:::     :::

ไก่ต้องโละทั้งแผง

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,300
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมวเขียนเรื่องนี้ก่อนที่ สเปอร์ส จะออกไปเยือนรัง กูดิสัน ปาร์ค ของ เอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก นัด ซูเปอร์ ซันเดย์ นะครับ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คุม สเปอร์ส เป็นปีที่ 6 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่จะเลวร้ายเท่ากับตอนนี้ เพราะ สเปอร์ส แพ้ง่ายเหลือเกิน โดยเฉพาะเกมนอกบ้านนี่ซีซั่นนี้ในพรีเมียร์ลีกยังไม่ชนะใครเลย

โอเค ! เกมรุกฟอร์มตกนะ โดยเฉพาะ คริสเตียน เอริกเซ่น กับ เดเล่ อัลลี่ นี่ชัดเจนเลย มี แฮร์รี่ เคน ที่รักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ส่วน ซน ฮึง-มิน ก็ตกลงไปนิดนึง ในรายของ ลูคัส มูร่า น้าแมวไม่เข้าใจว่าทำไม พอช ถึงไม่ใช้ให้มากกว่านี้ ทั้งที่จับเขาต่อสัญญาไปแล้ว กลายเป็น พอช เลือกใช้ เอริก ลาเมล่า มากกว่า ซึ่งตอนนี้ ลาเมล่า ก็กลับมาเจ็บอีกแล้ว

ส่วนในรายของ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ซื้อมายังใช้ไม่คุ้มเลย แต่ก็ยังดีกว่า ไรอัน เซสเซยง ที่ยังไม่ได้ลงสนามแม้แต่เกมเดียว 2 ตัวใหม่นี่ก็ดูกันไปยาวๆ

แต่ปัญหาจริงๆของ สเปอร์ส ที่น้าแมวมองเห็นก็คือ "เกมรับ" ครับ ทั้งผู้รักษาประตูอย่าง อูโก้ โยริส และแผงแบ็กโฟร์ทั้ง 4 คน น้าแมวอยากจะให้สโมสรโละทิ้งให้หมดเลย แล้วสร้างเกมรับขึ้นมาใหม่

โยริส ไม่ใช่แล้วล่ะ ก่อนที่จะเจ็บยาวเนี่ยเขาก็เล่นแย่แบบเข้าตากรรมการหลายนัดเลยนะ ซึ่งมันเป็นอย่างนี้มานานแล้ว น้าแมวว่าถึงเวลาที่ สเปอร์ส จะหาโกล์มือ 1 คนใหม่แบบเป็นเรื่องเป็นราวได้แล้ว

แต่ดันไปมีข่าวกับ อังเดร โอนาน่า ซะงั้น โกล์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตัวนี้อายุ 23 ปีและมีค่าตัว 35 ล้านปอนด์ น้าแมวมองว่าอย่าเอามาเลย โคตรอ่อนอะ ถ้าจะซื้อ โอนาน่า มาก็กัดฟันใช้ โยริส ไปก่อนละกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

คู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงอย่าง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แยน แฟร์ต็องเก้น เลยจุดพีคไปแล้ว ไม่สดเหมือนเมื่อ 2-3 ปีก่อน นี่ซัมเมอร์นี้หมดสัญญาก็ต้องออกจากสโมสรทั้งคู่นะครับ น้าแมวคิดดูแล้วอย่าไปให้สัญญาใหม่เลย หาเซนเตอร์แบ็กสดๆมาดีกว่า อย่าง เนธาน อาเก้ ของ บอร์นมัธ นี่ต้องรีบไปดึงมาเลย และให้โอกาสกับ ฮวน ฟอยธ์ มากขึ้น เด็กคนนี้มีแววครับ

ส่วน ดาวินซอน ซานเชซ ดูมานานแล้วก็ไม่น่าจะใช่ ตอนหลังๆกลายเป็นบ่อน้ำมันตลอดเลย ตรงตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กนี้ต้องเอาแบบสดๆเก่งๆมา 2 คนเลยด้วยซ้ำ

แบ็กซ้ายรีบๆขาย แดนนี่ โรส ไปเลย วันที่แพ้ ลิเวอร์พูล ลูก 1-1 น้าแมวอยากจะถามโรสจริงๆว่า "จะหุบเข้าในไปหาพ่อคุณเหรอ" ปล่อยให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยืนว่างยิงง่ายๆเลย ใช้ เบน เดวิส แบบเป็นเรื่องเป็นราวไป ต่อสัญญาใหม่เขาแล้วนี่

ส่วน ไรอัน เซสเซยง นี่จะให้เล่นแบ็กซ้ายคือให้เล่นอะไร พอช จะต้องชัดเจนในตรงนี้ด้วย น้าแมวอยากให้ เซสเซยง เล่นตัวรุกมากกว่าเพราะจะมีประโยชน์กับทีมกว่าการจับมายืนเป็นแบ็ก บอล สเปอร์ส ต้องเน้นบุกสิ

แบ็กขวาก็เช่นกันรีบขาย แซร์ช โอริเย่ร์ ไปเลยโคตรหมู ลูกที่ไปเตะ ซาดิโอ มาเน่ จนเสียจุดโทษนี่ควายจริงๆ แหม ! ไม่อยากจะด่าเลยนะเนี่ย อ่อนมากๆ น้าแมวส่องกล้องดูแล้วไปซื้อ มักซ์ แอรอนส์ ของ นอริช มา ตัวนี้อย่างสดรับรองดีแน่ๆ

ถึงเวลาที่ สเปอร์ส จะเปลี่ยนเกมรับแบบยกแผงจริงๆครับ มองดูรวมๆแล้วเก็บแค่ ฟอยธ์, เดวิส และ เซสเซยง เอาไว้ที่เหลือโละให้หมด เอาแบบให้สดจี๊ดไปเลย 

ถ้าไม่รีบเปลี่ยน ผลงานก็จะแห้งชามน้ำชามอย่างนี้ล่ะ เพราะเกมรับเปื่อยพร้อมโดนตลอดเวลา

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด