:::     :::

"ทีมผู้ดี" เล่นโคตรดี

วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีซั่นที่แล้วทีมจากประเทศอังกฤษผ่านเข้าชิงชนะเลิศกันเอง ทั้งถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรป้า ลีก มาซีซั่นนี้ 7 ตัวแทนจากเมืองผู้ดีจากทั้ง 2 ถ้วยก็ยังไปได้สวยและมีแนวโน้มจะเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ "ทุกทีม" เลยด้วย

ต้องยกให้เป็น "เบอร์ 1" ของทวีปยุโรปในเวลานี้สำหรับตัวแทนจากประเทศอังกฤษ ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ สเปอร์ส ใน ยูโรปา ลีก ทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่มีทีมใดเลยที่แพ้ในฟุตบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในชปล.กลุ่ม บี. "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส บุกชนะ เร้ด สตาร์ เบลเกรด 4-0 ถึง เซอร์เบีย นั่นทำให้โอกาสเข้ารอบของรองแชมป์เก่าสูงมาก เวลานี้นำ เร้ด สตาร์ อยู่ 4 แต้ม โอเค ! แชมป์กลุ่มปล่อย บาเยิร์น มิวนิค เขาไป แต่รองแชมป์ยังไงก็ต้องเป็นของลูกทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ล่ะครับ แมตช์ที่ 5 ปลายเดือนนี้ถ้า สเปอร์ส เอาชนะ โอลิมเปียกอส ที่ ลอนดอน ได้ก็จะการันตีการเข้ารอบน๊อกเอ๊าต์แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ด้วย

กลุ่ม ซี."เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเสมอ อตาลันตา ได้ 1-1 พวกเขามี 10 แต้มเต็มยังไงแชมป์กลุ่มไม่หนีไปไหนแน่ เพราะทิ้ง ดินาโม ซาเกร็บ และ ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค ถึง 5 คะแนน ถ้วยนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เน้นสุดๆนะครับ ดูได้จากการจัดตัวในลีกก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เราจะเห็นว่า เป๊ป ดร็อปตัวดีๆบางคนเพื่อเอาไว้ใช้งานในเกมยุโรปโดยเฉพาะหลายครั้งแล้ว เป๊ปยืนยันวันที่ แมนฯซิตี้ ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยการทำ 98 แต้มเฉือน ลิเวอร์พูล 1 แต้มว่า "จะเรียก แมนฯซิตี้ ทีมนี้ว่ายิ่งใหญ่ไม่ได้ ตราบที่ทีมยังไม่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ดูเอาละกันว่าเขาเน้นแค่ไหน

กลุ่ม อี.แชมป์เก่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทำได้ตามเป้าด้วยการเปิด แอนฟิลด์ ทุบ เก็งค์ ไป 2-1 นั่นทำให้ หงส์แดง แซง นาโปลี ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง และยังทิ้งอันดับ 3 อย่าง ซัลซ์บวร์ก ถึง 5 แต้ม หงส์แดง จะเข้ารอบน็อกเอ๊าต์แน่ เพียงแต่ว่าจะเป็นแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์เท่านั้น ซึ่งดูจากขุมกำลัง, วิธีการเล่น, ประสบการณ์ของนักเตะชุดนี้แล้ว ถ้า ลิเวอร์พูล จะเข้าชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันและป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ก็เป็นเรื่องที่มีโอกาสเป็นไปได้สูงเลย

กลุ่ม เอช."สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี โดน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม บุกนำ 4-1 ก่อนไล่ตีเสมอจนเป็น 4-4 ได้สำเร็จ ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะ อาแจ็กซ์ เหลือ 9 คนด้วย ก็นับว่าเป็น 1 แต้มที่ล้ำค่า แต่พอสกอร์เป็น 4-4 ก็น่าเสียดายที่ เชลซี หาประตู 5-4 ไม่ได้ มิเช่นนั้นจะยิ่งหล่อกว่านี้ นั่นทำให้กลุ่มนี้ เชลซี, อาแจ็กซ์ และ บาเลนเซีย มี 7 แต้มเท่ากัน 2 นัดสุดท้ายบีบหัวใจเหลือเกิน แต่น้าแมวยังมองว่าเด็กๆของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีทีเด็ดและดีวันดีขึ้นโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสูงทีเดียว 

ถ้วย ยูโรป้า ลีก ในกลุ่ม เอฟ."ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูงโดยทิ้ง สต็องดาร์ ลีแอช และ แฟร้งค์เฟิร์ต ถึง 4 แต้ม ไม่มีปัญหาลูกทีมของ อูไน เอเมอรี่ จะเข้ารอบได้แน่ ซึ่ง อาร์เซน่อล อยู่ในฐานะตัวเต็งอันดับต้นๆด้วยนะครับ อย่าลืมว่าซีซั่นที่แล้วพวกเขาเข้าชิงชนะเลิศกับ เชลซี มาแล้ว และ อูไน เอเมอรี่ ก็จัดว่าเป็นกุนซือ "สิงห์บอลถ้วย" คนหนึ่ง ดังนั้น อาร์เซน่อล มีโอกาสที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ไม่น้อยเหมือนกัน

กลุ่ม เค."หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านชนะ สโลวาน บราติสลาว่า ไป 1-0 ทำสถิติชนะ 3 นัดรวดมี 9 แต้ม ตามหลัง สปอร์ติ้ง บราก้า 1 แต้ม และ นำ สโลวาน ถึง 5 แต้มยังไง หมาป่า หวานเจี๊ยบเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนนะครับ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต รู้ดีว่าทีมของเขาจะไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ก็ต้องเป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้สถานเดียว ซึ่งเขาเน้นมันสุดๆทุกนัดเลยล่ะ

กลุ่ม แอล."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ถล่ม ปาร์ติซาน เบลเกรด ไป 3-0 นั่นทำให้ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผ่านเข้ารอบน็อกเอ๊าต์แน่นอนแล้ว ทั้งที่ยังเหลืออีก 2 เกม  แมตช์ที่ 5-6 โซลชา สามารถจัดตัวสำรองลงสนามแบบเต็มอัตราศึกได้เลยนะครับ แน่นอนว่าเส้นทางเดียวที่ แมนฯยูฯ จะไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ต้องเอาแชมป์ยูโรปา ลีก มาให้ได้ ลุ้นไปด้วยกันครับว่าจะทำสำเร็จหรือไม่

ว่ากันตามตรง 7 ตัวแทนจากเมืองผู้ดีมีแค่ เชลซี เท่านั้นที่เสียวหน่อย แต่เดี๋ยวก็จะผ่านเข้ารอบได้อยู่ดี ดังนั้นน้าแมวจะเซอร์ไพรส์มากถ้ามีทีมหนึ่งทีมใดที่ตกรอบแบ่งกลุ่ม 

นี่เป็นอีก 1 ปีที่ยอดเยี่ยมของตัวแทนจากประเทศอังกฤษ ยังไงขี้หมูขี้หมาก็ต้องมีสัก 1 ทีมที่หลุดเข้าไปชิงในถ้วยหนึ่งถ้วยใดได้ล่ะเนอะ ก็อย่างที่บอก 

ตอนนี้พวกเขาเป็นเบอร์ 1 ของยุโรป !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด