:::     :::

แฮร์รี่ เคน กับ สถิติที่รอวันทำลาย

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,260
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เดินหน้าถล่มประตูคู่แข่งทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติไปเรื่อย โดยมีสถิติสำคัญหลายอย่างที่รอให้เขาทำลาย

อย่างแรกเลยเอาที่ใกล้ตัวหน่อย เคน ลงสนามในรอบคัดเลือกยูโร 2020 ไป 7 เกมปรากฏว่าเขายิงประตูได้ทั้ง 7 เกมเลยรวมทำไปทั้งหมด 11 ประตูด้วยกัน โดย เคน ทำ "แฮต-ทริก" ได้ในวันที่เปิดบ้านถล่ม สาธารณรัฐเชก และ มอนเตเนโกร ส่วนอีก 5 เกมที่เหลือเขาทำได้นัดละ 1 ประตู

คืนวันอาทิตย์ถ้า เคน ยิง โคโซโว ได้นั่นเท่ากับว่าเขาจะยิงในรอบคัดเลือก "ครบทุกนัด" เลย ซึ่งไอ้เจ้า 11 ประตูที่ว่านี้เป็นรองแค่ เดวิด ฮีลี่ ของ ไอร์แลนด์เหนือ ตอนคัดยูโร 2008 และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คัดยูโร 2012 เท่านั้นโดย ฮีลี่ และ เลวานดอฟสกี้ ทำได้ที่ 13 ประตู

นั่นหมายความว่าถ้า เคน ยิง โคโซโว ได้ 2 ประตูจะเท่ากับสถิติดังกล่าวแต่ถ้าทำ "แฮต-ทริก" ได้เขาจะเป็นเจ้าของสถิติใหม่ทันทีอันนี้เราต้องลุ้นกัน

แต่สถิติอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องลุ้นก็คือ เคน ได้กลายเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษคนแรกที่ทำ "แฮต-ทริก" ใน เวมบลีย์ ได้ 2 นัดติดต่อกัน ซึ่งยอดรวมในทีม "สิงโตคำราม" ที่กองหน้า ไก่เดือยทอง ทำได้คือ 31 ประตูจาก 44 เกม นั่นทำให้เขาแซงหน้า อลัน เชียเรอร์, แนต ลอฟต์เฮ้าส์ และ ทอม ฟีนี่ย์ ขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ตลอดกาลในทำเนียบดาวยิงทีมชาติอังกฤษแล้ว

โดยอีก 5 คนที่เหนือกว่า เคน ก็คือ 1.เวย์น รูนี่ย์ 53 ประตู 2.บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 49 ประตู 3.แกรี่ ลินิเกอร์ 48 ประตู 4.จิมมี่ กรีฟส์ 44 ประตู และ 5.ไมเคิ่ล โอเว่น 40 ประตู

เคน ตามหลัง รูนี่ย์ อยู่ 22 ประตู นั่นหมายความว่าเขาต้องยิงปีละ 7-8 ประตูใช้เวลา 3 ปีเพื่อทันสถิติของ รูนี่ย์ ซึ่งตอนนี้ เคน เพิ่งอายุ 26 ปี ดูแล้วสถิติของ รูนี่ย์ ไม่น่าจะไกลเกินฝันนะ

แต่สถิติ 260 ประตูในพรีเมียร์ลีกของ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ นี่สิน่าสนใจว่า เคน จะทำได้หรือไม่ เพราะตอนนี้เขาเพิ่งมาได้ครึ่งทางโดยยิงไป 131 ประตูจาก 189 นัด เหลืออีกตั้ง 130 ประตูแหนะ

นั่นหมายความว่า เคน จะต้องยิงอย่างน้อย 20 ประตูไปอีก 6 ฤดูกาลเป็นอย่างน้อยเพื่อที่จะเข้าใกล้สถิติของ ฮอตชอต ซึ่งน้าแมวว่ามันยากกว่าทำลายสถิติของ รูนี่ย์ ในทีมชาตินะ

แต่เอาเถอะ ! นั่นเป็นเรื่องไกลตัว น้าแมวว่าเอาเรื่องใกล้ตัวก่อน เมื่อไหร่ เคน จะเป็นแชมป์อะไรสักรายการกับ สเปอร์ส สักที ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! อันนี้เป็นคำถามที่ต้องรอลุ้นไปด้วยกัน

ในปีสองปีนี้ถ้าเขายังไม่ได้แชมป์อะไรเลย เราอาจจะเห็น เคน ได้ย้ายไปอยู่กับ "ยักษ์ใหญ่" ก็เป็นได้

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด