:::     :::

"การแพ้บอร์นมัธจะไม่ทำให้พวกเราถอย" แอชลีย์ ยัง

วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
1,610
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คำให้สัมภาษณ์ของแอชลีย์ ยัง ทำให้เราได้เห็นattitudeอะไรบางอย่าง และประกายแสงของนักเตะดาวรุ่งที่จะส่องไปสู่อนาคตของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

แอชลีย์ ยังกล่าวว่า การพ่ายแพ้แค่นัดเดียวไม่ได้กระทบความมั่นใจภายในทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเลย กับการที่พวกเขามีศึกต้องลงไปต่อสู้กับPartizan Belgrade ในยูโรป้าลีกคืนนี้

ปีศาจแดงแฮปปี้และเอ็นจอยกับชัยชนะสามนัดติดที่ผ่านมาก่อนที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ทริปไปเยือนบอร์นมัธที่นั่นที่ฝั่งของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาโชคไม่ดีที่ฝั่งเขาไม่ได้เป็นฝ่ายที่ชนะ ภายใต้สกอร์ 1-0 นั้น

แม้ว่าเป็นแค่การแพ้นัดเดียวก็ตามที ซึ่งลักษณะนี้มักจะดูกนักหนาเสมอเวลาปรากฏอยู่บนหน้าสื่อ แต่แนวรับรายนี้ที่เรากำลังคุยด้วยนั้นก็ไม่ยี่หระเกี่ยวกับข้อสงสัยต่อยูไนเต็ดหลังจากเจอความผิดหวังจากทริปไปเยือนชายฝั่งแดนใต้จากนัดที่แล้ว

กลับกัน กัปตันปีศาจแดงเฝ้ารอเกมถัดไปที่จะเจอกับปาร์ติซาน เกมที่ถ้าชนะจะการันตีการเข้ารอบน็อคเอ้าท์ให้กับแมนยูทันทีถ้าชนะในคืนนี้

อาจารย์ยังถ่ายรูปกับอับดุล แฟนคลับของเขา

"การแพ้วันนั้นจะไม่ทำให้สปิริตของพวกเราลดน้อยลง"

แอชลีย์ ยังบอกกับสื่อในวันพุธที่งานให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกมแข่งขัน

"พวกเรามีเกมที่ดีๆพรุ่งนี้และพวกเราสามารถผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้ เรามีเกมหลังจากนั้นซึ่งสามารถจะชนะได้ ผมคิดว่าสำหรับเกมวันพรุ่งนี้แล้ว เรามีความหวังที่จะผ่านมันและเก็บแต้มไปได้อย่างดี"

อาจารย์ยังคนฆ่างู ตีงูครั้งแรกไม่เป็นไร ตีครั้งต่อไปอัลดุลภาพบนบอกเดี๋ยวกูจัดการเอง

"ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นของตัวเอง"

เขาเพิ่มเติมเมื่อถูกถามเกี่ยวกับอันดับในลีกอันย่ำแย่เข้าขั้นวิกฤตของทีม

"สิ่งที่ผมตั้งแต่เริ่มยันเลิกซ้อมในแต่ละวัน พวกเด็กๆต่างทำงานหนัก"

"เราฝึกซ้อมกันหนักมาก หนักพอๆกับการที่ต้องออกไปลงเตะแล้วเก็บชัยชนะมาให้ได้นั่นแหละ  ก็เห็นได้ชัดว่าอะไรๆมันก็ไม่ได้เป็นไปอย่างดีแบบที่เราต้องการ  และก็เหมือนที่ผู้จัดการทีมเราพูดไว้นั่นล่ะว่า ไม่นานมานี้เราก็เพิ่งจะทำผลงานได้ดีในช่วงสั้นๆมา"


ปีศาจแดงนั้นได้พลาดไปหลายนัดแล้วในฤดูกาลนี้ แต่แอชลีย์ ยังต้องการให้ยูไนเต็ดแก้ไขสิ่งเหล่านั้นให้มันดีขึ้น

"จริงๆมันก็เป็นการเริ่มต้นที่โอเค"

"ในบางเกมที่พวกเรานำ 1-0 จากนั้นเมื่อจบเกมกลายเป็นเสมอ มันรู้สึกเหมือนแพ้เลยนะ"

อาจารย์ยังและสีหน้าที่อยากรู้ว่า ระหว่างงูกับแขก ควรตีอะไรก่อนกัน

"แต่มันก็มีสัญญาณบางอย่างว่าพวกเรานั้นดีขึ้น และผมคิดว่าเราแสดงสิ่งนั้นให้เห็นเมื่อช่วง2-3อาทิตย์ก่อน เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเล่นบุกกันอย่างดุดัน เราดูเป็นทีมที่ดีขึ้นมา"

"พรุ่งนี้ ถ้าเราได้ประตูนำเร็ว จะมีประตูไหลตามมาแน่นอน มันจะทำให้ทุกๆคนมั่นใจถ้าพวกเราทำได้"

ในวัย34ปี แอชลีย์คือหนึ่งในนักเตะอาวุโสที่ดูแลพวกน้องๆในทีม และหมายเลข18ของเราผู้นี้มีบางคำเพื่อแนะนำเหล่าผู้เล่นอายุน้อยๆเหล่านี้


"ในความชอบต่อเด็กๆพวกนี้ ทั้งเมสัน จิมมี่(การ์เนอร์)  ชอง  อังเคล  แบรนดอน นี่แค่บางส่วน พวกเขาทำผลงานกันได้ดีมากๆ"  แบ็คซ้ายบอกกับสื่อที่รายล้อมสัมภาษณ์อยู่

"พวกเขาเข้ามาอยู่ในทีมและเป็นโอกาสทองที่ดีมากที่ได้ลงเล่นสนามจริง ผมคิดว่านั่นคือตัวตนของสโมสร เวลาที่คุณได้มองเห็นเหล่าเด็กน้อยทำผลงานได้ดี พวกเขาก็จะได้เข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่ และมันก็เกิดขึ้นแบบนี้ในทุกๆปี"

"พวกเขาต้องพยายามต่อสู้ทำงานหนักอย่างต่อเนื่องอย่างที่พวกเขาได้ซ้อม  เรียนรู้อยู่เสมอ รับฟังคำแนะนำจากผู้คนต่างๆ และต้องกระหายที่จะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมและพัฒนาตัวพวกเขาเองให้ได้"

"ตีขามึงให้หักก่อนงูกับแขกน่าจะดีกว่า" โอเล่เล่นมุกตบท้ายในที่สุด

แอชลีย์ยังกล่าวเอาไว้เป็นประโยคสุดท้ายก่อนที่จะจบตัวอย่างการให้สัมภาษณ์สื่อเอาไว้เท่านี้ จะเห็นได้ว่าในมุมมองและทัศนคติของกัปตันทีมวัย34ปีนั้น ก็เป็นมุมมองที่นักฟุตบอลส่วนใหญ่เป็นและให้สัมภาษณ์เอาไว้เช่นนี้  แน่นอนล่ะ ใครจะมาอยู่ดีๆให้สัมภาษณ์ในทางลบจนเกิดปัญหา ดังนั้นเรื่องของการตอบสื่อแบบกลางๆ เหมือนอย่างที่แอชลีย์ยัง หรือ โอเล่ทำนั้น เอาจริงๆมันก็อาจจะทำให้แฟนแมนยูที่ได้อ่านนั้นเกิดอารมณ์หงุดหงิดในความลาเวนเดอร์ของพวกเขาบ้าง แต่บางทีเรื่องแบบนี้ก็มีข้อดีอยู่ในการที่จะไม่พูดตรงๆต่อหน้าสื่อ

ในสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว

มุมมองของนักฟุตบอลอาชีพหลายๆคนนั้น ก็จะคล้ายกับจารย์ยังเช่นนี้คือ แพ้ไปแล้วก็แพ้ไป บางทีมันก็น่าเสียดาย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ในเมื่อแพ้ไปแล้วก็ปล่อยมันไป แล้วไปโฟกัสกับเกมถัดไปซึ่งยังมี "โอกาส" รออยู่ดีกว่า ซึ่งสิ่งที่จารย์ยังพูดมันก็ถูกส่วนหนึ่ง หากเราพุ่งสมาธิไปกับเกมต่อไปที่มีผลลัพธ์สำคัญ และหากเรากลับมาได้  ทุกอย่างก็แค่นั้นเอง แล้วจากนั้นเราก็แค่ต้องเดินหน้าต่อไป และต่อไปเช่นเดิม


แอชลีย์ ยัง มองเห็นประกายแสงอะไรบางอย่างจากเหล่าเด็กๆที่เริ่มได้ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งปีนี้จะเยอะเป็นพิเศษ จากการที่เขาอยู่กับทีมมานานมากๆ ย้ายเข้ามาในปี2011นี่ก็8ปีแล้ว และกำลังจะหมดสัญญาเดือนมิถุนายนปีหน้าก็น่าจะครบ9ปีพอดี เขาจึงอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านของแมนยูไนเต็ดมาอย่างยาวนาน และคงน่าจะมองเห็นอะไรบางอย่างได้ดี ในมุมมองของนักเตะในทีมคนหนึ่ง

การที่เขายังมองในแง่ดีถึงโอกาสแก้ตัวในนัดถัดๆไป และความหวังที่ฝังอยู่ในตัวนักเตะดาวรุ่งรุ่นใหม่ผู้ที่จะเป็นอนาคตให้กับสโมสรพวกเรานั้น อาจจะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ค่อยๆดีขึ้นในอนาคตต่อจากนี้ก็ได้

-ศาลาผี-

source: https://www.manutd.com/en/news/detail/ashley-young-insists-morale-remains-high-in-the-man-utd-squad

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด