:::     :::

มูรินโญ่ กับ ไก่เดือยทอง

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,537
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
2-3 วันมานี้ไม่มีข่าวไหนจะดังไปกว่าการที่ สเปอร์ส ไล่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออก แล้วไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็แต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือคนใหม่นะครับ

ก็ชัดเจนว่า สเปอร์ส คุยกับ เฮียมู จนสะเด็ดน้ำแล้ว ถึงกล้าไล่ พอช ออกกลางอากาศ ตั้งแต่ ดาเนี่ยล เลวี่ เป็นประธานสโมสร ไก่เดือยทอง มา นี่เป็นเดิมพันครั้งใหญ่ที่สุดของเขาเลยล่ะ

เวิร์ก หรือ ไม่เวิร์ก เวลาเท่านั้นที่จะให้คำตอบ !

สำหรับน้าแมวแล้วก่อนหน้าที่ พอช จะไล่ออกแล้วมีข่าวเรื่องผู้จัดการทีมคนใหม่ เราก็คิดว่า "เปลี่ยนก็ดี ไม่เปลี่ยนก็ดี"

ไม่เปลี่ยนก็ดี เพราะรู้ๆกันอยู่ว่า พอช เป็นกุนซือระดับไหน เขายกระดับ สเปอร์ส ให้ขึ้นมาเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างต่อเนื่อง ทำให้กลายเป็นทีมท็อปซิกอย่างเต็มตัว ซีซั่นที่แล้วถึงขั้นพา สเปอร์ส เข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 0-2

เปลี่ยนก็ดี เพราะน้าแมวสงสัย DNA ของ เดอะ วินเนอร์ ตั้งแต่ที่ พอช พา สเปอร์ส บี้แชมป์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ แล้วล่ะ ปีนั้นยักษ์ใหญ่ต่างร่วงไปหมด สเปอร์ส ต้องแชมป์เท่านั้น แต่สุดท้ายกลับปล่อยให้ สุนัขจิ้งจอก ที่มีอัตราแชมป์ 5,000-1 เป็นแชมป์ไปซะงั้น ซึ่งปีดังกล่าว สเปอร์ส ได้แค่ที่ 3 เท่านั้น บอกตรงๆโคตรปวดใจ

เขาพาทีมเข้าชิง ลีก คัพ กับ เชลซี ก็แพ้สบาย พาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ พบกับ เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด ก็แพ้ 2 ปีติดต่อกันเลย คือเวลาเจอกับนัดสำคัญๆส่วนใหญ่ โปเช็ตติโน่ จะไม่ผ่าน

DNA ของผู้ชนะมีในตัวของ มูรินโญ่ มากกว่าครับ แชมป์ต่างๆที่เขาคว้ามากับ เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, เชลซี ภาค 2 และ แมนฯยูไนเต็ด คงไม่ต้องพิสูจน์อะไรให้เสียเวลา

สเปอร์ส เป็นทีมที่ต้องการแชมป์ครับ เพราะพวกเขาไม่ได้แชมป์ "เมเจอร์" มาตั้งแต่ปี 2008 แล้ว ดังนั้น มูรินโญ่ น่าจะเป็นกุนซือที่ตอบโจทย์นี้ได้

เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ก็เป็นทีมที่ตอบโจทย์ มูรินโญ่ เช่นกัน เพราะเขายังมีบ้านที่่ ลอนดอน อยู่ สเปอร์ส ยังเป็นทีมใหญ่ระดมไปด้วยผู้เล่นชั้นยอด อีกทั้งน้าแมวเชื่อว่าลึกๆ เฮียมู ต้องการแก้ตัวจากที่ทำ เชลซี ภาค 2 ช่วงท้ายพังพินาศและแก้ตัวจากที่โดนไล่ออกจาก แมนฯยูไนเต็ด ด้วย

สเปอร์ส กับ มูรินโญ่ จึงน่าจะเป็นเคมีที่ลงตัว ซึ่งน้าแมวบอกตรงๆว่าชอบกุนซือคนนี้และดีใจมากที่เขามาคุม ไก่เดือยทอง แม้จะเสียดายฝีมือ พอช ก็ตาม

แต่น้าแมวชอบกุนซือที่พาทีมคว้าแชมป์มากกว่าแค่ยกระดับทีมให้สูงขึ้นครับผม

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด