:::     :::

สองเกมส่งท้ายรอบคัดเลือกยูโรของ โรเบิร์ต โมเรโน่

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,144
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โรเบิร์ต โมเรโน่ เทรนเนอร์หนุ่มของทีมชาติสเปนมีโปรแกรมนำทัพกระทิงลงเล่น 2 เกมส่งท้ายของศึกยูโร 2020 โดยตั้งเป้านำทัพ'ลา โรฆา'กำชัยชนะทั้งสองเกม

โรเบิร์ต โมเรโน่ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเตรียมนำทัพกระทิงลงเล่น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือกศึกยูโร 2020 กับ มอลตา และ โรมาเนีย ในวันที่ 15 กับ 18 พฤศจิกายนนี้ หลังเทรนเนอร์หนุ่มวัย 42 ปีนำทัพ'ลา โรฆา'คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายตั้งแต่เกมเสมอ สวีเดน 1-1 ช่วงกลางเดือนตุลาคม 

ดังนั้น โมเรโน่ จึงมีโอกาสทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่และแข้งที่มีประสบการณ์บนเวทีระดับชาติน้อยลงสัมผัส 2 เกมส่งท้ายของปีนี้ โดยเฉพาะ อันซู ฟาตี แนวรุกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ที่ถูกจับตามองว่ากำลังจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่หลังการลงประเดิมกับทีมกระทิงน้อยในช่วงเดือนที่่ผ่านมา ทว่ามันอาจเร็วเกินไปสำหรับเด็กหนุ่มจากทัพอาซูลกราน่า

อย่างไรก็ตาม โมเรโน่ ยังเปิดโอกาสให้แข้งหน้าใหม่อย่าง ดาเนียล โอลโม่ แนวรุกดาวโรจน์จาก ดินาโม ซาเกร็บ ซึ่งเป็นอดีตเด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า เลื่อนชั้นขึ้นมาทดลองงานกับทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก หลังทำผลงานยอดเยี่ยมกับทัพกระทิงน้อย 


บาร์เซโลน่า ดึง ดาเนียล โอลโม่ มาจากทีมเพื่อนบ้าน เอสปันญ่อล เข้าศูนย์ฝึก'ลา มาเซีย'ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนหนุ่มโอลโม่จะสร้างความประหลาดใจให้ใครหลายคนด้วยการตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ ดินาโม ซาเกร็บ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 ตอนอายุ 16 ปี ก่อนเขาจะพิสูจน์ให้เห็นว่ามันเป็นการเลือกเส้นทางอาชีพค้าแข้งที่ถูกต้องของตนเอง 

โอลโม่ ทำผลงานโดดเด่นกับ ดินาโม ซาเกร็บ จนตกเป็นเป้าหมายของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ยุโรป ซึ่งมีทีมเก่าอย่างทัพอาซูลกราน่าเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ก่อนถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ครั้งแรกในยุค โรเบิร์ต โมเรโน่ 

ก่อนนำทัพกระทิงลงเล่น 2 เกมส่งท้ายของรอบคัดเลือกศึกยูโร 2020 กับ มอลตา และ โรมาเนีย เทรนเนอร์หนุ่มวัย 42 ปีมีโอกาสกล่าวถึงทัพ'ลา โรฆา'ชุดนี้ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของทีมชาติสเปนตั้งแต่ก่อนเข้ามารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน 


อัลบาโร่ โมราต้า : ถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง 

'โมราต้า กำลังฟอร์มดีทำได้หลายประตูและได้ลงเล่นต่อเนื่อง ตอนนี้ โมราต้า กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีและเขาพร้อมจะช่วยเรา'

เซร์คิโอ รามอส กับ หลุยส์ มานูเอล รูเบียเลส (ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน) : รับประทานอาหารค่ำร่วมกัน

'พวกเขาไม่ได้เชิญผม พวกเขาไม่ต้องให้คำอธิบายใดๆกับผมและผมก็ไม่ได้ให้ความสำคัญด้วย ผมคิดว่าผมมีช่องทางดีที่ในการสื่อสารกับทั้งคู่'

เคราร์ด ปีเก้ : คัมแบ็กทีมกระทิง

'ปีเก้ พูดในส่วนของเขาตอนประกาศอำลาทีมชาติและเราไม่ได้ประเมินการกลับมาของเขาอีกครั้ง เขาบอกว่าเขาออกจากทีมชาติและไม่มีอะไรมากกว่านั้น'


ดาเนียล ปาเรโฆ : ไม่มีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดล่าสุด

'สำหรับผมคิดว่ามันคงไม่สุภาพที่จะกล่าวถึงคนที่ไม่ได้อยู่ในทีมตอนนี้เหมือนเช่นกรณี ดานี่ ปาเรโฆ สิ่งที่ผมสนใจมากสุดคือนักเตะชาวสเปนที่ลงเล่นกับทีมของพวกเขามากที่สุด'

อีสโก้ อาลาร์กอน : หลุดจากทีมกระทิงชุดล่าสุดเช่นเดียวกัน

'อีสโก้ ไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้ ผมต้องการให้นักเตะสเปนทุกคนลงเล่นกับทีมของเขามากที่สุด ผมคงไม่จะกล่าวอะไรไปมากกว่านี้'

การวิพากษ์วิจารณ์ : เสียงวิจารณ์จากสื่อ 

'ผมไม่สามารถควบคุมเสียงวิจารณ์เหล่านั้นได้ หลังการเสมอตลอด 2 เกมหลังสุด มีการกล่าวถึงสิ่งที่ไม่สมควร ผมต้องการให้ทุกคนมีส่วนร่วม ผู้คนพูดคุยกับผมตามท้องถนนด้วยความรักและพวกเขารู้สึกตื่นเต้นกับทีมชาติ เรามีเกมการเล่นที่ดีและกับผลการแข่งขันที่ช่วยสร้างแรงจูงใจ'


อันซู ฟาตี : ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ 

'อันซู ฟาตี อยู่ในลิสต์รายชื่อและไม่มีเหตุผลใดที่เขาจะไม่มีส่วนร่วมกับศึกยูโร 2020 ถ้าหากเขาทำตามข้อกำหนด'

ต่อสัญญา : ไม่เกิดขึ้นเร็ววันนี้ 

'พวกเขา (สหรพันธ์ฟุตบอลสเปน) ยังไม่ได้เสนอสัญญาใหม่ให้ผมและผมไม่คาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้นเร็ว ๆนี้ ถ้าคุณถามผมอย่างน้อยผมก็อยากคุมทีมลงเล่นศึกยูโรและศึกฟุตบอลโลกทัวร์นาเมนต์ละครั้ง แต่มันก็ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันเช่นเดียวกับเทรนเนอร์ทุกคน' 

กาเบรียล เปาลีสต้า : เตรียมยื่นเรื่องขอถือสัญชาติสเปนในช่วงเดือนมกราคมนี้ 

'กาเบรียล เปาลีสต้า (เซนเตอร์ชาวบราซิเลียนของ บาเลนเซีย) กำลังเดินเรื่องขอพาสสปอร์ตสเปน แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเป็นตัวเลือกของทีมชาติ เมื่อคุณมีหนังสือเดินทางสเปน จากนั้นเราจะเห็นกัน เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพมากและสามารถเป็น 1 ใน 23 นักเตะ กับผู้เล่นในลิสต์ 45 คน สุดท้ายจะมีนักเตะเพียง 23 คนที่เราคิดว่าดีที่สุด'


ดาเนียล โอลโม่ : ติดทีมชาติสเปนครั้งแรก

'ดานี่ โอลโม่ ทำได้ดีบนเวทียุโรปและทำได้ดีมากในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมของเขา เรามีความสุขมากที่ได้มอบโอกาสครั้งนี้ให้กับเขา'

ศึกยูโร : เป้าหมาย 

'เป้าหมายคือการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ดังนั้นเราจึงต้องการชัยชนะทั้งสองเกม สำหรับศึกยูโรครั้งต่อไปจะช่วยให้คุณมั่นใจมากขึ้นถ้าคุณจบรอบคัดเลือกในฐานะแชมป์กลุ่ม'


บาร์เซโลน่า : ทีมชาติสเปนเล่นในแคว้นกาตาลุนย่า

'คุณก็ทราบว่าผมเป็นชาวคนกาตาลัน (คนแคว้นกาตาลุนย่า) และผมต้องการให้ทีมชาติสเปนลงเล่นในบาร์เซโลน่า'

กาดีซ : เมืองที่จะลงเล่นกับ มอลตา

'ผมหวังว่าจะได้รับการต้อนรับที่ยิ่งใหญ่ในกาดีซและเรามีความยินดีที่สนาม การ์รานซ่า กำลังจะถูกเติมเต็ม เราตื่นเต้นมากที่จะได้ไปเมืองกาดีซและเราขอขอบคุณอย่างยิ่งต่อการตอบสนองของชาวกาดีตาน่า (ชาวเมืองกาดีซ)'


ซูโซ่ กับ หลุยส์ อัลเบร์โต้ : สองนักเตะที่มีพื้นเพเป็นชาวเมืองกาดีซที่หลุดจากโผทีมกระทิงชุดล่าสุด 

'ผมเข้าใจว่าแฟนๆของกาดีซชอบที่จะเห็นผู้เล่นท้องถิ่นเล่นกับทีมชาติของเขาอย่าง ซูโซ่ และ หลุยส์ อัลเบร์โต้ แต่เราไม่สามารถเลือกนักเตะติดทีมชาติจากต้นกำเนิดของผู้เล่นได้'

โรเบิร์ต โมเรโน่ คุมทัพกระทิงลงเล่น 7 เกม ทำสถิติชนะ 5 เสมอ 2 ยิง 17 ประตู เสีย 4 ประตู นับตั้งแต่รับหน้าที่คุมทัพชั่วคราวแทน หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ช่วงวันที่ 26 มีนาคมจนถึงวันที่ 10 มิถุนายน จนกระทั่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่ทัพ'ลา โรฆา'อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เทรนเนอร์หนุ่มวัย 42 ปีนำทีมกระทิงชนะ 2 เสมอ 2 ก่อนนำทีมชาติสเปนผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกยูโร 2020 ตามเป้าหมาย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด