:::     :::

สิงโตคำรามถึง "แชมป์" ได้

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,223
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ชุดนี้มีโอกาสที่จะไปถึงฝั่งฝันได้ไม่น้อยเลยนะเนี่ย เพราะขุมกำลัง "พลังหนุ่ม" ที่ แกเรธ เซาธ์เกต มีอยู่ในมือนั้นล้นเหลือจริงๆ

อังกฤษ ผ่านเข้าไปเล่น ยูโร 2020 รอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ.ตามคาดนะครับ 8 นัดพวกเขาชนะ 7 แพ้ 1 ยิงได้ 37 ประตูและเสียแค่ 6 ประตูถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง

น้าแมวว่า แกเรธ เซาธ์เกต ได้ 11 ตัวจริงใน ยูโร 2020 เกือบครบแล้วด้วยนะ โดยเฉพาะเกมรับในที่สุดเขาก็หาคนที่จะยืนคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกว์ แบบเป็นเรื่องเป็นราวได้สักที ซึ่งหวยไปตกอยู่กับ ไทรอน มิงส์ นะ หมอนี่ทั้งสดทั้งห้าวเข้ากับกับ แม็คไกว์ ได้เป็นอย่างดี

แบ็กซ้ายใช้ เบน ชิลเวลล์ จาก เลสเตอร์ ซึ่งดีกว่า แดนนี่ โรส ของ สเปอร์ส เยอะเลย ส่วนแบ็กขวาต้องยอมรับว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอรฺ์-อาร์โนลด์ เวลานี้เป็นอันดับ 1 จริงๆ แม้จะแอบเสียดาย แอรอน วาน-บิสซาก้า ของ แมนฯยูฯ อยู่ก็เหอะ

จอร์แดน พิคฟอร์ -เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แฮร์รี่ แม็คไกว์, ไทรอน มิงส์, เบน ชิลเวลล์ น้าแมวว่าชุดนี้แหละเกมรับ ซึ่งเมื่อคุณได้เกมรับที่ดีที่สุดก่อนทัวร์นาเม้นท์จะเริ่มขึ้น 7-8 เดือนน้าแมวว่างานของ เซาธ์เกต จะง่ายขึ้นเยอะเลยนะ

กระโดดข้ามไปที่แดนหน้าก่อน แฮร์รี่ เคน กับ ราฮีม สเตอร์ลิง คือ 2 ใน 3 ตัวจริงแน่นะครับ เหตุผลคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก ส่วนอีกคนหนึ่งจะเป็นใคร เป็นหน้าที่ของ เซาธ์เกต ที่จะต้องหาล่ะครับ

เจดอน ซานโช่, แทมมี่ อับราฮัม, คัลลั่ม วิลสัน, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย นี่แหละคือตัวเลือก โดยน้าแมวให้น้ำหนักไปที่ แรชฟอร์ด ที่ทำได้ดีในระดับทีมชาตินะครับ

ฮัดสัน-โอดอย คงอยากจะร้องไห้ที่เกมบุกชนะ โคโซโว 4-0 เขาเล่นได้ไม่ดีนัก ทำให้ดูเป็นรองคนอื่นไปเลย จากนี้ไปแต่ละคนจะต้องโชว์ฟอร์มระดับสโมสรให้ดีให้เตะตา เซาธ์เกต ที่สุดล่ะครับ ซึ่งดูแนวโน้มแล้วก็น่าจะเป็น แรชฟอร์ด จริงๆนั่นแหละ

กองกลาง 3 คนเวลานี้น้าแมวให้น้ำหนักไปที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ เดแคลน ไรซ์ นะครับ 2 ตัวนี้เล่นได้ดีกับสโมสร โดยเฉพาะ "ช่างเชื่อม" เหมือนตายแล้วเกิดใหม่กับ ลิเวอร์พูล ส่วน ไรซ์ ก็เข้าตามานานแล้ว

อีกคนหนึ่งแย่งกันไฟแล่บเลย ซึ่งน้าแมวไม่เชื่อว่าจะเป็น แฮร์รี่ วิงค์ส ของ สเปอร์ส นะ เพราะดูธรรมดาพื้นๆเกินไป เจมส์ แมดดิสัน, เมสัน เมาน์ต, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ฯลฯ ดูน่าสนใจกว่าครับ

การหา 11 ตัวแรกที่ดีที่สุดให้เจอเป็นสิ่งที่ เซาธ์เกต จะต้องทำ ซึ่งศักยภาพทีม "พลังหนุ่ม" ชุดนี้น้าแมวเห็นแล้วฟันธงว่าไปถึงแชมป์ยูโร 2020 ได้เลยครับ 

แต่สิ่งที่ เซาธ์เกต จะต้องติวให้ทีมชุดนี้เป็นพิเศษก็คือการ "ยิงจุดโทษ" เพราะทัวร์นาเม้นท์ใหญ่แบบนี้มีสิทธิ์ที่จะถึง "ดวลเป้า" ได้ กุนซืออังกฤษจะต้องลบจุดอ่อนที่สำคัญนี้ให้ได้แบบจริงๆจังๆ

ถึงกลางปีฝีเท้าได้แล้วบวกกับโชควาสนามหน่อย น้าแมวฟันธง อังกฤษ ชุดนี้แชมป์ได้ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด