:::     :::

"เขาคืออนาคต เรอัล มาดริด"

วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,224
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กรกฎาคม 2017 เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ ซานโต๊ส, มิถุนายน 2018 เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ เรอัล มาดริด และ มิถุนายน 2019 ร่วมถิ่น เบร์นาเบว อย่างเป็นทางการ

ซานโต๊ส เป็นหนึ่งในสโมสรบราซิลที่ผลิตดาวรุ่งจนกลายเป็นศูนย์หน้าชั้นนำระดับโลกมาหลายคนแล้ว และรายล่าสุดอาจเป็น โรดรีโก้ ซิลวา เด กอยส์ หรือเรียกสั้นๆ ว่า โรดรีโก้

โรดรีโก้ เข้าสู่ทีมเยาวชน ซานโต๊ส ตั้งแต่ปี 2011 แรกเริ่มถูกใส่ชื่ออยู่ในทีมฟุตซอล แต่หลังจากนั้นก็มาอยู่ในทีมฟุตบอล และถูกเรียกตัวขึ้นมาซ้อมในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2017 ด้วยวัยเพียง 16 ปี
แม้เข้าสู่ชุดใหญ่ช่วงแรกภายใต้การคุมทีมของ โดรีวาล จูเนียร์ แต่คนที่ให้โอกาสแจ้งเกิดกับ ซานโต๊ส อย่างจริงจังคือ เอลาโน่ อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล ที่คุมทีมชั่วคราวระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม ปี 2017
และนั่นคือจุดเริ่มที่ทำให้ เรอัล มาดริด ให้ความสนใจในตัว โรดรีโก้
แม้การเซ็นสัญญาล่วงหน้าค่าตัวมหาศาล 45 ล้านยูโร ราชันชุดขาว ตั้งใจจะเอามาปลุกปั้นในทีม เรอัล มาดริด กัสตีย่า ก่อนในฤดูกาล 2019-20 เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับ วินิซิอุส จูเนียร์ มาแล้ว
แต่ไปๆ มาๆ โรดรีโก้ เริ่มได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง และเบิกประตูในลาลีกา 2 ประตูจาก 3 เกมแรก ถือเป็นการเริ่มต้นที่น่าสนใจสำหรับดาวรุ่งวัย 18 ปี
และหนึ่งในคนที่สมควรได้รับเครดิตในความสำเร็จครั้งนี้ นั่นก็คือ เอลาโน่
โรดรีโก้ สร้างความประทับใจที่ มาดริด เขาพร้อมที่จะเป็นตัวจริงในทีมอย่างต่อเนื่องแล้วหรือยัง?
เอลาโน่ "ผมต้องบอกว่า เขาเล่นในสไตล์ที่จะทำให้ มาดริด และแฟนๆ มาดริด มีความสุขอย่างแน่นอน ผมชอบแนวทางที่ ซีดาน ดูแลเขาอยู่ โดยให้เขามีบทบาทสำคัญ แต่ในเวลาเดียวกัน ก็ไม่เร่งเร้าในตัวนักเตะ และจำไว้ว่าเขายังอายุน้อยอยู่ ถ้าสิ่งต่างๆ ยังดำเนินไปในทิศทางเช่นนี้ เขาก็อยู่ในสถานะที่ดีในฐานะนักเตะ"
คุณคิดว่า โรดรีโก้ จะไปได้ไกลสักกี่น้ำ?
เอลาโน่ "คุณจะต้องรอดูกันต่อไป แต่พวกเราหลายคนที่รู้จักเขาที่ ซานโต๊ส ต่างรู้ดีว่าเขามักจะพิสูจน์ความสามารถตัวเองอยู่เสมอ และแม้ว่าเขาเป็นเด็กขี้อาย แต่ก็เป็นเรื่องที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เมื่อเขาก้าวผ่านเส้นนั้น"
คุณคิดว่าเขาจะสามารถมีบทบาทสำคัญสำหรับอนาคตของ เรอัล มาดริด หรือไม่?
เอลาโน่ "ไม่ต้องสงสัยใดๆ ทั้งนั้น เขาคืออนาคตของ เรอัล มาดริด แต่ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะมาคิดถึงเรื่องนั้น เขาแค่ต้องก้าวต่อไปทีละขั้นทีละตอน แต่เขามีความเป็นผู้นำจริงๆ"
ดังนั้น 45 ล้านยูโรที่ มาดริด จ่ายเป็นค่าตัวของเขา ดูเหมือนจะกลายเป็นตัวเลขที่จิ๊บจ๊อยไปเลยเหรอ?
เอลาโน่ "ตราบใดที่ เรอัล มาดริด ยังมีความสุขในตัวเขา ผมคิดว่า ซีดาน และเพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างก็มีความสุขมากเช่นเดียวกัน"
ครอบครัวของ โรดรีโก้ พูดอะไรกับคุณบ้างมั้ยถึงเรื่องช่วงเวลาของเขาที่ เบร์นาเบว?
เอลาโน่ "พวกเขามีความสุขจริงๆ ที่เห็นเขาเล่นได้ดี แต่พวกเขารู้ดีว่าเขาต้องก้มหน้าก้มตารักษาผลงานที่ดีแบบนี้เอาไว้ เกมฟุตบอลจะยากลำบากมากๆ หากคุณไม่รักษามาตรฐานของตัวเอง แม้ว่าเขาจะเริ่มต้นวางรากฐานของตัวเองที่ มาดริด ได้ดี"
ถึงตอนนี้ โรดรีโก้ เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง นับตั้งแต่ที่คุณได้ร่วมงานกับเขา?
เอลาโน่ "ผมเฝ้าติดตามดูพัฒนาการของเขาในทีมเยาวชนมากว่าสองปี เขาเป็นนักเตะหนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยบุคลิกภาพที่ดี ที่พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ช่วงเวลาผ่านไปเริ่มต้นด้วยความประทับใจที่ดี และเขายังคงแสดงคุณภาพทั้งหมดนั้นอย่างที่เขาเคยทำ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด