:::     :::

ผลสอบช้างศึกรายคน (หลังถูกเสือกัด)

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
6,142
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เสียงนกหวีดดังขึ้น พร้อมเสียงถอนหายใจยาวของผู้เขียน จากกรุงเทพฯถึง กัวลาลัมเปอร์

เมื่อทีมชาติไทยไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้ ทั้งที่พลพรรคช้างศึก กุมความได้เปรียบก่อนตั้งแต่ต้นเกม

สภาพอากาศ การเปลี่ยนแผงหลังจากเดิม (ทั้งที่ของเก่าดีอยู่แล้ว) ส่งผลต่อความเข้าใจเกมในแมตช์นี้อย่างชัดเจน ยังไม่นับรายละเอียดความผิดพลาดระดับประถมศึกษาอีก

เป็นเกมที่ลูกทีม อากิระ นิชิโนะ พ่ายทั้งสกอร์และรูปเกมอย่างราบคาบ ทั้งที่ผลลัพธ์ควรเป็น 3 คะแนน

ดีก็คารวะ แย่ก็วิจารณ์ ใครจะเป็นอย่างไรในเกมนี้บ้าง ในมุมผู้เขียนที่มองเกม 90 นาที  

กรุณาลากสายตาตามมาอ่าน

 

 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

แชมป์ช่วยทีมได้อย่างมากในเกมนี้ เรียกว่ามาตรฐานโดยรวมยังคงเส้นคงวาไร้ข้อผิดพลาด เจ้าตัวมีส่วนช่วยทีมหลายครั้ง จากปรากฏการณ์แผงหลังฟอร์มออกทะเล ส่วน 2 ประตูที่เสียไป คงต้องใช้คำว่า “หมดปัญญา” จริง ๆ
ผลสอบ : 6 / 10

ทริสตอง โด
ได้รับโอกาสลงสนามเกมนี้อย่างค่อนข้างเซอร์ไพรส์ ทว่าตลอด 89 นาทีที่อยู่ในสนาม แบ็กลูกครึ่งรายนี้ แทบไม่ได้สร้างความต่างกับเกมได้เลย เกมรับที่หละหลวม บวกเกมรุกที่ขาด ๆ เกิน ๆ ประสานงานกับผู้เล่นแนวรุกไม่ได้ เปิดบอลไปดาวอังคาร เป็นเกมที่เจ้าตัวฟอร์มรูดมาก และความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเดียว บางครั้งไม่ได้ช่วยให้ทีมได้ผลลัพธ์ตามต้องการ
ผลสอบ : 4 / 10

มานูเอล ทอม
กลายเป็นตัวหลักในแผงหลังที่ยังได้รับโอกาสลงสนาม แต่เกมนี้ฟอร์มเจ้าตัวถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการประสานงานกับแนวรับ หรือการรับมือกับแนวรุกเสือเหลือง แต่ยังมีหลายช็อตที่พอช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตูไว้ได้
ผลสอบ : 5 / 10

เอเลียส ดอเลาะ
เป็นการเดบิวต์แมตช์ทางการที่ไม่สวยเอาเสียเลย ความสูง 196 ซม. ไม่ได้ช้วยสร้างความต่างแม้แต่น้อย แถมถูกกองหน้ามาเลเซียเผาเครื่อง พาทัวร์นับไม่ถ้วน 2 ประตูที่เสียเขามีส่วนโดนไปเต็ม ๆ ไล่ตั้งแต่ประตูแรกที่หลุดตำแหน่งโดนพาบอลหนีไปเปิด ส่วนประตูที่ 2 ก็ทิ้งตัวประกบขึ้นมาจนคู่แข่งโล่งล่อเป้ากับ ศิวรักษ์ แถมบอลยาวจากหลังไปหน้าที่เจ้าตัวพยายามเปิดบ่อยครั้งก็ไม่ได้แม่นยำอะไรเลย
ผลสอบ : 3.5 / 10   

กรกช วิริยอุดมศิริ
การขาด ธีราทร ไปส่งผลต่อสมดุลเกมริมเส้นของไทยชัดเจน เพราะ “มิ้ง” ยังไม่สามารถมาอุดรอยรั่วตรงนี้ได้หมดจด ภาพรวมถือว่าทำได้ดีระดับหนึ่งในเกมรุก แม้สร้างความต่างไม่ได้ แต่ก็เล่นได้ตามแท็คติก เพียงแต่เกมรับดูเหมือนจะยังมีปัญหากับการรับมือแนวรุกมาเลเซีย และถูกเจาะผ่านบ่อยครั้ง
ผลสอบ : 4.5 / 10




สารัช อยู่เย็น
ตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม 55 นาที “ตัง” ถือว่าทำหน้าที่ได้ตามที่รับมอบหมาย ทั้งการพยายามเบรกเกม หรือเปลี่ยนบอลจากรับไปรุก สามารถเอาตัวรอดได้ในหลายจังหวะ น่าเสียดายที่มีเวลาในสนามน้อยเกินไป
ผลสอบ : 5.5 / 10

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
เป็นอีกเกมที่ “เต้” ต้องทำงานค่อนข้างหนัก ในรายละเอียดเกมตรงกลางยังถือว่าทำได้ดี แต่ยังมี 3-4 ครั้งที่ออกบอลให้เพื่อนผิดพลาด หลังสารัชออกไป ทำให้เจ้าตัวต้องรับบทหนักทั้งรับ และคุมเกมตรงกลาง รวมถึงเปลี่ยนบอลให้แนวรุก แต่โดยรวมยังถือว่าช่วยทีมได้มาก
ผลสอบ : 5.5 / 10

เอกนิษฐ์ ปัญญา
นอกจากมี 1 แอสซิสต์แล้ว เป็นอีกเกมที่ “บุ๊ค” ทำได้ค่อนข้างดี แม้อาจมีเสียบอลบ้าง แต่ภาพรวมการสร้างโอกาสในเกมรุก จังหวะประสานงานกับรุ่นพี่อย่าง ชนาธิป เรียกว่าทำได้ดีระดับหนึ่ง 
ผลสอบ : 6.5 / 10

ชนาธิป สรงกระสินธ์
หากไม่นับประตูแรก ที่ยิงได้อย่างหมดจด “เจ” บทบาทในเกมถือว่าน้อยในแมตช์นี้ เนื่องจากถูกตามตอดจากคู่แข่งไม่ให้เล่นง่ายตลอด แม้หลายครั้งจะเอาตัวรอดได้ แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างความต่างในพื้นที่สุดท้ายได้เท่าที่ควร
ผลสอบ : 6.5 / 10

สุภโชค สารชาติ
อีกคนที่ฟอร์มถือว่าไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ แต่ถูกทำให้เล่นไม่ออก บอลพื้นที่สุดท้ายเจ้าตัวพยายามสร้างความต่างหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ภาพรวมคือเล่นได้ตามแท็คติก แต่แค่ดีไม่พอในการเอาชนะแนวรับเสือเหลือง
ผลสอบ : 6 / 10

ธีรศิลป์ แดงดา
รับบทบาทเดี่ยวในแดนหน้า มีหลายครั้งในเกมด้วยการเก็บบอลสวยๆได้ แต่พอเข้าสู่จังหวะพื้นที่สุดท้ายยังคงขาด ๆ เกิน ๆ ไม่มีโอกาสง้างตีนลั่นไก และไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ เรียกว่าโดนมาร์กตัวแน่นจนหมดพิษสงในเกมนี้
ผลสอบ : 5.5 / 10

 

ผู้เล่นสำรอง

ศิวกรณ์ เตียตระกูล
เฟย ถูกส่งลงมาเพื่อให้สร้างสรรค์เกมรุก แบ่งเบาภาระ ชนาธิป ที่ถูกประกบติด ซึ่งเขาสามารถทำได้ดีระดับหนึ่งจากลูกนิ่ง หรือการผ่านบอลตามสไตล์เจ้าตัว เพียงแต่ยังไม่สามารถเอาชนะแผงหลังมาเลเซียได้
ผลสอบ : 5 / 10

บดินทร์ ผาลา : (อยู่ในสนามไม่นานพอที่จะให้ผลสอบ)
นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : (อยู่ในสนามไม่นานพอที่จะให้ผลสอบ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด