:::     :::

คริสเตียโน่ โรนัลโด้... คนหัวร้อน

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,428
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่โตสำหรับกรณีที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่พอใจ เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่ของ ยูเวนตุส หลังโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามสองเกมติดต่อกัน
โดยเฉพาะในเกมลีกล่าสุดที่ทีมชนะ เอซี มิลาน 1-0 โดนถอดออกตั้งแต่นาทีที่ 55 ของเกม จนเจ้าตัวไม่พอใจถึงขนาดเดินเข้าห้องแต่งตัวไปเลย
แถมสื่ออย่างสกาย สปอร์ต อิตาเลีย ยังเผยด้วยว่าแข้งวัย 34 ปีเดินทางออกจากสนามทั้งที่เกมยังไม่จบด้วยซ้ำ 
อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเจ้าตัวออกมายอมรับแล้วว่าสมควรที่จะโดน ซาร์รี่ เปลี่ยนตัวออกเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์จริงๆ
ถึงกระนั้นนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ โรนัลโด้ แสดงอาการหงุดหงิดยามอยู่ในสนาม รวมถึงตอนโดนเปลี่ยนตัวออกหรือยามอยู่นอกสนาม ซึ่งแม้บ่อยครั้งเราจะเห็นภาพเขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ พร้อมถ่ายรูปกับเด็กหรือคนที่วิ่งลงมาในสนาม
ลองไปดูกันว่าเหตุการณ์ไหนบ้างที่ โรนัลโด้ ถึงกับของขึ้นจนยับยั้งอารมณ์ไม่อยู่กันบ้าง
แมนฯ ยูไนเต็ด เจอ แมนฯ ซิตี้ - เกมพรีเมียร์ลีก, พฤษภาคม 2009
                
ศึก "เมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ในวันที่ซิตี้ยังไม่ได้มั่งคั่งอย่างมหาศาลอย่างทุกวันนี้ ตอนนั้น "ปีศาจแดง" กำลังไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกและนำเป็นจ่าฝูงของตาราง
ประตูจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาร์ลอส เตเวซ ทำให้ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำ 2-0 ในครึ่งแรก และเมื่อเห็นว่าเกมอยู่ในการครอบครองแทบทั้งหมด "ป๋า" ตัดสินใจเปลี่ยนดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสออกจากสนามในนาทีที่ 58 ของเกม
                                
นั่นเองที่ทำให้ โรนัลโด้ หัวเสียอย่างมาก เพราะในช่วงเวลานั้นเจ้าตัวกำลังไล่ล่าดาวซัลโวประจำฤดูกาลอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าตัวถึงกับปาเสื้อที่ทีมสตาฟฟ์ส่งให้ทิ้งและนั่งลงพร้อมใบหน้าผิดหวังอย่างชัดเจน
และสุดท้ายปีนั้น โรนัลโด้ ก็ชวดรางวัลดาวซัลโวด้วยการยิงน้อยกว่า นิโกล่าส์ อเนลก้า แค่ลูกเดียวเท่านั้น
โปรตุเกส เจอ สเปน - กระชับมิตร, พฤศจิกายน 2010
หากไม่เกิดเหตุการณ์น่าหัวร้อนนี้ขึ้น ประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลูกนี้น่าจะเป็นหนึ่งในประตูที่เจ๋งที่สุดในอาชีพของเขาได้เลย
ในเกมอุ่นเครื่องที่ โปรตุเกส พบกับ สเปน เมื่อปี 2010, โรนัลโด้ ได้บอลกระชากมาทางซ้ายเข้าเขตโทษก่อนล็อคหลบ เคราร์ด ปีเก้ อย่างสวยพร้อมกับชิบบอลลอยกำลังจะเข้าประตู แต่แล้ว นานี่ ที่มาจากไหนไม่รู้เทกตัวขึ้นโหม่งบอลเข้าไป
        
ถ้ามันได้ประตูก็ยังพอทำเนา แต่จังหวะที่บอลออกจากเท้าของ โรนัลโด้ นั้น นานี่ ดันอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทำให้ลูกโหม่งนั้นกลายเป็นไม่ได้ประตูซะอย่างนั้น
นั่นเล่นเอาสตาร์คนดังถึงกับหงุดหงิดขั้นสุดถึงขั้นเขวี้ยงปลอกแขนกัปตันที่หลุดลงมาอยู่ที่ข้อมือทิ้งลงพื้นด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวเลย
แม้ว่าเกมนั้นจะลงท้ายที่ โปรตุเกส ชนะ 4-0 แต่มันชดเชยความรู้สึกของ โรนัลโด้ ไม่ได้เลย
                        
ปาไมโครโฟนนักข่าวทิ้ง - มิถุนายน 2016
ย้อนกลับไปในทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลยูโร 2016 โปรตุเกส ออกสตาร์ทรอบแบ่งกลุ่มอย่างฝืดสุดๆด้วยการเสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 ก่อนตามด่วยการทำได้แค่เสมอกับ ออสเตรีย อีกครั้ง 0-0 มีแค่ 2 แต้มจาก 2 เกม มีโอกาสที่จะตกรอบสูงเลย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่สอง โรนัลโด้ พลาดจุดโทษในครึ่งหลัง ทำให้เจ้าตัวมีความหงุดหงิดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

และก่อนเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ฮังการี, ในช่วงเช้ามีนักข่าวทีวีของโปรตุเกสนาม ดีโอโก้ ตอร์เรส ยื่นไมค์ถามคำถามในระหว่างที่นักเตะในทีมกำลังเดินอยู่ริมทะเลสาบ โรนัลโด้ ถึงขนาดดึงไมคโครโฟนมาแล้วปาลงน้ำไปเลย
ตอร์เรส ออกมาเปิดเผยแบบงงๆไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม โรนัลโด้ ถึงทำแบบนั้น เพราะตนเองก็แค่เข้าไปถ้าว่าเตรียมความพร้อมยังไงบ้างสำหรับเกมวันนี้ แต่กลับเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
แต่ว่าท้ายที่สุดแล้วทัวร์นาเม้นต์นั้น โปรตุเกส ผงาดก้าวไปคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่
                        
โปรตุเกส พบ ฮังการี - ยูโร 2016, มิถุนายน 2016
ตามมาติดๆเลยกับอาการหัวเสียของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ ฮังการี หลังจากที่สองเกมแรกมีแค่ 2 คะแนน
เกมนี้เป็นฝั่ง ฮังการี ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก โซลตัน เกร่า นาทีที่ 19 แต่ นานี่ ก็มาตามตีเสมอให้ทัพ "ฝอยทอง" นาทีที่ 42

ครั้งเปิดมาแค่สองนาที ฮังการี ก็มาขึ้นนำอีกครั้งจาก บาลาสซ์ ซุดซัค แต่นาทีที่ 50 โรนัลโด้ ก็ตีเสมอให้ทีมได้อีกครั้ง ทว่าหลังตามเจ๊าได้แค่ 5 นาที โปรตุเกส ก็กลับต้องมาตามหลังอีก
นั่นเป็นที่มาของปฏิกิริยาของดาวยิงตัวเก่งหลังทีมเสียประตูที่สามของเกมทั้งที่เพิ่งสู้อุตส่าห์ตีเสมอมาได้ แต่สุดท้ายก็เป็น โรนัลโด้ นั่แหละที่ตีเสมอให้ทีมอีกครั้ง จบเกมด้วยผลเสมอ 3-3 ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม กระทั่งก้าวไปคว้าแชมป์ได้ทั้งที่ตลอดทัวร์นาเม้นต์ทีมชนะคู่แข่งใน 90 นาทีเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น
                        
บาเลนเซีย พบ ยูเวนตุส - ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, กันยายน 2018
แค่เกมประเดิมสนามในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นครั้งแรกให้กับ ยูเวนตุส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็มีอันที่จะต้องอยู่ไม่ครบเกมซะแล้ว
ในเกมเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่มยูซีแอลฤดูกาล 2018/19 "ม้าลาย" บุกไปเยือน บาเลนเซีย ที่สเปน แต่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงดี โรนัลโด้ กลับต้องโดนไล่ออกจากสนาม จากจังหวะที่ไปชนกับ เฮยซอน มูรีโย่ ที่ล้มลงไปในกรอบและเจ้าตัวไปเอามือดึงผมของคู่แข่งให้ลุกขึ้นมา

หลังจากที่ผู้ตัดสิน เฟลิกซ์ บรืช ปรึกษากับผู้ช่วยที่หลังประตูก็วิ่งมาชูใบแดงให้กับ โรนัลโด้ อย่างไม่ลังเล เล่นเอาสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสถึงกับลงไปกองที่พื้นแถมถึงขั้นหลั่งน้ำตาออกมาเลย
ถึงขนาดที่เพื่อนต้องเข้ามาปลอบเพราะดูท่าทางเจ้าตัวผิดหวังสุดๆและแทบไม่จะยอมเดินออกจากสนามเลย 
สุดท้าย โรนัลโด้ โดนโทษแบนเบาๆแค่หนึ่งเกม และก็พาทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ก่อนพ่ายให้กับ อาแจ็กซ์
                        
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด