:::     :::

รวมคนเจ็บน่ากลัวที่สุดในพรีเมียร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเพิ่งจะช็อกกับอาการบาดเจ็บของ อันเดร โกเมส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    มิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน เป็นคนที่โชคร้ายอย่างที่สุดกับอาการข้อเท้าหักผิดรูป หลังจากถูกปะทะโดย ซน ฮึง-มิน และ แซร์ช โอริเย่ร์

    ทุกกำลังใจจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักเตะของทั้งสองทีมในเกมวันนั้นพุ่งเข้าหา โกเมส เป็นสายน้ำขนาดใหญ่ และการผ่าตัดของเขาก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีจนกระทั่งออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

    แน่นอนเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็น่าเศร้าเพราะมันไม่ใช่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่เกิดอาการบาดเจ็บแบบน่ากลัวขนาดนี้ และมันก็อาจไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วยแม้เราจะไม่อยากให้เป็นแบบนั้นก็ตาม

    นี่คือตัวอย่างเก่าๆ ที่เรายกตัวอย่างมาสำหรับอาการบาดเจ็บที่น่ากลัวที่สุดในลีกเมืองผู้ดี

แกรี่ แม็บบัตต์ : เกือบตาบอด (1993)
เวลารักษา : 3 เดือน
    แม็บบัตต์ บาดเจ็บสุดช็อกหลังเกิดอุบัติเหตุปะทะกับข้อศอกของ จอห์น ฟาซานู โดยไม่ตั้งใจทำให้กะโหลกศีรษะ และเบ้าตาแตก ซึ่งเขาต้องใส่แผ่นโลหะเข้าไปในแก้ม และใช้เวลาผ่าตัดเกือบ 2 ชั่วโมงเพื่อรักษาดวงตาเอาไว้

    แม้จะกลับมาลงสนามได้หลังจากนั้น ซึ่ง แม็บบัตต์ ก็มีการต่อสู้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ ฟาซานู เขาก็ยังต้องสวมเครื่องป้องกันในการลงสนามในพรีเมียร์ลีก


เดวิด บุสส์ต : หน้าแข้งหักสองท่อน (1996)
เวลารักษา : กลับมาเล่นไม่ได้อีกเลย

    เคสนี้ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางว่าเป็นอาการบาดเจ็บที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เมื่อ บุสส์ต ปะทะกับ เดนนิส เออร์วิน อย่างรุนแรงจนกระดูกหน้าแข้งแตกหักทะลุผิวหนังออกมา

    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตกใจมากจนถึงขั้นอาเจียนในสนาม และ บุสส์ต ก็ยังคงขอบคุณที่ขาของเขาไม่โดนตัดทิ้งไป


ลุค นิลิส : หน้าแข้งหักสองท่อน (2000)
เวลารักษา : กลับมาเล่นไม่ได้อีกเลย

    เกมที่ 3 ของเขากับ วิลล่า กองหน้าที่ได้ชื่อว่าเก่งเบอร์ต้นในเวลานั้นต้องจบเส้นทางค้าแข้งลงจากอาการกระดูกหน้าแข้งหักสองท่อน หลังปะทะรุนแรงกับ ริชาร์ด ไรท์

    ทีแรกมีความกังวลว่า นิลิส จะหนักหน่วงถึงขั้นต้องตัดขาทิ้งเลยทีเดียว หลังอาการบาดเจ็บมีการติดเชื้อ แม้จะไม่ต้องทำแบบนั้น ทว่ามันก็เหมือนการบังคับให้เขาต้องแขวนเกือกไปโดยปริยาย


อัลฟ์-อิงเก้ อาแลนด์ : เข่า (2001)
เวลารักษา : ไม่กี่วัน (ในทางเทคนิค)

    มันคือเรื่องราวที่น่าอับอายที่สุดเลยก็ว่าได้ สิ่งที่ปรากฎคือการตั้งใจแก้แค้นของ รอย คีน หลังการปะทะในปี 1997 จากนั้น ฮาแลนด์ ก็ยังคงเล่นให้นอร์เวย์ และ ซิตี้ ได้ในอีกสัปดาห์ถัดไป

    ทว่าด้วยปัญหานั้นมันทำให้เกิดอาการบาดเจ็บเรื้อรังตามมาจน ฮาแลนด์ ต้องประกาศเลิกเล่นในปี 2003 และก็มีการแนะนำให้เขาฟ้องร้องมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด


ฌิบริล ซิสเซ่ : กระดูกหน้าแข้ง และน่องหัก (2004)
เวลารักษา : 7 เดือน

    ชายผู้โชคร้ายได้รับบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้ง และกระดูกน่องหักในเกมปะทะ แบล็คเบิร์น หลังจากล้มลงบนพื้นหญ้า แต่ก็ใช้เวลาเพียง 7 เดือนก็กลับมาลงสนามได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

    กระนั้น ซิสเซ่ ก็มาขาหักในอีก 2 ปีถัดมาจากการเล่นเกมอุ่นเครื่องระหว่างฝรั่งเศส และจีน


เปโดน เมนเดส : หมดสติจากการกระแทกที่ศีรษะ (2006)
เวลารักษา : ไม่กี่วัน

    เมนเดส น็อคลงกับพื้นจากการโดนข้อศอกของ เบน แธตเชอร์ ทำให้เขาพุ่งเข้าใส่ป้ายโฆษณา ซึ่งนั่นทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาดูอาการ และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

    มิดฟิลด์ พอร์ตสมัธ ถูกปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลในอีกไม่กี่วันถัดมา และ แธตเชอร์ ก็โดนโทษแบนเพียงแค่ 6 เกมเท่านั้น


ปีเตอร์ เช็ก : กะโหลกศีรษะร้าว (2006)
เวลารักษา : 3 เดือน

    นี่คือเหตุการณ์ที่ทำให้ เช็ก ต้องสวมเฮดการ์ดมาตลอดอาชีพค้าแข้ง โดยที่ผู้รักษาประตูของ เชลซี เกือบที่จะเสียชีวิต หลังถูกปะทะโดย สตีเฟ่น ฮันท์ ของ เร้ดดิ้ง

    ชิ้นส่วนของกระดูกยุบลึกลงไปในหัวของ เช็ก ทำให้หวั่นว่าจะเกิดเลือดคั่งในสมอง และแผ่นโลหะสองชิ้นต้องถูกติดยึดไว้อย่างรวดเร็ว


เอดูอาร์โด้ : ขาหัก และกระดูกข้อเท้าเคลื่อน (2008)
เวลารักษา : 1 ปี

    สกาย สปอร์ต ได้ปฏิเสธที่จะแสดงภาพอันน่ากลัวที่ขาของเขาในเมืองเบอร์มิงแฮม ซึ่ง มาร์ติน เทย์เลอร์ ก็โดนใบแดงตามระเบียบ และ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้แสดงให้ลงโทษห้ามเล่นตลอดชีวิตเลยทีเดียว

    เอดูอาร์โด้ ต้องถูกผ่าตัดขณะที่ยังสวมถุงเท้าอยู่เนื่องจากอาการสาหัสมาก และมีการเปิดเผยว่าเขาอาจต้องสูญเสียขาข้างซ้ายไปเลยทีเดียวหากการปะทะรุนแรงกว่านี้


อารอน แรมซี่ย์ : ขาหัก (2010)
เวลารักษา : 8 เดือน

    ทุกคนในสนามรู้สึกหดหู่อย่างชัดเจน เมื่อเห็นขาของ แรมซี่ย์ ในปี 2010 ในขณะที่ ไรอัน ชอว์ครอสส์ ผู้ก่อเหตุก็สำนึกผิด และถูกไล่ออกจากสนาม หลังการปะทะหนักแบบนั้น

    มันเป็นอาการบาดเจ็บที่น่ากลัวของ อาร์เซน่อล ในรอบ 2 ปี และทุกคนต่างดีใจมากที่เห็นแข้งเวลส์กลับมาได้ในอีก 1 ปี พร้อมเป็นนักเตะที่ดีขึ้น


ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา : ขาหัก (2010)
เวลารักษา : 8 เดือน

    เพียงแค่ 4 เกมกับช่วงเวลาของเขาที่พรีเมียร์ลีก เบน อาร์กฟา ก็ต้องลงเปลหามออกจาสนามด้วยการให้อ็อกซิเจน หลังเข้าปะทะหนักกับ ไนเจล เดอ ย็อง

    ดาวเตะชาวฝรั่งเศสต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแมนเชสเตอร์ รอยัล อินเฟอร์มารี่ ในอีกไม่กี่วันถัดมา และเขาซ้ายของเขาก็มีพลังมากพอที่จะกลับมาลงสนามให้ นิวคาสเซิ่ล อีกครั้ง


ไรอัน เมสัน : กะโหลกศีรษะร้าว (2017)
เวลารักษา : กลับมาเล่นไม่ได้อีกเลย

    อีกหนึ่งความทรงจำที่โหดร้ายของความอันตรายในอาการบาดเจ็บศีรษะ ซึ่งมันทำให้ เมสัน ไม่ได้กลับมาทำในสิ่งที่รักอีกครั้ง หลังจากปะทะกับ แกรี่ เคฮิลล์ อย่างน่ากลัวขณะเล่นลูกเตะมุม

    แม้จะมีการต่อสู้อย่างหนักเพื่อกลับมาให้ได้ แต่ด้วยความเสี่ยงนั้นถือว่าสูงเกินไปจากคำบอกกล่าวของนักประสาทวิทยาระดับโลก และศัลยแพทย์ระบบประสาท

    เขาถูกบังคับให้ต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควร เนื่องจากไม่มีใครบอกได้ว่ามันจะส่งผลต่อชีวิตของเขาอย่างไรบ้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด