:::     :::

8 สุดยอดกัปตันทีมยุคพรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,592
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฉากครั้งแรกในปี 1992

จวบจนปัจจุบัน กาลเวลาผ่านมาอย่างยาวนาน และเข้าสู่ฤดูกาลที่ 27 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนักเตะหลายคนที่เข้ามาสร้างชื่อเสียงกับลีกแห่งนี้

แน่นอนว่า หนึ่งในตำแหน่งที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ นั่นคือ "กัปตันทีม" ที่เข้ามามีบทบาท, อิทธิพล และส่วนร่วมกับหน้าประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก อย่างมากมาย

"โฟร์โฟร์ทู" สื่อฟุตบอลชื่อดังของต่างประเทศ จึงทำการคัดเลือก 8 สุดยอดกัปตันทีมในยุคพรีเมียร์ลีก เอามาให้เราได้ชมกัน ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้น ... ไปติดตามกันเลย

8. เนมานย่า วิดิช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

จนถึงเวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทำการค้นหาปราการหลังกัปตันทีมอย่างวิดิช ไม่ได้เลย ซึ่ง 4 ฤดูกาลในฐานะกัปตันทีมของ "ปีศาจแดง" เขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในแง่ของความเป็นผู้นำ และผลงานในสนามแข่งขัน โดยเฉพาะฤดูกาล 2010-11 ที่สามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ มาครองเป็นผลสำเร็จ


7. เวส มอร์แกน (เลสเตอร์ ซิตี้)

ย้อนกลับไปฤดูกาล 2015-16 พลพรรค "จิ้งจอกสยาม" สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยกองหลังกัปตันทีมอย่างมอร์แกน ถือเป็นกระดูกสันหลังของทีมอย่างแท้จริง โดยเป็นนักเตะเอาท์ฟิลด์เพียงคนเดียวของทีมที่ลงสนามครบทุกเกม และทุกนาทีในเกมลีก (อีกคนคือนายทวารอย่างแคสเปอร์ ชไมเคิ่ล) ซึ่งสามารถจับคู่กับทาง "โรเบิร์ต ฮูธ" ได้อย่างแข็งแกร่ง ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูหลายต่อหลายเกม

6. สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล)

แม้จะเป็นกัปตันทีมเพียงคนเดียวที่เข้ามาอยู่ในลิสต์ ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นผลสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ตัวอย่างของความเป็นผู้นำในตัวของเจอร์ราร์ด ถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง และน่านับถือ ทุกอย่างถูกทดแทนด้วยการเป็นกัปตันทีม และพาทัพ "หงส์แดง" คว้าแชมป์รายการสำคัญอย่างเอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนว่า หากมีการบอกถึงกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ของสโมสรลิเวอร์พูล, เจอร์ราร์ด ย่อมเป็นชื่อที่หลายคนนึกถึงเป็นคนแรก


5. ปาทริค วิเอร่า (อาร์เซน่อล)

นอกจากภาวะความเป็นผู้นำ และสไตล์การเล่นแบบถึงลูกถึงคนแล้ว ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขากับอาร์เซน่อล นั่นคือการเป็นกัปตันทีม ชุดที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบไร้พ่าย ในฤดูกาล 2003-04 นี่คือคำตอบว่า ทำไมเขาถึงได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมของปืนใหญ่ แซงหน้านักเตะรุ่นพี่หลายคนภายในทีม ช่วงพีคสุดขีดในเส้นทางลูกหนังของเขา นี่คือคนที่สามารถพาเพื่อนร่วมทีม ก้าวมาท้าทายแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างสุดมัน



4. จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี)

เทอร์รี่ เป็นสัญลักษณ์ของกัปตันทีม, ผู้นำ และตำนาน นอกจากนี้ ยังถูกย่องย่องว่าเป็นหนึ่งในปราการหลังที่ยอดยอดเยี่ยมที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก โดยเขาผ่านการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก กับพลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" 5 สมัยด้วยกัน แม้จะมีส่วนร่วมน้อยไปนิด ในการคว้าแชมป์ลีกช่วงฤดูกาล 2016-17 อย่างไรก็ตาม การคว้าแชมป์ลีก 4 ครั้งก่อนหน้านั้นกับเชลซี เขาพลาดการลงสนามในเกมลีกแค่ 5 เกมเท่านั้น ถือเป็นฟันเฟือง และหัวใจของทีมอย่างแท้จริง


3. แว็งซองต์ กอมปานี (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
กอมปานี คือกัปตันทีมที่มีอิทธิพลกับทีม "เรือใบสีฟ้า" ทั้งใน และนอกสนามแข่งขัน ว่ากันว่า เขาคือส่วนหนึ่งในปฐมบทของทีมยุคใหม่ ที่เริ่มสร้างความยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษ โดยเขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฐานะกัปตันทีม 4 สมัย นอกจากนี้ แข้งทีมชาติเบลเยี่ยม ยังยิงประตูสำคัญใส่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ปี 2012) และล่าสุดกับเลสเตอร์ ซิตี้ (ปี 2019) หากไม่มี 2 ประตูดังกล่าวของเขา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ลดน้อยลงไป 2 สมัยก็เป็นได้


2. โทนี่ อดัมส์ (อาร์เซน่อล)

อดัมส์ ถือว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำอย่างเต็มเปี่ยม โดยเขาเป็นกัปตันทีมอาร์เซน่อล ชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย คือในฤดูกาล 1997-98 และ 2001-02 โดยเขาเป็นปราการหลังที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นรุ่นใหญ่ประจำทีม สามารถยืนหยัดภายใต้การทำงานแบบเก่ากับผู้จัดการทีมอย่างจอร์จ เกรแฮม สู่กุนซือยุคใหม่อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์


1. รอย คีน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ไม่ต้องบรรยายให้มากความ คีน ถือเป็นผู้นำในสนามที่มีความโดดเด่น ด้วยบุคลิกที่เผ็ดร้อน, ฝีปากที่ดุดัน และสไตล์การเล่นที่หนักหน่วง เขาผ่านการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ "ปีศาจแดง" 7 สมัย ในจำนวน 4 ครั้ง เกิดขึ้นภายใต้การมีเขาเป็นกัปตันทีม หนึ่งในปีที่สำคัญ นั่นคือฤดูกาล 1998-99 ที่เขาเป็นผู้นำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก พ่วงด้วยแชมป์เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปิดฉากขวบปีด้วย 3 แชมป์อย่างยิ่งใหญ่ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด