:::     :::

เอฟร่า ออกโรงแฉ

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงทราบดีว่า ปาทริซ เอฟร่า มีโอกาสเดินทางกลับไปยังสโมสร เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้งานโค้ชของเขา

การกลับไปหนนี้นอกจากจะเป็นการเรียนรู้ของอดีตแบ็กซ้ายรายนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้ทีมงานของสโมสรจับเขามานั่งสัมภาษณ์ในหลากหลายประเด็น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรื่องราวในสมัยที่เขายังเป็นนักเตะ ปิศาจแดง

ข้างล่างนี้คือคำถามที่ผู้สื่อข่าวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงตรงไปยัง เอฟร่า ส่วนจะมีอะไรบ้าง ลองเลื่อนลงไปอ่านกันดู รับรองว่าน่าสนใจทีเดียว ... 



อันดับแรกเลยนะ ปาทริซ ใครยอดเยี่ยมที่สุดในสนามซ้อม?

- พอล สโคลส์ สิ เพราะเขาซ้อมแบบเดียวกับที่เขาเล่นในสนาม ด้วยความดุดันและแพสชั่นที่เหมือนกัน ชัดเจนว่าเป็นทั้ง พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์



แล้วใครทำงานหนักที่สุด?

- ผม? ไม่ใช่หรอก ผมล้อเล่น คนที่ทำงานหนักที่สุด มันยากนะแต่เท่าที่จำได้ มิกกาแอล ซิลแวสตร์ จะมีการวิ่งเพิ่งแบบพิเศษหลังจบการซ้อม มันน่าจะเป็นระหว่าง ซิลแวสตร์ กับ คริสเตียโน่ (โรนัลโด้) เขาเป็นคนแรกที่มาซ้อมและกลับไปคนสุดท้ายเสมอ คริสเตียโน่ หรือ มิกกาแอล ซิลแวสตร์



ใครที่ถือได้ว่าเป็นคนก่อให้เกิดแรงบันดาลใจมากที่สุด?

- สำหรับผม ไรอัน กิ๊กส์ แล้วก็ พอล สโคลส์ เป็นเพราะสองคนนี้ที่ทำให้ผมได้เห็นแพสชั่นของพวกเขามนสนามซ้อม และแม้แต่ในตอนที่แพ้ในการซ้อม พวกเขาจะหัวเสียอย่างมาก



ใครเป็นคนที่ตลกมากที่สุด?

- เพื่อนร่วมทีมบางคนคิดว่าพวกเขาตลก แต่ก็ไม่ใช่พวกเขาทั้งหมด ดังนั้นผมจะไม่ระบุชื่อออกมา ตลกเหรอ? ว้าว ขอคิดก่อนนะ มันยากนะเพราะผมก็เป็นตลกเช่นกัน แม้ว่าบางทีผมจะรู้สึกรำคาญก็ตาม ผมว่าคงเป็น นานี่ คุณจดลงไปได้ มันโอเคเลย



แล้วใครที่ไม่มีเซนส์เรื่องแฟชั่นเลย?

- โอ้ มันยากที่จะเลือกระหว่าง แกรี่ เนวิลล์ กับ หลุยส์ ซาฮา



ใครที่ชอบมาสาย?

- ซาฮา คือคนที่มาสาย เป็นสายสัมพันธ์ของคนฝรั่งเศสและผมเข้าใจดีว่าทำไม ซึ่งผมเคยคุยกับเขาไปแล้วแต่ก็โชคร้ายที่เขายังคงมาสายสายอยู่เสมอ



ใครคือคนที่คุณคุยด้วยบ่อยมากที่สุด?

- จริงๆแล้ว เรามี WhatsApp กลุ่มและผมก็ตุยกับทุกๆคนในทุกๆวัน วาซซ่า (เวย์น รูนี่ย์), ริโอ (เฟอร์ดินานด์), เฟล็ทช์ (ดาร์เรน เฟร็ทเชอร์), เวส (บราวน์), ชี (พาร์ค ชี-ซอง) นั่นคือสาเหตุที่ผมชอบกลุ่มนั้น ทีมนั้นไม่ใช่แค่ทีมแต่เป็นครอบครัว แม้กระทั้งตอนนี้ เราก็ยังคุยกันทุกๆวัน



สุดท้ายแล้ว ใครเป็นคนที่ เซอร์ อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) ชอบมากที่สุด?

- บางคนอาจจะบอกว่าคือผม ส่วนผมเองจะบอกว่า สโคลซี่ เพราะเขาจัดการด่า (เครื่องเป่าผมในตำนาน) ทุกคนแต่ไม่เคยทำกับ สโคลซี่ ไม่ว่าอะไรก็ตาม ผมจำได้ในเกมดวลกับ โรม่า ว่า สโคลซี่ โดนใบเหลืองตั้งแต่ 10 นาทีแรก และในช่วงพักครึ่งแรก นายใหญ่พูดว่า 'ไม่เอาน่า สโคลซี่ อย่าปะทะโง่ๆหรืออะไรก็ตาม' 10 วินาทีต่อมา ตูม ใบแดง ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็จัดการด่าหลังจบเกม เขาพูดว่า 'สโคลซี่ ทำไมแกถึงปะทะในตอนที่ปะทะไม่ได้' และเขาก็กำลังหัวเรา ชัดเจนว่านั่นคือ สโคลซี่



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด