:::     :::

คุยกับ ศราวุธ อินทร์แป้น : "ชีวิตผมเปลี่ยนเพราะเชียงราย"

วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
11,280
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ว่ากันว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอน ในช่วงที่ดำดิ่งใครเล่าจะรู้ว่าโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตอาจกำลังจะเข้ามา ตรงกันข้ามในช่วงที่รุ่งเรืองที่สุดหากเผลอประมาทในการใช้ชีวิต ความพินาศก็พร้อมเข้ามาเยือนเช่นกัน สำคัญคือการเลือกเส้นทางเดินว่าเป็นเส้นทางที่ใช่หรือไม่ ชีวิตของ "เบียร์" ศราวุธ อินทร์แป้น กองหลังวัย 27 ปีนั้นถือเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะหลังจากเกือบต้องแขวนสตั๊ดในวัยเบญจเพส แต่หลังจับพลัดจับผลูย้ายไปร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด แค่เพียง 2 ปีเท่านั้น เขามีส่วนสำคัญในการพาทีม "กว่างโซ้ง" คว้าแชมป์ไทยลีก และบอลถ้วยครบทุกรายการ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังถูกเรียกเข้าไปติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย มาติดตามชีวิตที่พลิกผันของ "เบียร์" ผ่านบทสัมภาษณ์นี้กันครับ

แมน : สวัสดีครับเบียร์ ยินดีด้วยนะครับ เอาเรื่องไหนก่อนดี มีตั้งสองเรื่องที่น่ายินดีมากๆ เอาเป็นว่ายินดีกับทั้งการคว้าแชมป์ไทยลีก และการมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรกด้วยนะครับ

ศราวุธ : ครับ ขอบคุณมากครับพี่ ผมดีใจมากๆ ทั้งสองเรื่องเลยครับ

แมน : ตั้งแต่เล่นฟุตบอลมา นี่คงเป็นปีทองของ เบียร์ ที่สุดแล้วเนอะ

ศราวุธ : ที่สุดแล้วครับ มันคือความฝันของนักเตะทุกคนอยู่แล้วที่จะคว้าแชมป์ไทยลีกและติดทีมชาติไทย

แมน : บรรยากาศที่สนามของสุพรรณบุรี ตอนที่เกมจบไปแล้วที่ชนะ 5-2 แต่สนามเชียงใหม่ ที่เตะกับ บุรีรัมย์ ยังไม่จบใช่มั้ยครับ ตอนนั้นสถานการณ์เป็นยังไง ทั้งนักเตะ, โค้ช, แฟนบอล, ผู้บริหาร ลุ้นกันขนาดไหน เล่าให้ฟังหน่อย

ศราวุธ : ตอนที่สนามเราจบแล้ว อีกคู่นึง เชียงใหม่ ตีเสมอ บุรีรัมย์ เป็น 1-1 แล้วนะครับ พวกผมรู้จากเสียงเฮของแฟนบอลแล้วก็พวกเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ลงเขาก็เปิดมือถือดูถ่ายทอดสดอยู่ พอทุกคนเฮเราก็เฮไปด้วย แต่ตอนนั้นกลัวเหมือนกันว่า บุรีรัมย์ จะยิงนำอีกลูกหรือเปล่า พอได้ยินเสียงเฮอีกรอบทุกคนก็วิ่งเข้ามากอดร้องไห้ดีใจกันเต็มสนามแล้วครับ นั่นหมายความว่าเราได้เป็นแชมป์แล้ว 


แมน : เห็นทุกคนลุ้นกันหนักมาก พวกตัวบราซิลก็สวดมนต์ภาวนา พอรู้ผลก็ร้องไห้กันหมดเลย พี่ชอบโมเม้นท์นี้มาก ถือเป็นโมเม้นท์สุดยอดแห่งปีของวงการกีฬาไทยเลยก็ว่าได้นะ แล้วพอหลังเกมจบได้ไปฉลองที่ไหนกันมั้ย

ศราวุธ : ยังไม่ได้ฉลองอะไรมากครับ ก็มีไปทานข้าวกันตามปกติ 

แมน : น่าจะเป็นมื้อที่อร่อยที่สุดเลยมั้งน่ะ

ศราวุธ : 555 ใช่พี่ อารมณ์ดีไปหมดครับ

แมน : กับนักเตะเชียงใหม่ น่าจะรู้จักกันเยอะอยู่แล้วใช่มั้ย เพราะหลายๆ คนก็เคยอยู่เชียงราย หรือเชียงรายปล่อยให้ยืมตัวไปด้วย ได้พูดคุยกันหลังเกม ไปขอบคุณใครบ้างมั้ย ที่เล่นกันเต็มที่ แสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ยอดเยี่ยมจริงๆ 

ศราวุธ : รู้จักกันหลายคนครับ ก็มีโทรหา หรือส่งข้อความหา แซวๆ กัน อย่าง "อั้ม" (อรรถวิทย์ สุขช่วย) ที่เป็นคนเปิดเตะมุมให้ ไคเก้ โหม่งตีเสมอ ผมก็บอกว่า นี่คือลูกเปิดเตะมุมที่สวยที่สุดดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย แบบแซวๆ เล่นครับ "อั้ม" เองเขาก็เคยอยู่เชียงรายมาก่อนเหมือนกันนะพี่

แมน : การที่ เชียงใหม่ ไม่ได้เล่นที่สนามเหย้า (สนามสมโภชน์ 700 ปี จ.เชียงใหม่) มาเกือบทั้งเลกสอง แล้วได้กลับมาใช้ในเกมสุดท้าย แฟนบอลเข้ามาเชียร์เยอะมาก นักเตะเองก็เล่นเพื่อขอบคุณแฟนบอลในนัดส่งท้ายไทยลีก จากทีมที่ตกชั้นไปแล้ว กลายเป็นเกิดเงื่อนไขที่เปลี่ยนเป็นงานหยาบสำหรับ บุรีรัมย์ เลยนะว่ามั้ย


ศราวุธ : ใช่เลยครับ เล่นกันด้วยสปิริตมากๆ ต้องขอบคุณทางเชียงใหม่จริงๆ ผมเชื่อว่าถ้าเป็นทีมอื่นที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว อาจจะสู้กับบุรีรัมย์ในเกมสุดท้ายไม่ได้ดีขนาดนี้ก็ได้ครับ   

แมน : เบียร์มาอยู่กับเชียงรายกี่ฤดูกาลแล้วนะครับ

ศราวุธ : ปีนี้เป็นฤดูกาลที่สองครับ

แมน : ก็เท่ากับว่าแค่ 2 ปีที่เชียงราย เบียร์คว้าครบทุกแชมป์ไปแล้วสิ ทั้ง ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และก็มาแชมป์ไทยลีก ก่อนหน้านี้เคยคว้าแชมป์อะไรกับทีมอื่นๆ มาก่อนมั้ย

ศราวุธ : ไม่เคยเลยครับ อยู่ทีมก่อนๆ ยังได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง ตกชั้นขึ้นชั้นอยู่เลยพี่

แมน : เล่าให้ฟังหน่อยว่าเริ่มต้นการเป็นนักบอลยังไง เป็นคนที่ไหนครับ 

ศราุวุธ : ผมเกิดที่สุรินทร์ครับ พอมัธยมก็ย้ายเข้ามาเรียนที่สวนกุหลาบ แล้วก็เข้าไปอยู่กับทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ ตั้งแต่สมัยที่เพิ่งเปลี่ยนมาจากการไฟฟ้าครับ

แมน : สมัยเล่นที่สวนกุหลาบนี่รุ่นเดียวกับใครที่ยังเล่นอยู่ตอนนี้บ้างครับ ใช่รุ่นเดียวกับ ชิติพัทธ์ แทนกลาง, อดิศร พรหมรักษ์ รึเปล่า

ศราวุธ : รุ่นเดียวกับ ปิง ทศวรรษ (ลิ้มวรรณเสถียร), เต้ย ยศพล (เทียงดาห์) ครับ ชิติพัทธ์ เป็นรุ่นพี่ผมปีนึง ส่วน เก่ง อดิศร เป็นรุ่นน้องผมปีนึง เก่งเขาเล่นทีมชาติยู19 รุ่นพวก เจ ชนาธิป, นิว ฐิติพันธ์ ครับ 


แมน : คุ้นๆ ว่าเคยเล่นให้ทีม สุรินทร์ ซิตี้ ด้วยใช่มั้ยครับ

ศราวุธ : เป็นทีมแรกเลยครับที่ได้เล่นจริงๆ จังๆ ตอนนั้น บุรีรัมย์ ยุบทีมเอฟซี มาเหลือทีมเดียว แล้วก็โละนักเตะให้ทีมอื่นยืม มีที่ส่งไป สุรินทร์ หลายคน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ 

แมน : ส่วนตัว เบียร์ เคยติดทีมชาติชุดไหนมาก่อนบ้างมั้ยครับ 

ศราวุธ : เคยติดนักเรียนไทย ยู-19 ครับ ชุดนั้นก็จะมีอย่าง บาส ชนินทร์ แซ่เอียะ 

แมน : น่าจะรุ่นเดียวกับพวก สารัช อยู่เย็น, นูรูล ศรียานเก็ม ใช่มั้ย

ศราวุธ : อ๋อนั่นเขาไปเล่นทีมชาติไทยยู-19 ครับ มันคาบเกี่ยวกัน ใครที่ไม่ติดยู-19 ก็จะมาติดนักเรียนไทย แยกเป็นคนละทีมกันพี่

แมน : หลังจากนั้นย้ายไปอยู่กับ แอร์ฟอร์ซ ใช่มั้ยครับ น่าจะตั้งแต่ยุคน้าเกลี้ยง (นราศักดิ์ บุญเกลี้ยง) เลยใช่เปล่า น่าจะเป็นทีมที่เบียร์ได้โอกาสลงเล่นมากที่สุดแล้วเนอะก่อนจะมาอยู่เชียงราย

ศราวุธ : ครับย้ายไปแอร์ฺฟอร์ซปี 2013 ขึ้นชั้นบ้างตกชั้นบ้าง อยู่ตั้งแต่ยุคน้าเกลี้ยง แล้วก็มาถึงช่วงพี่เตี้ย สะสม พบประเสริฐ ครับ มีช่วงนึงที่ถูกปล่อยยืมตัวไปตราดด้วยครับ


แมน : แล้วไปยังไงมายังไงถึงย้ายมาอยู่เชียงรายได้ครับ   

ศราวุธ : โอ้โห อันนี้ผมต้องขอเล่าก่อนเลยว่า ตอนที่ผมอยู่แอร์ฟอร์ซ ฤดูกาลสุดท้าย ปีนั้นมีนัดนึงผมได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบฝั่งขวา แบบวิ่งๆ อยู่แล้วมันปึ้ด ก็เล่นต่อคิดว่าไม่น่าจะเป็นไรมาก แต่พอไปให้หมอสแกนปรากฎว่ามันกล้ามเนื้อโคนขาหนีบมันฉีกเยอะมากพี่ ฉีกจนแทบจะขาดไปเลยเลย หมอเห็นยังตกใจ เขาบอกว่าน่าจะต้องพักยาวเลย ปีนั้นทั้งปีผมได้เล่นแค่ 3 นัด ผมอยากซ้อมก็ซ้อมไม่ได้ ทำได้แค่วิ่งจ๊อกเบาๆ ผมก็เลยตัดสินใจจ้างเทรนเนอร์มาจาก จุฬาลงกรณ์ มาเทรนส่วนตัว ซึ่งต้องบอกว่าพี่เขามีส่วนสำคัญมากที่ช่วยให้ชีวิตนักบอลผมกลับมาได้ ตอนนั้นผมพักไปนานประมาณ 6 เดือน กลับมาก็ไม่ได้ลงเล่นพี่เตี้ยก็บอกว่าให้เราเรียกความฟิตให้ถึงก่อน แต่เราก็กังวลเพราะสัญญาผมใกล้จะหมด และเราก็ไม่ได้มีผลงานหรือชื่อเสียงอะไรที่จะเอาไปเสนอทีมไหนได้ ก็คิดท้อถึงขั้นที่ว่าจะเลิกเล่นอยู่แล้วครับ

แมน : ตอนนั้นน่าจะอายุประมาณ 24-25 ใช่มั้ย กำลังเข้าเบญจเพสเลย

ศราวุธ : ใช่ครับ แต่อยู่มาวันนึง มีสายโทรศัพท์เข้ามาจากพี่ปั๋น (ชิตวัน ชินอนุวัฒน์) ที่แกเป็น ผอ.ของเชียงราย โทรมาบอกว่าอยากให้ลองบินไปเทสต์กับเชียงรายหน่อย ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพื่อนโทรมาอำ ผมกำลังเครียดๆ ผมก็ด่าไปว่าอย่ามาล้อเล่นเว้ยแล้วก็วางสายใส่แก เพราะคิดว่าเราไม่น่าจะมีทีมไหนสนใจแล้ว ยิ่งเชียงรายช่วงนั้นกำลังฟอร์มทีมขึ้นมาแล้วก็ซื้อนักเตะดังๆ เข้าทีมเยอะมากๆ จะมาติดต่อผมได้ยังไง แต่สักพักแกโทรมาใหม่แล้วบอกว่า เฮ้ยพี่ไม่ได้ล้อเล่น จะให้เอ็งมาเทสต์ เอ็งจะมามั้ย ผมก็เอาวะ ลองดูอีกสักตั้ง


แมน : แล้วก็บินไปเทสต์ที่เชียงรายเลย ถามแกมั้ยว่าเพราะอะไรถึงสนใจเบียร์?

ศราวุธ : ผมก็สงสัยอยู่ครับว่าแกไปเห็นผมที่ไหน เพราะผมแทบไม่ได้เล่นเลย แล้วเราก็ไม่ได้อยู่กับทีมดังๆ ด้วย ผลงานก็แทบไม่มีอะไรโดดเด่น ผมไปเทสต์ช่วงพรีซีซั่น ตอนนั้นเป็น อเล็กซานเดร กาม่า คุมอยู่ ผมไปซ้อมอยู่ 2 วัน กาม่าเข้ามาบอกว่าผมโอเคกับคุณนะ แล้วก็ไปบอกให้ทีมเซ็นสัญญากับผม ผมดีใจมากนะพี่ เพราะตอนที่มาเทสต์ก็เผื่อใจไว้แล้ว ผมยังพูดกับพี่ปั๋นไว้เลยว่าถ้าเทสต์ไม่ผ่าน ยังไงผมขอค่าเครื่องบินหน่อยก็ยังดี เพราะตอนนั้นเราก็ไม่ได้มีรายได้อะไรแล้ว เงินที่ได้สมัยเล่นให้แอร์ฟอร์ซมันก็ไม่ได้เยอะ เหลือแค่เงินที่เก็บๆ ไว้

แมน : นั่นถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตเลยนะ ถ้าวันนั้นคุณปั๋นไม่โทรมา หรือเบียร์ปฏิเสธไป ตอนนี้ ศราวุธ อินทร์แป้น คือใคร อาจจะไม่มีคนรู้จักเหมือนเดี๋ยวนี้ก็ได้ แล้วการย้ายมาปีแรกอยู่กับ กาม่า ใช่มั้ยครับ เขาให้โอกาสเราทันทีเลยมั้ย

ศราวุธ : ครับพี่ เป็นจุดเปลี่ยนจริงๆ ช่วงแรกที่เข้ามาอยู่ก็ยังไม่ได้ลงครับ คือเราเล่นเซนเตอร์ 3 ใช่มั้ยครับ ตอนนั้นจะมี วิคเตอร์ (การ์โดโซ่), พี่บี (ธนศักดิ์ ศรีใส), บอมบ์ (ชินภัทร ลีเอาะ), แบ็ค (อาทิตย์ ดาวสว่าง) ผมคือตัวเลือกคนสุดท้ายเลยแหละในบรรดากองหลังทั้งหมด เลกแรกผมได้ลง 2 เกมสุดท้ายครับ และพอเริ่มเลกสองมาผมก็ได้ลงเกือบทุกนัดมาจนถึงฤดูกาลนี้

แมน : จุดเปลี่ยนที่ทำให้ขึ้นมาแย่งตำแหน่งตัวจริงได้คืออะไรครับ ตั้งแต่ กาม่า คุมทีม จนมาเป็น ไอล์ตัน ซิลวา

ศราวุธ : คือปกติผมเป็นคนถนัดเท้าขวา แต่ด้วยความที่ผมเคยเจ็บโคนขาหนีบข้างขวา เวลาส่งบอลมันก็จะแหยงๆ ผมเลยเปลี่ยนมาใช้เท้าซ้ายออกบอล เท้าขวาก็จับบอลได้แต่ไม่กล้าออกแรงมาก ไปๆ มาๆ พอนานเข้าผมเลยเล่นได้ทั้งสองเท้าแล้วก็ยืนสต็อปเปอร์ได้ทั้ง 2 ฝั่ง ช่วงที่ได้ลง พอดี "แบ็ค" ถูกสโมสรสั่งพัก และคนอื่นก็สลับกันบาดเจ็บ ช่วงนั้นโค้ชยังลองใช้ เธค (สุริยา สิงห์มุ้ย) ขยับมายืนสต็อปเปอร์ซ้ายอยู่เลยครับ แต่พอผมได้โอกาสลงเล่นโค้่ชเขาก็คงมองเห็นว่าเราทำได้อย่างที่เขาต้องการ ก็เลยได้เล่นมาเรื่อยๆ ครับ

แมน : 2 ปีได้ 4 แชมป์ครบเลยนะ คิดว่าช่วง กาม่า คุมที่ได้แชมป์ฺบอลถ้วยทั้งหมด กับ ไอล์ตัน ซิลวา ที่มาปีเดียวได้แชมป์ลีกเลย มีสไตล์ที่แตกต่างกันยังไงบ้างมั้ย


ศราวุธ : ผมว่ากาม่าเป็นโค้ชที่เก่งมากเลยนะในเรื่องรายละเอียดการแก้เกม คือเราเล่นระบบเดิมตลอดอยู่แล้วก็เลยไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมาก มีแค่นัดเดียวเองมั้งครับที่ปรับไปเล่นหลัง 4 คือตอนที่ (โชเซ่ อัลเวส) บอร์จีส เข้ามาคุมตอนพรีซีซั่น แล้วเราเล่นกันไม่ได้เลยเพราะชินกับแผนเดิมมานาน หลังเกมนั้น บอร์จีส ก็ถูกออกเลย แล้ว ไอล์ตัน ที่เป็นผู้ช่วยก็ถูกดันขึ้นมาคุมแทน

แมน : ช่วงแรกๆ ไอล์ตัน ก็เกือบไม่รอดเหมือนกันนะครับ 5 เกมแรกที่คุมรู้สึกว่าจะชนะนัดเดียว แล้วก็มีข่าวว่าทีมจะหาโค้ชใหม่อยู่เลย

ศราวุธ : ใช่ครับ ตอนนั้นพี่ๆ ในทีม อย่างพี่เบนซ์ (พีระพงษ์ พิชิตโชติรัตน์), พี่ไดร์ (ปิยพล ผานิชกุล) ก็เรียกทุกคนมาคุยว่า เราต้องทำอะไรเพื่อสโมสรบ้างนะ คนดูเขาเข้ามาเชียร์เรา เราต้องไม่ทำให้เขาผิดหวังแบบนี้ พอรวมใจกันสู้แล้วนัดต่อมาชนะ จากนั้นสถานการณ์ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆครับ

แมน : การได้ พีระพงษ์ เข้ามานี่ช่วยทีมได้เยอะเลยนะ

ศราวุธ : ช่วยได้เยอะมากครับ พี่เบนซ์เขามีความเก๋า และเป็นผู้นำคอยกระตุ้นให้น้องๆ มีสมาธิอยู่ตลอดครับ


แมน : ตอนนี้เชียงราย มีนักเตะถูกเรียกติดทีมชาติ 5 คนแล้วนะ (อภิรักษ์ วรวงษ์, ศราวุธ อินทร์แป้น, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เอกนิษฐ์ ปัญญา) ปีนี้ถือเป็นปีทองของทั้งเชียงราย และตัวเบียร์เอง เบียร์รู้สึกยังไงบ้างภายใน 1 สัปดาห์มีข่าวดีในชีวิตถึง 2 เรื่อง วันที่เห็นชื่อตัวเองอยู่ในทีมชาติ และต่อมาก็คว้าแชมป์ลีกอีก

ศราวุธ : เป็นความดีใจที่สุดในชีวิตเลยพี่ จริงๆ กับทีมชาติ ทางประธานสโมสรเคยบอกผมแล้วว่าโค้ชทีมชาติเขาจับตามองเราอยู่นะ วันที่ข่าวออกมาว่าเราติด ตอนแรกก็ยังนิ่งอยู่ครับ รอให้เขาประกาศอย่างเป็นทางการก่อน กลัวจะดีใจเก้อ แต่พอรู้ว่าติดจริงๆ ก็รีบโทรบอกพ่อแม่เลยครับ เพื่อนๆ ก็โทรมาแชทมาแซวเต็มไปหมดเลย แล้วไม่กี่วันต่อมา มาได้แชมป์ไทยลีกอีก ชีวิตผมเปลียนจริงๆ ครับกับการมาอยู่ที่นี่

แมน : คิดว่าโอกาสที่จะติด 23 คนสุดท้ายมีมากแค่ไหน แล้วคาดหวังอะไรกับการไปเก็บตัวทีมชาติบ้าง เห็นหลายๆ คน พอติดทีมชาติแล้วเหมือนเลเวลอัพขึ้นไปอีก อย่างเช่น พิธิวัตต์ หรือ เอกนิษฐ์

ศราวุธ : จริงพี่ คือปกติผมซ้อมด้วยกันอยู่ทุกวัน แต่พอพวกนี้กลับมาจากทีมชาติ สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างแรกคือความมั่นใจครับ อย่างเฟย (ศิวกรณ์ เตียตระกูล) เทคนิคที่ผมไม่เคยเห็นเฟยเล่น พอมาซ้อมด้วยกันก็แบบเฮ้ยเอ็งทำแบบนี้ได้ด้่วยหรอวะ แต่ก่อนเฟยอาจจะขาดความสม่ำเสมอ คือเขาเก่งอยู่แล้วแต่บางนัดก็หายไปเลย หรือบางทีก็มีล่กๆ บ้าง แต่ตอนนี้ดูสีหน้าแววตามั่นใจขึ้นมากครับ เต้ (พิธิวัตต์) ก็เก่งขึ้นทุกๆ ปีอยู่แล้ว ยิ่งพอไปเล่นทีมชาติกลับมายิ่งเก่งเข้าไปใหญ่ หรือ บุ๊ค (เอกนิษฐ์ ปัญญา) แต่ก่อนตอนซ้อมกัน บุ๊คเลี้ยงมาผมยังรู้ืทางยังสกัดได้ แต่หลังจากไปทีมชาติ หยุดบุ๊คยากขึ้นเยอะ ดังนั้นผมคิดว่าการที่ผมได้ไปอยู่ในแคมป์ทีมชาติ ก็คงจะมีอะไรดีๆ แน่ การได้ไปเจอรุ่นพี่หรือคนที่เล่นอยู่ต่างประเทศ เราน่าจะเก็บเกี่ยวอะไรได้เยอะ ส่วนตัวผมเองก็คิดว่าเราไม่ได้เป็นรองกองหลังคนไหนเหมือนกัน ก็หวังอยู่ว่าจะติด 23 คนสุดท้ายให้ได้ครับ 


แมน : คิดว่าอะไรคือจุดเด่นในการเล่นของตัวเอง และอยากปรับปรุงเรื่องไหนให้เป็นจุดแข็งมากขึ้นไปอีกครับ

ศราวุธ : จุดเด่นคงจะเป็นการเข้าบอลหนัก ดุดัน นะครับ เรื่องที่อยากทำให้ดีขึ้นกว่าตอนนี้ก็คือการขึ้นโหม่งทำประตูจากลูกตั้งเตะ ปีนี้เพิ่งทำไปได้ลูกเดียวเองครับ จริงๆ ก็ได้โหม่งหลายครั้งแล้ว แต่มันยังเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาครับ

แมน : ในฐานะที่เป็นกองหลัง คิดว่ากองหน้าในไทยลีกที่เคยดวลมา ใครรับมือยากที่สุด

ศราวุธ : ถ้าเอาเมื่อก่อนยากที่สุดก็คงเป็น ดิโอโก้ (หลุยส์ ซานโต) ครับ เพราะเขาครบเครื่องมาก ไม่ได้อยู่ให้เราประกบแค่แถวกรอบเขตโทษอย่างเดียว แต่ถ้าเป็นปีนี้ผมว่าคงเป็น แดร์เล่ย์ ของเมืองทอง เพราะเขาเพิ่งมาตอนเลกสองด้วย ยังไม่ค่อยรู้ทางเท่าไหร่ คนอื่นๆ เราเคยเจอมาหมดแล้ว แดร์เล่ย์ เขาเป็นพวกเคลื่อนที่หาช่องเยอะ ตัวประกบจะตามยากครับ แต่ถ้าเอาทีมเดียวกันด้วย ผมว่า บิลล์ กับ วิลเลียม ผมยังเคยคิดเลยว่าถ้าอยู่คนละฝั่งกัน ผมจะรับมือกับสองคนนี้ยังไง 


แมน : หลังจากนี้ตั้งเป้าหมายยังไงไว้กับชีวิตนักบอลของตัวเองบ้างครับ

ศราวุธ : ตอนนี้ผมมีโอกาสมีชื่อเข้าไปในทีมชาติแล้ว ก็อยากจะติดยาวๆ และมีส่วนร่วมในการลงเล่นให้ได้ครับ และอยากจะพัฒนาตัวเองให้เป็นกองหลังแถวหน้าคนหนึ่งของเมืองไทย

แมน : แล้วกับ เชียงราย ล่ะครับ

ศราวุธ : ปีหน้าเราจะได้ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง เราเคยไปมา 2 ปีแล้วในรอบเพลย์ออฟ ก็น่าจะมีประสบการณ์พอสมควร คราวนี้ได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็นครั้งแรกของพวกเรา ผมเชื่อว่าเราน่าจะทำได้ดีขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ ครับ

แมน : โอเคครับเบียร์ ขอบคุณมากนะครับวันนี้่ที่มาคุยกันยาวเลย ขอให้โชคดีในการซ้อมกับทีมชาตินะครับ

ศราวุธ : ขอบคุณมากครับพี่แมน


ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ก็กดแชร์กันด้วยนะครับ (แมน โกสินทร์) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด