:::     :::

แปลกๆนะ "พอช" เนี่ย

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,458
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยังคงย่ำแย่ต่อไป นี่ไม่ชนะใครในลีกมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งน้าแมวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ฤดูกาลนี้ทำงานแปลกๆ

เราเห็นๆกันอยู่ว่าระบบ 4-2-3-1 เหมาะกับ สเปอร์ส มาก แต่ก็มีหลายครั้งที่ พอช แกจะเลือกเป็น 4-3-3 หรือแม้แต่การใช้เซนเตอร์แบ็ก 3 ตัวก็มี ผลงานก็เลยขาดความแน่นอน

ดูเกมบุกถล่ม เร้ด สตาร์ เบลเกรด 4-0 สิ ใช้ 4-2-3-1 และจัดตัวได้โอเค น้าแมวก็นึกว่าจะเข้าล็อกแล้ว ปรากฏว่าพอมาเจอกับ เชฟฯยูไนเต็ด เปลี่ยนอีกแล้ว ฮวน ฟอยธ์ เล่นแบ็กขวาดีๆก็ส่ง แซร์ช โอริเย่ร์ ลงเป็นตัวจริงซะงั้น น้าแมวว่า โอริเย่ร์ ควรจะนั่งสำรองยาวได้แล้วนะ

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ คริสเตียน เอริกเซ่น ระยะหลังๆกุนซือ อาร์เจนตินา ก็แทบจะไม่แตะเลย รวมทั้งการไม่ค่อยจะใช้งาน ไรอัน เซสเซยง แบบเป็นเรื่องเป็นราวสักที

น้าแมว รู้สึกเหมือนกับ พอช จัดตัวและระบบแบบดึงๆยังไงก็ไม่รู้ หรืออยากจะโดนไล่ออก ดาวินซอน ซานเชซ เห็นอยู่ว่าเป็นบ่อน้ำมันและขาดความแน่นอนแต่เขากลับเลือกให้ลงสนามก่อน โทบี้ ซะงั้น

โอเค ! เข้าใจได้ว่า สเปอร์ส มีปัญหาตัวหลักบาดเจ็บอย่าง อูโก้ โยริส, แยน แฟร์ต้องเก้น และ เอริก ลาเมล่า ในเวลานี้ แต่ พอช ก็ยังสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ โดยเฉพาะในเกมรับ แต่เจ้าตัวไม่ทำซะงั้น น้าแมวก็เลยมองว่าแปลกๆ เพราะเราเห็นว่า โทบี้ กับ ฟอยธ์ ดีกว่า ดาวินซอน และ โอริเย่ร์ นะ

ตรงกลางก็ยังไม่กล้าดร็อป แฮร์รี่ วิงค์ส แบบจริงๆจังๆ อย่างเกมเสมอ เชฟฯยูฯ 1-1 ก็ส่งลงไปแทน ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ช่วงพักครึ่งอีก และที่น้าแมวจี๊ดที่สุดก็คือตอนที่นำ 1-0 เปลี่ยนเอา เดเล่ อัลลี่ ออก แล้วส่ง ฮวน ฟอยธ์ ไปแทน เราจะเห็นว่า อัลลี่ แสดงสีหน้าไม่พอใจเลยนะ แล้วเป็นไง ไปเล่นเกมรับหลังจากนั้นโดน เชฟฯยูฯ ตีเสมอเลย 

ตอนนี้ สเปอร์ส โดนหลายๆอย่างรุมเร้า ทั้งการทำงานที่ผิดพลาดของ พอช การไม่มีสมาธิของนักเตะหลายๆคน อย่าง เอริกเซ่น, แฟร์ต็องเก้น หรือ โทบี้ ที่สัญญาจะหมดซัมเมอร์นี้ การมีนักเตะอ่อนๆอยู่ในทีมมากเกินไป วิงค์ส, โอริเย่ร์ และ ดาวินซอน นี่ใช่เลย เมื่อรวมกับนักเตะไม่ทุ่มเทแบบสุดๆ ผลงานก็เลยเป็นอย่างที่เห็น

ในพรีเมียร์ลีก สเปอร์ส ตามหลัง เชลซี กับ เลสเตอร์ 12 แต้ม เยอะมากเลยนะ การไล่หลังเยอะๆแบบนี้เพื่อแย่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะปัญหาเมื่อต้องเล่นเกมนอกบ้านที่ ไก่ ไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกเมื่อต้องออกไปเยือนถึง 12 เกมติดต่อกันแล้ว

นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่วิกฤติที่สุดนับตั้งแต่ พอช คุม สเปอร์ส มา 5 ปีเศษ !!

พักเบรกทีมชาติ 2 สัปดาห์ หวังว่ากลับมาเล่นใหม่ฟอร์มจะไฉไลกว่าเดิมนะ โดยกลับมาจากทีมชาติก็จะไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นะครับ ขุนค้อน ก็กำลังย่ำแย่เหมือนๆกันซะด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! จากนั้นก็จะเปิดบ้านเตะกับ โอลิมเปียกอส ซึ่งถ้า สเปอร์ส ชนะก็จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ทันที

2 เกมนี้ โปเช็ตติโน่ ต้องพา สเปอร์ส เข้าวินให้ได้ แล้วอย่างอื่นดีๆมันก็จะตามมาเอง แต่ในทางกลับกันถ้าแพ้ทั้ง 2 นัด น้าแมวว่ากุนซืออาร์เจนตินามีโอกาสโดนไล่ออกได้เลยนะเนี่ย

ก็ทำงานเหมือนอยากโดนไล่ ดาเนี่ยล เลวี่ จัดให้หน่อยซิ๊ อิอิ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด