป็นโกลให้น้องล่อเป้าอีกต่อไป - " เจ.เจ.พูดถึงหวานใจที่เด็กกว่า 3 ปี 

เวลานี้ทั้งคู่หมั้นหมายไปแล้วเมื่อ พ.ค.ที่ผ่านมาแต่ยังไม่มีกำหนดพิธีวิวาห์อย่างชัดเจน คาดว่าอาจเป็นซัมเมอร์หน้าที่ฤดูกาลแข่งขันของสองหญิง-ชาย ว่างตรงกัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด