:::     :::

คู่มือปีศาจ : "บุกกองปราบกำราบดาบคู่"

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,501
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เบื้องลึกจุดอ่อนจุดแข็ง แผงกำลังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ฝีมือที่ไม่ธรรมดาของ Chris Wilder และการกลับมาของนักเตะปีศาจแดงที่เราคิดถึง

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะเจอกับเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดที่Bramall Laneเป็นครั้งแรกในรอบ13ปีคืนวันอาทิตย์นี้โดยเราจะต้องเดินทางไปเยือนSouth Yorkshireในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ โดยที่ปีศาจแดงอยู่ในฟอร์มที่ดีและชนะมาห้าจากหกนัดหลังสุดในทุกๆรายการ แต่อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชากนั้นรู้ดีว่าเป็นงานที่ยากแน่นอนเมื่อเจอกับพลพรรคดาบคู่ที่กำลังไร้เทียมทาน เมื่อพวกเขาไม่แพ้ใครเลยในห้านัดหลังสุด

และนี่คือทุกอย่างที่คุณควรต้องรู้เกี่ยวกับChris Wilder

-รายงานข่าวเกี่ยวกับทีม

ดีน เฮนเดอร์สัน โกลที่กำลังเข้าฟอร์มของพวกเขานั้นไม่สามารถลงเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริง(ซึ่งก็คือทีมเรา)ในสุดสัปดาห์นี้ได้ ดังนั้นWilderจึงต้องเลือกระหว่าง ไซมอน มัวร์ หรือ ไมเคิล เวอร์ริพส์ในการลงเฝ้าเสาแทน ซึ่งความน่ากลัวในตำแหน่งผู้รักษาประตูจะลดลงไปทันทีสำหรับดาบคู่

อีกคนนึงที่จะไม่ได้ลงในเกมนี้คือ จอห์น อีแกน ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลากับเกมทีมชาติที่ไอร์แลนด์เสมอเดนมาร์ค 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วง


-เช็คฟอร์ม

ยูไนเต็ดพยายามที่จะรักษาฟอร์มเกมบุกเอาไว้ให้ได้ในการที่จะเดินทางไปเยือนBramall Laneสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งก่อนที่จะหยุดพักเกมทีมชาติไปช่วงเบรคที่ผ่านมา ยูไนเต็ดได้โชว์ความเหนือกว่าต่อไบรจ์ตันด้วยการเอาชนะอย่างสวยสดงดงามสามประตูต่อหนึ่ง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วพวกเราน่าจะยิงได้เยอะกว่านั้นจากสถิติการยิงเข้ากรอบถึง11ครั้ง ซึ่งลูกทีมของโอเล่ชนะมาสามจากสี่นัดล่าสุดในทุกถ้วย แต่อย่างไรก็ตามเกมเยือนส่วนใหญ่เราก็พลาดแพ้มาเยอะโดยเฉพาะที่เพิ่งพลาดท่าต่อเกมเยือนบอร์นมัธมา 1-0 เมื่อตอนต้นเดือน

ในฐานะเจ้าบ้าน เชฟฟิลด์ยูไนเต็ดปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ห้าของตารางพรีเมียร์ลีกซึ่งอยู่สูงกว่าทั้งอาร์เซนอล สเปอร์ของมูรินโญ่ และรวมถึงพวกเรา ซึ่งถึงแม้ว่าฟอร์มในปีนี้จะยอดเยี่ยม แต่ดาบคู่พวกเขาก็มีเกมลีกที่แพ้สามนัดคาBramall Laneของพวกเขาต่อเลสเตอร์ซิตี้ เซาธ์แธมตัน และ ลิเวอร์พูล ครั้งสุดท้ายWilderและลูกทีมสามารถยืนเสมอสเปอร์1-1กับเกมเยือนท็อตแน่มฮอตสเปอร์สเตเดี้ยม และถึงกระนั้นแม้ฟอร์มการเล่นในบ้านที่แตกต่างออกไป  พลพรรคดาบคู่ก็เผาเบิร์นลีย์ไป3-0ในเกมที่เจอกันล่าสุดในSouth Yorkshireถิ่นตัวเอง

-สถิติการเจอกันกับพวกเขา

หลังจากเปลี่ยนมาเป็นพรีเมียร์ลีก พวกเราได้เจอกับดาบคู่เพียงแค่หกนัดเท่านั้นเองในลีก และจากหกก็ตบไปซะห้านัดที่ได้เจอกัน จะพลาดแพ้เพียงแค่ตอนที่เจอกันครั้งแรกในตอนที่เพิ่งเปลี่ยนลีกมาเป็นยุคใหม่ในสิงหาคมของปี1992 เมื่อไบรอัน ดีนได้ปฏิเสธประตูของมาร์ค ฮิวจ์ จากทีมเราได้สำเร็จจากลูกยิงช่วงครึ่งเวลาหลัง

การเจอกันในลีกครั้งล่าสุดกับดาบคู่ก็คือเมื่อปี2007 และประตูจากไมเคิล คาริค และเวย์น รูนีย์ ทำให้เราคว้าชัยชนะไปได้2-0 นอกจากนี้ยังเจอกันในFA Cup และรูนีย์กับลูกจุดโทษท้ายเกมในปี2016 ช่วยทำให้เราเอาชนะพวกเขาได้1-0ในรอบที่3 ซึ่งก็เป็นชัยชนะแรกด้วยสู่เส้นทางการคว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่12ในยุคอาจารย์หลุยส์

และเกมที่สังเวียนBramall Lane  เกมไปเยือนที่นั่นของพวกเรา4นัดหลังสุด ยูไนเต็ดชนะเรียบ ในขณะที่รวมทั้งเหย้าและเยือน 7นัดหลังสุดเราก็ทุบพวกเขาซะเกลี้ยงทุกนัด

คนนี้ของจริงว่ะ ไม่ธรรมดา

-ผู้จัดการทีมคู่แข่งของเรา

Chris Wilder ได้รับชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ และเขาได้รับการชื่นชมยกย่องจากหลายๆคนมากในเรื่องความหลากหลายของสไตล์การเล่น ซึ่งแผนหลักๆของพวกเขานั้นจะใช้สูตร 3-5-2 แบบอิสระ และWilderมักจะใช้เซ็นเตอร์แบ็คของพวกเขาขึ้นไปโถมเข้าพังประตูด้วย

ชายวัย52ปีผู้ซึ่งเคยคุมอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด / นอร์ธแฮมตันทาวน์ ถูกเชิญมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมของเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดในปี2016 และนำสโมสรบ้านเกิดของเขาขึ้นคว้าแชมป์ลีกวันในฤดูกาลแรกเลย ก่อนที่จะเลื่อนขึ้นมาพรีเมียร์ลีกจากแชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จในอีกสองปีถัดมา ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ

หลังจาก12นัดแรกของพรีเมียร์ปีนี้จบไป Wilderนำอัศวินดาบคู่ทะยานขึ้นสู่ที่5ของตารางการแข่งขัน กับแต้มมหาศาลในกระบุงถึง17แต้มแบบปลอดภัยๆทีเดียว


-นักเตะที่น่าจับตามอง

ทุกด้านของเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดนั้นทำผลงานได้น่าประทับใจตั้งแต่เดือนแรกของการเปิดฤดูกาล บางทีแล้วพื้นที่ที่พวกเขาแข็งแกร่งมากที่สุดก็คือการคุมแผงเกมรับ ซึ่งเสียไปเพียงแค่9ประตูเท่านั้นจาก12แมตช์ มีเพียงเลสเตอร์เท่านั้นที่ผลงานเกมป้องกันดีกว่าพวกเขาในปีนี้จนถึง ณ ปัจจุบัน ในขณะที่ไม่มีโกลคนไหนในลีกที่เก็บคลีนชีทปี2019/20 ได้มากเท่ากับดีน เฮนเดอร์สันอีกแล้วในพรีเมียร์ลีก (แต่เกมนี้ไม่ได้ลงนะ ฮิๆ)

ด้านหน้าสี่คน เซ็นเตอร์แบ็ค Chris Basham เป็นอีกหนึ่งนักเตะดาบคู่ที่ผลงานโดดเด่นเป็นอย่างมาก ในขณะที่การวิ่งขึ้นจู่โจมของ George Baldock  จากตำแหน่งวิงแบ็คทำให้คู่ต่อสู้ทุกคนที่เจอเขาในฟากเดียวกันนั้นเล่นได้อย่างยากลำบากแน่ๆ (หมอนี่เล่นแบ็คขวา และแน่นอนว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ แอชลีย์ ยัง เจองานหนักแน่ๆทางกราบซ้าย)

ส่วนทางด้านเกมรุกนั้น John Lundstrum และก็ Lys Mousset คือตัวรุกที่มีศักยภาพและพรสวรรค์ในการบุกสูงเมื่อกดไปคนละสามประตูเหนาะๆในการแข่งขันปีนี้

อย่ายกนิ้วสิใจคอไม่ดีเลย

Manchester United Side

ทางด้านฝั่งของแมนยูไนเต็ดนั้นเริ่มที่จะได้ติดboostกลับมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบนี้สามบูสต์เลย เมื่อโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้รับข่าวดีด้านการเสริมความแกร่งในขุมกำลัง โดยได้สามตัวเจ็บกลับมาซ้อมร่วมกับกลุ่มซ้อมทีมหลักแล้วที่ Aon Training Complex เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กล้องได้ถ่ายภาพการฝึกซ้อมอยู่ที่สนามเพื่อจะเตรียมความพร้อมในการกลับมาทำศึกการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้กับเชฟฟิลด์ยูไนเต็ด

ถึงแม้ว่านักเตะในทีมจะยังไม่ได้กลับมาครบจากเกมทีมชาติ แต่ก็มีสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าโอเล่จะมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นจากช่วงที่ยุ่งวุ่นวายก่อนหน้านี้ มันจะเข้าที่มากกว่าเดิม ลุค ชอว์ นักเตะที่เจ็บยาวตั้งแต่แมตช์เจอคริสตัล พาเลซในเดือนสิงหาคมได้กลับมาฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตให้เต็มถังสมบูรณ์อีกครั้ง ในขณะที่กองหลังอีกคนหนึ่งอย่าง แอ็คเซล ตวนเซเบ้ ก็กำลังหาทางคืนสนามหลังจากที่ถูกถอดออกเพราะเจ็ฐช่วงวอร์มอัพก่อนจะได้ลงเกมเสมอกับลิเวอร์พูล

เนมันย่า มาติช คือนักเตะปีศาจแดงอีกคนที่เจ็บออกไปจากทีม แต่เขาอาจจะกลับมาพร้อมลงสนามได้อีกครั้งแล้วในเร็วๆนี้ ซึ่งการกลับมาของชายชาวเซอร์เบียผู้นี้อาจจะเป็นการถูกที่ถูกเวลาพอดีเพราะว่า Scott McTominay ก็ไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในมื้อนี้หลังจากที่เจ็บข้อเท้ามาจากแมตช์ล่าสุดที่เพิ่งผ่านมากับเกมชนะไบรจ์ตัน&โฮฟ อัลเบี้ยน

ไก่ มั้ยครับไก่ ซื้อมั้ยครับ จะไปเล้าไก่

มีอีกสามนักเตะที่ฝึกซ้อมแยกจากกรุ๊ปหลัก เป็นกลุ่มที่เพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บมา ได้แก่รายของ เอริค ไบญี่ / ทิมโบ้ ทิม โฟซูเมนซาห์ สองนักเตะที่เจ็บยาวไปนานมากจากปัญหาที่เข่า ทั้งสองได้รับเซสชั่นการซ้อมพิเศษร่วมกับ Diogo Dalot

ส่วนข่าวที่ออกไปก็คือ มีการเรียกตัวนักเตะดาวรุ่งจากชุดu-18ขึ้นไปซ้อมร่วมกับรุ่นพี่ด้วยก็ได้แก่พวกดาวรุ่งกองหลังอย่าง Teden Mengi, Di'Shon Bernard ตัวรุกอย่าง Largie Ramazani  ตัวเด็ดอีกคนอย่าง D'Mani Mellor ทั้งหมดถูกพาขึ้นมาซ้อมร่วมด้วยกันกับรุ่นพี่รวมๆกัน

และสุดท้าย ตัวความหวังของแฟนผีอย่าง แอชลีย์ ยัง ที่ถูกแบน และพ้นโทษกลับมาแล้วเรียบร้อยก็พร้อมจะลงไปทำศึกร่วมกับกองกำลังปราบดาบคู่แล้วเรียบร้อย สู้ๆจารย์ยัง ความหวังอยู่ที่นาย

ถ้านายไม่ลง เราชนะแน่นอน!

-ศาลาผี-


sourcehttps://www.manutd.com/en/news/detail/sheffield-utd-v-man-utd-opposition-preview-24-november-2019

https://www.manutd.com/en/news/detail/man-utd-trio-back-in-training-ahead-of-sheffield-united-clash

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด